Nên mua laptop dùng cho đồ họa để tạo ra những bản thiết kế chất lượng nhất?

Một chiếc laptop dành cho designer không chỉ được tạo nên từ sức mạnh của CPU, RAM, Card đồ họa, mà còn được tạo bởi chất lượng màu sắc của màn hình và các công nghệ hỗ trợ đồ họa chuyên nghiệp. Đọc ngay những chia sẻ dưới đây để biết cách chọn cho mình một chiếc laptop đồ họa tốt nhất cho công việc của bạn.

Những yếu tố tác động đến chất lượng sản phẩm đồ họa

Màn hình laptop

Màn hình laptop là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của bản thiết kế. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng hơn về màu, độ sai màu và dải màu. Hơn nữa, để có trải nghiệm thoải mái nhất hãy lựa chọn kích thước cho màn hình laptop.

Đối với những designer ngành thời trang, thiết kế nội thất, đồ họa,… nên chọn laptop có gam màu Pantone, độ sai màu nhỏ hơn 2 giúp bạn tạo ra những bản vẽ có độ chính xác cao.

Đối với một nhà thiết kế màn hình đồ họa là vô cùng quan trọng

Phụ thuộc vào card đồ họa

Để tránh tình trạng răng cưa thì laptop dùng cho đồ họa phải được trang bị card đồ họa đủ mạnh để có khả năng xử lý các vấn đề khác như khử răng của, tái tạo màu cho hình ảnh. Do đó, các designer nên lựa chọn card đồ họa rời để phục vụ tốt cho việc tạo cảm hứng sáng tạo. Card đồ họa rời cũng là giải pháp tối ưu nhất cho các bạn có nhu cầu thực hiện dự án 3D, render video.

Dải màu rộng và chân thật

Card đồ họa dành cho designer gồm có nhiều loại, ví dụ như card NVIDIA RTX, GTX, Quadro, AMD Ryzen hay AMD FX. Đối với những loại card được liệt kê thì đều có thể được thực hiện cho các dự án đồ họa 2D. Còn đối với đồ họa 3D thì yêu cầu về card cao hơn vì thế mình khuyến nghị bạn lựa chọn dòng card Quadro hoặc AMD để thiết kế mô hình 3D chuyên nghiệp.

Bộ xử lý mạnh để laptop hoạt động linh hoạt

Nếu bạn đã theo dõi các dòng máy làm đồ họa thì bạn dễ dàng nhận thấy loại CPU dành cho đồ họa chính là Core i5, i7 trở lên hay CPU của Intel. CPU có công dụng tạo ra tần số cơ sở cao và lượng nhân luồng ổn giúp máy hoạt động mượt mà, trơn tru tránh các tính trạng đứng máy, giật lag.

>> Tiêu chuẩn chọn mua laptop dùng cho đồ họa

Gợi ý top laptop dùng cho đồ họa

Acer ConceptD 3 Ezel

Về ngoại hình, sản phẩm được thiết kế với tone màu chủ đạo là trắng, khung máy được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp làm giảm trọng lượng chỉ còn 1.73kg. Hơn nữa, bề mặt sản phẩm được thiết kế làm từ gốm sứ để bổ sung thêm độ cứng và chống cho bề mặt của laptop bị oxi hóa. Nhà sản xuất đã vô cùng tinh ý khi phủ lên trên một lớp phủ để tránh bụi bẩn bám vào bề mặt máy. Với thiết kế nhã nhặn, trang trọng này thì mình tin rằng sản phẩm này sẽ phù hợp hầu hết mọi người.

Thiết kế Acer ConceptD 3 Ezel

Sau đây là những thông số cơ bản về cấu hình của laptop dùng cho đồ họa ConceptD 3 Ezel

  • CPU: Intel Core i7-1650Ti
  • RAM: 16GB
  • Card đồ họa: Nvidia Quadro RTX5000 max-Q
  • Màn hình: 14 inch, Full HD
  • Ổ cứng: 1TB SSD

Nhờ vào hiệu năng cao Core i7 thế hệ thứ 10 và GTX 1650Ti khiến cho laptop Acer ConceptD 3 Ezel là sản phẩm đáng sở hữu cho các designer. Hơn nữa, màn hình laptop Full HD lên đến 14 inch, hệ màu Patone có độ sai màu nhỏ hơn 2.

Acer ConceptD 7 Ezel là sản phẩm được nhiều người chuyên thiết kế lựa chọn làm bạn đồng hành của mình qua các dự án. Sau đây mình sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin cơ bản về sản phẩm này nhé!

Hình dáng của sản phẩm nhà Acer ConceptD 7 Ezel

  • CPU: Intel Core i7 10875
  • RAM: 32GB
  • Card đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1650Ti
  • Màn hình: 15,6inch, UHD 4K
  • Ổ cứng: 1TB SDD

Có thể nói đây là sản phẩm được nâng cấp cao hơn so với Acer ConceptD 3 Ezel. Bộ xử lý CPU Intel Core i7-10875H là một trong những dòng CPU thế hệ thứ 10 mới nhất đến từ Intel. Phiên bản này được nâng cấp về tốc độ xử lý, cùng với số nhân và luồng tăng hơn so với thế hệ trước. Card đồ họa cũng được nâng cấp hơn được mệnh danh là hàng khủng Quadro RTX 5000 16GB VRAM cho hiệu năng xử lý về đồ họa, dựng phim vô cùng mượt mà. RAM được thiết kế lên đến 32G lớn hơn RAM của Ezel 3 giúp bạn hoàn thành lượng công việc khổng lồ trong thời gian ngắn hơn . Độ phân giải màn hình 4K và kích cỡ lớn 15.6 inch đem lại sự rõ nét và hút mắt.

Trên đây là những lưu ý mình muốn thông tin đến bạn. Bạn hãy lựa chọn cho mình chiếc laptop dành cho đồ họa một cách phù hợp nhất với bản thân. Chúc bạn có trải nghiệm tốt trên những sản phẩm bạn chọn. Và cũng đừng quên tham khảo hai dòng laptop dành cho đồ họa của nhà Acer nhé.

Xem thêm:

>> Tư vấn chọn mua laptop dùng cho đồ họa cho người mới

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago