Kinh nghiệm chọn mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế

Bạn mong muốn đắm chìm trong thế giới sáng tạo của riêng mình, nhưng vẫn chưa tìm được chiếc laptop phù hợp? Đối với nhu cầu thiết kế đồ họa nói chung và đồ họa 2D nói riêng, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ lưỡng và đầu tư một cách bài bản cho chiếc máy tính xách tay của mình, nhằm mục đích nâng cao hiệu suất làm việc và hạn chế những sự chậm trễ, trì hoãn. Để biết được những kinh nghiệm hữu ích trong việc tìm mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế, hãy cùng tham khảo bài viết ngay sau đây.

Kinh nghiệm chọn mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế

CPU vẫn là yếu tố then chốt

CPU, chip, hay vi xử lý, đảm nhận phần lớn việc tiếp nhận và xử lý luồng dữ liệu bên trong máy. Do đó, món linh kiện này đóng vai trò rất quan trọng, tác động đến hiệu suất chung của laptop. Nếu chiếc laptop của bạn được trang bị một con chip đủ tốt, mọi tác vụ sẽ được thực hiện một cách trơn tru hơn, và bạn cũng không cần lo lắng về những sự cố vận hành của máy nữa.

Trên thị trường máy tính xách tay, những loại chip được đánh giá cao nhất ở mảng đồ họa phải kể đến chip i5, i7 của Intel hay chip Ryzen 5, Ryzen 7 của AMD. Đặc trưng của chúng gồm có số nhân luồng nhiều và mức xung nhịp ổn định, cải thiện rất tốt hiệu năng của laptop.

Nếu chiếc laptop của bạn được trang bị một con chip đủ tốt, mọi tác vụ sẽ được thực hiện một cách trơn tru hơn

Chọn card đồ họa rời để xử lý nhanh hơn

Song hành cùng CPU, card đồ họa rời cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng của chiếc máy tính xách tay. Nếu như trước đây, card tích hợp thuờng khiến bạn phải chật vật vì tốc độ chậm chạp, khả năng tái tạo màu không thực sự ấn tượng, thì giờ đây, card đồ họa rời sẽ chính là lời giải đáp hoàn hảo, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Điểm khác biệt giữa card rời và card tích hợp chủ yếu nằm ở việc tái hiện màu sắc, chuyển động, và cả ở khía cạnh tốc độ vận hành. Card đồ họa rời có thể tạo nên độ trong, sâu và rực rỡ hơn cho hình ảnh. Kèm theo đó, những chuyển động trên màn hình cũng sẽ trở nên mượt mà hơn.

Song hành cùng CPU, card đồ họa rời cũng sẽ góp phần nâng cao chất lượng của chiếc máy tính xách tay

Dung lượng RAM phù hợp với nhu cầu

Chắc hẳn bạn sẽ rất quan tâm và có những tiêu chí nhất định dành cho dung lượng RAM của laptop. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn hợp lý và dễ hiểu, bởi RAM có dung lượng lớn sẽ cho phép chiếc máy tính của bạn “chạy” nhanh hơn, và ít bị giật lag hơn.

Trong đa số trường hợp, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng laptop có RAM tối thiểu 8GB. RAM 16GB đôi khi có thể quá dư thừa với nhu cầu thực tế của bạn, trong khi RAM 4GB lại tương đối ít ỏi.

Hãy chọn laptop có RAM tối thiểu 8GB

Không gian lưu trữ rộng rãi

Bên cạnh dung lượng RAM, không gian lưu trữ cũng là đề mục được lưu tâm không kém trong việc đánh giá và chọn mua laptop. Nếu có thể, bạn hãy đầu tư vào những sản phẩm có bộ nhớ trong ít nhất là 256GB SSD hoặc 1TB HDD.

Nhìn chung, khi đề cập đến việc lưu trữ, thì trong cùng một khoảng giá gần như tương đương nhau, ổ HDD thường có dung lượng lớn hơn ổ SSD. Mặt khác, ổ SSD dù có giá cả cao hơn đôi chút, nhưng độ bền của chúng lại rất đáng nể. Không những vậy, ổ SSD còn có thể đọc ghi rất nhanh và giúp laptop khởi động trong tích tắc.

Nếu có thể, bạn hãy đầu tư vào những sản phẩm có bộ nhớ trong ít nhất là 256GB SSD hoặc 1TB HDD

Màn hình hiển thị rõ, đúng màu

Bạn sẽ không hề mong muốn màn hình của laptop sẽ hiện sai màu, hoặc bề mặt hình bị bể, rỗ. Cách để bạn giải quyết tình trạng này là hãy tìm đến những mẫu mã đến từ những nhà sản xuất lớn.

Song song đó, hãy ưu tiên nhiều hơn vào những dòng laptop độ phân giải Full HD, hoặc nếu khả thi, laptop màn hình 4K cũng là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Và đừng bỏ qua những chỉ số khác như Delta E hoặc độ bao phủ màu, bởi chúng sẽ quyết định việc liệu hình ảnh hiển thị có thực sự chuẩn xác và đáng tin cậy hay không.

Đừng bỏ qua những chỉ số như độ phân giải, Delta E và độ bao phủ màu khi tìm mua laptop

Trên đây là những kinh nghiệm chọn mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế. Hy vọng rằng các kiến thức được đề cập sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn sớm tìm ra chiếc máy tính xách tay ưng ý.

>>>Xem thêm: Tiêu chí nằm lòng khi chọn mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế

>>> Sự vượt trội của các dòng laptop chuyên đồ họa so với bảng vẽ điện tử

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago