Những lưu ý cơ bản khi chọn laptop cho dân văn phòng

Chiếc laptop dùng cho văn phòng nhỏ gọn, thiết kế tao nhã dường như là vật bất ly thân của giới văn phòng. Do nhu cầu giải quyết công việc tiện lợi, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi mà đại đa số dân công sở đều cần đến laptop. Vậy thì tiêu chí khi chọn một chiếc laptop cho dân văn phòng là gì? Hy vọng bài viết sau đây sẽ có ích cho các bạn khi cần tìm hiểu để sở hữu riêng cho mình một chiếc laptop, ngay cả khi bạn là người không hề rành công nghệ nhé!

Tiêu chí chọn mua laptop văn phòng

Thiết kế tao nhã, sang trọng, gọn nhẹ, linh hoạt

Việc giao lưu, gặp gỡ với các đối tác diễn ra thường xuyên, nhu cầu làm việc linh động ngày nay cũng rất phổ biến. Vì thế, chiếc laptop nhỏ gọn được xem là tiêu chí hàng đầu. Bên cạnh đó, khi sở hữu một chiếc laptop với thiết kế bắt mắt, tao nhã, sang trọng cũng khiến cho bạn tự tin khi giao tiếp với đối tác hơn, phong thái tự tin và tác phong nhanh gọn sẽ giúp bạn giải quyết công việc trôi chảy hơn nhiều đấy! Những chiếc Ultrabook sẽ được ưu ái nhiều nhất để đáp ứng tiêu chí này khi chọn laptop cho dân văn phòng do có thiết kế sang trọng và rất linh hoạt khi sử dụng, Ultrabook mỏng dưới 2 cm và trọng lượng khoảng 1.5 kg rất thuận tiện khi bạn mang theo bên mình để sử dụng.

Màn hình với độ phân giải cao

Giới văn phòng thường tiếp xúc liên tục với máy tính nên tiêu chí chọn màn hình có độ phân giải cao cũng rất quan trọng, điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng bảo vệ mắt. Những chiếc laptop có độ phân giải Full HD hoặc 2K, 4K có thể đáp ứng tiêu chí này.

Dung lượng pin trâu

Việc trao đổi thông tin với đối tác, đồng nghiệp bằng chiếc laptop có thời lượng pin dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như tránh bị phân tâm trong khi trao đổi công việc. Khi mua laptop có tiêu chí này thì bạn nên xem đến số Cell của Pin, nên chọn laptop có số Cell từ 4 trở lên. Số Cell càng cao thì thời gian sử dụng Pin củalaptop sẽ càng lâu.

Cấu hình và các cổng kết nối

Laptop cho dân văn phòng, kinh tế không đòi hỏi bạn phải mua với cấu hình khủng như Core i7, i5 hoặc Ram 4GB, Card màn hình rời vì như thế là rất dư thừa. Bạn chỉ nên chọn các thiết bị có CPU Core i3, Ram tầm từ 2GB và Card màn hình Onboard là đủ.

Ngoài ra, bạn phải chú ý đến laptop có đủ các cổng cần thiết dành cho văn phòng như USB 3.0, HDMI, Display Port, VGA, Khe cắm thẻ nhớ,….

Dung lượng ổ cứng

Đối với công việc văn phòng, dung lượng ổ cứng cũng không yêu cầu quá nhiều do phần lớn chúng ta chỉ lưu trữ các file chuyên văn phòng và hình ảnh là chính. Do đó, laptop có dung lượng ổ cứng khoảng 128 GB đến 256 GB là vừa đủ và có thể đáp ứng nhu cầu.

Dòng laptop dùng cho văn phòng

Laptop Acer Swift 3 SF315-52-5277

Màu Rose Gold sang trọng bao phủ ngoại hình Acer Swift 3 SF315-52-52Z7, đây là màu sắc “không tuổi” ở thời điểm hiện tại do phù hợp với mọi lứa tuổi người dùng. Bên cạnh ngoại hình hấp dẫn, máy còn nổi bật nhờ việc đầu tư pin lớn lên tới 4 cell 48Wh (pin liền) nhưng khối lượng thân máy rất nhẹ cho người dùng cảm giác như một quyển notebook : Chỉ 1.6kg.

Cấu hình cơ bản:

  • CPU: Intel Core i5-8250U ( 1.6 GHz – 3.4 GHz / 6MB / 4 nhân, 8 luồng )
  • Màn hình: 15.6″ IPS ( 1920 x 1080 ) , không cảm ứng
  • RAM: 1 x 4GB DDR4 2666MHz
  • Đồ họa: Intel UHD Graphics 620
  • Lưu trữ: 1TB HDD 5400RPM
  • Hệ điều hành: Windows 10 Home SL 64-bit
  • Pin: 4 cell 48 Wh Pin liền , khối lượng: 1.6 kg

Laptop Acer Aspire ES1-572-32GZ

Laptop Acer Aspire ES1-572-32GZ có kiểu dáng vuông vức cùng với màu đen làm chủ đạo tạo sự sang trọng và ấn tượng cho sản phẩm. Với màn hình lớn cùng với các bàn phím full với số bên góc phải nên sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong các ứng dụng văn phòng, học tập.

Cấu hình cơ bản:

  • Chip CPU: Intel Core i3-7100U Processor (3M Cache, 2.40 GHz)
  • Bộ nhớ RAM: 4GB DDR4
  • Ổ cứng: HDD 500GB
  • Chipset đồ họa: Intel HD Graphics 620
  • Màn hình: 15.6 inches, HD (1366 x 768 pixels)
  • Hệ điều hành: OS Linux
  • Pin: 4 Cell

Tạm kết

Trên đây chúng ta vừa điểm những mẫu laptop dùng cho văn phòng nhỏ gọn tiện ích. Hy vọng các bạn đã có sự lựa chọn cho mình khi chọn mua laptop văn phòng.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago