Những tiêu chí nằm lòng trước khi chọn laptop đồ họa làm thiết kế

Đối với ngành thiết kế đồ họa thì mỗi người học phải trang bị cho mình một chiếc laptop mạnh mẽ để giúp mình thực hiện tốt các công cụ đồ họa. Vậy nên khi mua laptop đồ họa những tiêu chí bạn cần biết để chọn cho mình được mẫu laptop phù hợp. Vậy đâu là những yếu tố nào bạn cần quan tâm để lựa chọn được cho mình mẫu laptop phù hợp. Hãy cùng mình tìm hiểu laptop cho dân đồ họa thông qua bài viết này nhé.

Nghiên cứu và so sánh từng linh kiện của máy

Nếu bạn ra các cửa hàng hay tìm kiếm thông tin trên Internet bạn sẽ thấy người bán đưa ra những thông số như CPU, RAM, VGA hay GPU, thời lượng pin tất cả những thông tin chi tiết đó là về tầm quan trọng của nó hay ứng dụng của nó, chỉ cần gõ bạn sẽ nhận được câu trả lời.

Khá nhiều yếu tố phải tham khảo trước khi tậu một chiếc laptop đồ họa

Để phù hợp với việc làm đồ họa, bạn hãy nên lựa chọn những dòng laptop cho dân đồ họa có CPU hay chíp xử lý từ loại Intel Core i5, tốt nhất là loại Intel Core i7 sẽ làm được đa dạng các phần mềm đồ họa từ 2D cho đến 3D, edit video. Màn hình nên lựa thông số cho độ chuẩn màu từ 85% trở lên. RAM của máy ít nhất là 8GB là thông số tối thiểu mà một chiếc máy đồ họa cần đó để làm việc đa nhiệm và xử lý nhiều thuật toán bạn thực hiện cùng một lúc. Các cổng kết nối cũng quan trong không kém, nó là nơi để kết nối với các thiết bị để truyền tải dữ liệu, vậy hãy đảm bảo các cổng cơ bản của một chiếc máy tính cần có.

>>>Xem thêm: Cách chọn laptop đồ hoạ để thiết kế 2D

Màn hình chất lượng  tiêu chuẩn của dân thiết kế

Đối với designer hay editor những người luôn đòi hỏi độ chuẩn màu của máy nhất vì họ làm việc với chỉnh sửa hình ảnh. Còn đối với các nhà thiết kế như kiến trúc sư, nhà thiết kế thời trang họ đặt tiêu chí độ phân giải màn hình làm tiêu chí lựa chọn đầu tiên. Không phải cứ bỏ nhiều tiền ra là hợp lý mà nó còn phải dựa vào nhu cầu sử dụng và tiền năng kinh tế của bạn nữa. Với một số tiền nhỏ hơn nhưng bạn vẫn có thể sở hữu chiếc laptop với phần mềm tương ứng. Chính vì thế tiền không phải là tất cả, mà là kiến thức mới giúp bạn vừa tiết kiệm tiền mà lựa được cho mình chiếc laptop phù hợp.

Màn hình của chiếc laptop đồ họa phải chuẩn màu và độ phân giải phải lớn

>>> Xem thêm: Nỗi khổ mang tên deadline và vai trò của những chiếc laptop cho dân đồ họa

Dung lượng để chạy đa nhiệm

Một quyển sổ đa năng với chiếc bút và màn hình lớn cảm ứng đa điểm

Làm đồ họa thì những phần mềm cơ bản mà các bạn phải nắm vững đó là phần mềm Photoshop và Illustrator hay những phần mềm cắt ghép video cơ bản. Bạn đã bao giờ mở nhiều tab trêm Chrome và mở các phần mềm khác để thực hiện công việc thì máy bắt đầu xảy ra hiện tưởng load chậm, bị treo máy hoặc tải nội dung lại sau khi đã bật qua ứng dụng khác. Như vậy yếu tố chính khiến máy bị chậm là do RAM, bộ nhớ tạm (nếu con chip xử lý của bạn từ Intel Core i5 trở lên). Chạy đa nhiệm và yếu tố rất quan trọng cho một chiếc laptop và cần thiết hơn nữa với lĩnh vực đồ họa. Bạn hãy lưu ý RAM càng cao thì chiếc laptop đồ họa càng mạnh và số tiền bạn bỏ ra cũng nhiều hơn. Với các phần mềm đồ họa hiện nay RAM tiêu chuẩn là 8GB và 16GB sẽ có ở những dòng laptop cho dân đồ họa cao cấp.

Card đồ họa nào sẽ phù hợp

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ của Acer ConcetpD 3 Ezel

Với những phần mềm được nhiều người sử dụng như Photoshop, Illustrator hay Cinema 4D yêu cầu cần có card đồ họa chuyên dụng thì mới xử lý tốt được các phần mềm đồ họa. Với sự tin bảo rằng hãng NVIDIA cho chất lượng card đồ họa tốt nhất hãy lựa chọn GPU từ NVIDIA, với dùng trong thiết kế đồ họa thì 2 dòng phổ biến nhất đó là NVIDIA Quadro (dành cho đồ họa) và NVIDIA GeFore (dành cho chơi game). Bạn hãy lựa chọn loại card phù hợp với nhu cầu sử dụng vì card đồ họa rời thường sẽ rất mắc.

Kết Luận

Với những tiêu chí cơ bản trên chắc chắn sẽ là thông tin hữu ích giúp cho bạn định hình những gì nên có trong một chiếc laptop cho dân đồ họa. Thông qua bài viết này mình hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin giá trị và sự lựa chọn đến từ bạn. Chúc bạn tìm cho mình được một chiếc laptop đồ họa phù hợp.

>>> Xem thêm: Đánh giá chiếc laptop cho dân đồ hoạ Acer ConceptD 3 Ezel

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago