Tiêu chí lựa chọn mua máy tính để bàn chơi game tốt nhất

Hiện nay, nhu cầu sử dụng máy tính bàn chơi game được ưa chuộng, phổ biến rộng rãi của nhiều game thủ. Không giống như laptop, khi sử dụng máy tính bàn chơi game bạn sẽ trải nghiệm được màn hình rộng, bàn phím cứng cáp cho bạn nhập vai thoải mái hơn. Bên cạnh đó để lựa chọn được một máy tính bàn phù hợp không phải là chuyện dễ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy được một số điều cần lưu ý khi chọn mua máy tính để bàn chơi game tốt nhất hãy cùng theo dõi bạn nhé!

Bộ máy tính bàn dành cho game thủ chuyên nghiệp trên cả tuyệt vời

Điều cần chú ý khi mua máy tính bàn chơi game

Đối với các game thủ chuyên nghiệp thì việc sở hữu một chiếc máy tính bàn chất lượng là điều vô cùng dễ. Thế nhưng, đối với những người chưa có kinh nghiệm thì lại là một vấn đề khó khăn. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn những vấn đề như:

Nên xem xét về nhu cầu sử dụng của bạn

Đối với khách hàng, thường sẽ chọn mua máy tính bàn theo hai tiêu chí, đầu tiên là để chơi game vừa dùng để làm việc, tiếp đến là chỉ phục vụ cho việc chơi game. Ở mỗi trường hợp này thì việc mua máy tính để đáp ứng cho nhu cầu lại hoàn toàn khác nhau.

Thứ nhất, nếu bạn mua máy tính bàn để phục vụ cho chơi game giải trí vừa làm công việc của mình, thì bạn cần tập trung vào các chi tiết máy có thể giúp cho bạn hoàn thành công việc nhanh, tốt nhất. Ví dụ, bạn là dân văn phòng thì cần một chiếc máy tính chất lượng, cấu hình vừa đủ. Còn với máy tính chuyên về thiết kế đồ họa, cần có màn hình rõ nét, chuẩn  màu, độ phân giải lớn, sử dụng card màn hình rời để đáp ứng cho công việc.

Máy tính bàn phù hợp dùng để giải trí chơi game hay làm việc chuẩn mọi thời đại

Thứ hai, bạn mua máy tính bàn để phục vụ chuyên về game, thì bạn nên xem xét trước. Việc lựa chọn một máy tính có cấu hình phù hợp để chơi game hay đáp ứng được các tựa game mà bạn vào chơi như sau:

Nâng cấp dễ dàng khi cần: khi nâng cấp các chế độ cho máy để chơi game là việc vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn hãy lựa chọn loại máy có cấu hình dễ nâng cấp hơn. Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc tự build máy tính chơi game, bạn nhờ những người có kinh nghiệm giúp.

Tìm chọn cấu hình máy phù hợp nhu cầu chơi game: với sự phát triển của nhiều thể loại game thì cần phải tìm được chiếc máy tính có cấu hình tốt, mạnh mẽ để đáp ứng.

Xem xét khả năng tản nhiệt của máy tính

Nói đến hiệu năng của máy, người sử dụng cần quan tâm đến khả năng tản nhiệt. Vì khi làm việc hay chơi game, đều cần sử dụng máy trong thời gian dài, nếu không trang bị hệ thống tản nhiệt tốt sẽ dẫn đến tình trạng máy nóng, quạt nhiệt chạy ồn sẽ ảnh hưởng tuổi thọ của máy.

Hệ thống tản nhiệt tốt thì quá trình sử dụng thoải mái và tuổi thọ của máy càng cao

Đây cũng là lý do tại sao các công nghệ khi thiết kế máy tính để bàn thường đặc biệt quan tâm đến hệ thống tản nhiệt. Từng loại máy sẽ lắp đặt từ 2 – 3 quạt, có máy nhiều hơn để duy trì mức nhiệt ổn định trong suốt thời gian hoạt động. Quạt tản nhiệt được gắn phổ biến ở phía trước, phía sau hay gần nắp thùng.

Xem xét chọn màn hình đảm bảo chất lượng tốt

Màn hình được coi là tiêu chí quan trọng đầu tiên khi chọn mua máy tính bàn chơi game. Những người chơi game bình thường, việc bỏ ra 2 – 3 giờ cho 1 trận game là điều hiển nhiên. Nhưng đối với game thủ chuyên nghiệp, sẽ dành thời gian để chơi thăng hạng gấp nhiều lần. Một màn hình chất lượng luôn đảm bảo khả năng hiển thị đồ họa tốt, bảo vệ đôi mắt của người dùng. Do đó bạn đừng ngại giá cả, hãy quan tâm đến khả năng sử dụng và lợi ích mà màn hình đem đến cho bạn.

Màn hình rộng lớn đầy đủ chức năng là yếu tố quan trọng cần thiết nhất

Với màn hình chơi game chất lượng cần có các yếu tố quan trọng là dải màu, độ phân giải, tần số quét, thời gian phản hồi và khả năng tương thích như:

  • Dải màu: đáp ứng trên 80% sRGB hay Adobe RGB. Màn hình càng có dải màu rộng giúp hình ảnh hiển thị sắc nét, sống động hơn.
  • Độ phân giải: tối thiểu Full HD, tối ưu 2K, 4K tùy theo tài chính của bạn.
  • Tần số quét: 144Hz là tốc độ khung hình tốt cho mọi thời điểm, đảm bảo cho game tốc độ cao, Cũng có thể cân nhắc về các mẫu 240Hz hoặc 300Hz.
  • Tốc độ phản hồi: tối đa là 5ms, tối ưu là 1ms. Tốc độ phản hồi này giúp bạn không rơi vào tình trạng gameover mà không rõ lý do.
  • Khả năng tương thích NVIDIA G-Sync: là yếu tố giúp đồng bộ hóa tần số quét của màn hình cùng tốc độ khung hình của card đồ họa để cải thiện hiệu suất trong tựa game.

>>> Những yếu tố cần biết trong cách chọn mua máy tính để bàn – Acer

Qua bài viết này, bạn hãy cân nhắc về cấu hình tối thiểu sau cho phù hợp với nhu cầu của mình, trước khi quyết định mua máy tính để bàn chơi game. Hy vọng với những thông tin này, sẽ giúp bạn sở hữu được một máy tính phù hợp.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago