Lưu ý những gì khi chọn máy tính để bàn làm đồ họa

Giữa thị trường máy tính để bàn làm đồ họa nhộn nhịp như hiện nay, liệu bạn có bao giờ băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào hay chưa? Những lưu ý nào cần nắm khi lựa chọn loại máy tính bàn chuyên dụng này? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Một số lưu ý khi lựa chọn máy tính bàn làm đồ họa

Dưới đây là một số thông số bạn cần lưu tâm khi chọn máy tính để bàn làm đồ họa:

Bộ nhớ RAM

Đối với các tác vụ thông thường thì bạn chỉ cần chọn RAM có dung lượng từ 16-32GB là thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng các phần mềm Photoshop và After Effects thì nên chọn loại RAM có dung lượng 32GB trở lên. Bởi RAM càng cao thì băng thông càng tốt và hỗ trợ cho bo mạch chủ tốt hơn.

Ngoài dung lượng thì thông số Bus cũng là điều bạn cần lưu tâm. Với máy tính bàn đồ họa thì số Bus RAM là 2400MHz; 2666MHz; 3000MHz hoặc 3200MHz. Bên cạnh đó, để đáp ứng được các công việc chuyên môn thì bạn nên chọn vi xử lý CPU ổn định và mạnh mẽ, xung nhịp càng cao thì hiệu suất càng mạnh mẽ. Nên sử dụng bộ xử lý Intel Core i5-8400 Coffee Lake hoặc i7-8700k, có kinh tế tốt hơn thì có thể sử dụng máy tính bàn sử dụng ổ đĩa (HDD & SSD).

Chọn máy tính để bàn dùng cho công việc đồ họa cần có cấu hình đủ mạnh

Nếu bạn không cần lưu trữ lượng dữ liệu quá lớn thì có thể chọn ổ cứng HDD với dung lượng 1TB trở lên và 1 ổ SSD 256GB trở lên là được. Các thông số này sẽ đảm bảo việc truy xuất dữ liệu của bạn được nhanh chóng hơn.

>>> Vai trò của những chiếc laptop cho dân đồ họa

Card đồ họa

Lại card màn hình NVIDIA là loại bạn nên ưu tiên chọn để hỗ trợ tốt nhất cho việc xử lý các phần mềm thiết kế. Nếu bạn cần sử dụng các phần mềm Vray, 3Ds Max, Sketchup, Lumion cho công việc làm phim, đồ họa 3D hoặc render thì có thể tham khảo card màn hình Geforce GTX 1050 Ti 4GB, hoặc ít hơn thì chọn Nvidia GTX 1030.

Màn hình máy tính

Màn hình là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến công việc đồ họa của bạn. Dù bạn lựa chọn dòng máy cao cấp hay giá rẻ thì cũng cần đảm bảo màn hình có kích thước vừa đủ để đáp ứng tối ưu nhất cho công việc thiết kế. Bạn nên chọn màn hình có độ phân giải Full HD trở lên để đảm bảo màu sắc và hình ảnh sắc nét hơn.

>>> 5 nguyên nhân máy tính để bàn làm đồ hoạ sẽ trường tồn và không bao giờ bị thay thế

Khám phá bộ đôi màn hình và CPU chuyên dùng cho dân đồ họa

Màn hình gaming Nitro VG252QX 25

Màn hình gaming Nitro VG252QX 25 inch tần số quét 240Hz cùng công nghệ tấm nền IPS Fast Crystal Liquid mới nhất sẽ giúp giảm thời gian phản hồi lên đến 64% so với màn hình thông thường. Bên cạnh đó, nó đạt được 0.5ms Grey-to-Grey (chế độ overdrive) đồng thời loại bỏ hiện tượng bóng ma hoàn toàn mà vẫn đảm bảo độ mãn nhãn từ mọi góc nhìn, đảm bảo thích hợp là màn hình chơi CSGO.

Được NVIDIA chứng nhận tương thích G-sync, màn hình Nitro VG252QX đồng bộ hóa tần số quét mang đến trải nghiệm mượt mà hơn bao giờ hết. Tất cả công nghệ 240Hz 0.5ms và tương thích Gsync tạo ra một cỗ máy chiến game mướt và mượt.

*Khi kích hoạt chế độ tương thích G-sync, không thể overdrive màn hình để đạt được 0.5ms GtG, mà chỉ đạt được 1ms GtG.

Màn hình có độ phân giải sắc nét

VG252QX có độ phân giải Full HD có khả năng hiển thị chuẩn 99% dải màu sRGB và đạt chuẩn hiển thị VESA Display HDR400, độ sáng 400nits gấp đôi màn hình bình thường, mang đến những khung hình sặc sỡ nhưng vẫn chuẩn xác, phù hợp là màn hình gaming và màn hình đồ họa.

CPU Predator Orion 9000

Vỏ case thiết kế hầm hố độc nhất vô nhị, kết hợp cạnh trái được làm bằng kính trong suốt tạo nên dấu ấn riêng cho Predator Orion 9000.

CPU có thiết kế đẹp với hiệu suất cao

Với mức cấu hình CPU Intel Core i9-7900X, RAM 64GB DDR4, GPU SLI GTX1080Ti. Orion 9000 có thể cân hết các loại game có cấu hình nặng hiện nay.

Hệ thống đèn Led RGB trên bo mạch chủ và trên hệ thống quạt tản nhiệt có thể điều khiển độc lập thông qua phần mềm độc quyền Predator Sense tạo chất gaming riêng cho Predator Orion 9000. Ngoài ra, Predator Orion 9000 trang bị tản nhiệt 5 quạt kết hợp tản nhiệt nước Cooler Master giúp máy luôn hoạt động mát mẻ.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm sự tham khảo để chọn được máy tính để bàn làm đồ họa cho mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Với mức cấu hình CPU Intel Core i9-7900rên bo mạch chủ và trên hệ thống quạt tản nhiệt có thể điều khiển độc lập thông qua phần mềm độc quyền Predator Sense tạo chất gaming riêng cho Predator Orion 9000.

Với mức cấu hình CPU Intel Core i9-7900X, RAM 64GB DDR4, GPU SLI GTX1080Ti. Orion 9000 có thể chơi mượt tất cả game mới nhất hiện nay với mức cấu hình cao nhất.

Dễ dàng điều chỉnh cài đặt màn hình bằng phần mềm Acer Display Widget. Phần mềm cũng hỗ trợ công cụ chia màn hình (split screen), giúp nâng cao hiệu quả công việc.

>>> Top vấn đề gây “đau đầu” designer khi sử dụng máy tính để bàn làm đồ họa

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago