Nên mua laptop nào làm đồ họa? Câu hỏi chung của tất cả những nhà sáng tạo nội dung

Các dòng sản phẩm laptop đồ họa hiện đang được phát triển mạnh với vô số các mẫu mã, kiểu dáng và cấu hình khác nhau. Là một người làm việc lâu năm, hiểu rõ nhu cầu công việc, muốn đưa ra lựa chọn còn gặp không ít khó khăn, đừng nói chi là các bạn mới bước chân vào con đường thiết kế. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số kiến thức cần thiết và gợi ý những sản phẩm được đánh giá cao từ người tiêu dùng. Giúp bạn trả lời câu hỏi: “Nên lựa chọn laptop nào làm đồ họa?”

Nên lựa chọn laptop nào làm đồ họa?

Những yêu cầu về cấu hình của một laptop đồ họa

Công việc thiết kế đồ họa cũng được chia ra 2 cấp độ nặng nhẹ khác nhau. Cấp độ nhẹ là những sản phẩm chuyên về nhu cầu thiết kế hình ảnh, banner, graphics 2D. Với nhu cầu này thì cấu hình máy không cần quá mạnh mẽ.

Cấu hình đề nghị cho nhu cầu thiết kế 2D:

CPU: mọi dòng chip Intel Core i5 trở lên hoặc các bộ vi xử lý có sức mạnh tương đương như AMD Ryzen 5, …

GPU: chỉ cần có card đồ họa rời từ 2GB trở lên là có thể hoạt động mượt mà với hầu hết mọi tác vụ thiết kế 2D, ưu tiên sử dụng card chuyên đồ họa Nvidia Quadro hay AMD Firepro

RAM: 4GB là vừa đủ, có thể chạy nhiều phần mềm cùng lúc mượt mà.

Màu sắc hiển thị rất quan trọng đối với thiết kế đồ họa 2D

Lưu ý: Vì cấu hình máy với laptop thiết kế 2D không quá quan trọng, nên bạn có thể chuyển sự chú ý của mình về chất lượng hình ảnh của máy. Đối với thiết kế 2D thì màu sắc hiển thị rất quan trọng. Độ chuẩn màu là cần thiết với các sản phẩm thiết kế cần phải in ấn như banner quảng cáo, tờ rơi, thiệp mời, vé sự kiện, … Bạn nên lựa các dòng sản phẩm có độ phân giải tối thiểu Full HD và dải màu rộng chuẩn sRGB trở lên để có thể đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Với nhu cầu cao cấp hơn là về thiết kế 3D, dựng phim, render video, mô hình kiến trúc phức tạp, … thì cấu hình máy cần phải mạnh mẽ để có thể làm việc trơn tru hơn. Nếu lựa chọn những máy quá yếu thì dễ gặp phải tình trạng treo máy, phải render, vray lại từ đầu, cực kỳ mất thời gian.

>>> Tiêu chí nằm lòng khi chọn mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế

Cấu hình đề nghị cho nhu cầu thiết kế 3D, dựng phim

CPU: tối thiểu từ Intel Core i7 trở lên, nên lưu ý tới các ký tự trên chipset và thế hệ chip. Các thế hệ chip càng mới sẽ có hiệu suất hoạt động vượt trội hơn hẳn so với thế hệ trước, ta có thể lấy ví dụ ở chip Intel Core i7 Gen 9th và 10th. Các sản phẩm chip Intel Core i7 Gen 10th có hiệu năng tốt hơn gấp 2.5 lần so với Gen 9th. Các ký tự của chip cũng cho biết hiệu năng của chúng. Các sản phẩm có ký tự U trong tên là dòng sản phẩm tiết kiệm điện, ví dụ Intel Core i7 7500U, hiệu năng hoạt động của chúng sẽ bị hạn chế, rất yếu, không thích hợp cho việc làm đồ họa nặng. Ký hiệu M cũng nên bị loại trừ vì hiệu năng kém của mình. Ta nên lựa chọn những chip có ký tự MX, MQ, HQ, đây là những dòng mang lại hiệu suất hoạt động cao nhất.

Card đồ họa chuyên dụng cho thiết kế 3D NVIDIA Quadro RTX 6000

GPU: card đồ họa rời là bắt buộc phải có khi bạn phải thường xuyên sử dụng các chương trình nặng như AutoCad, Revit, 3DMax, … Không có card màn hình rời hoặc card quá yếu thì không thể nào hoạt động được mượt mà. Nên lựa chọn card đồ họa thuộc dòng Nvidia Quadro để có được những hỗ trợ tối ưu nhất cho công việc. Các card đồ họa chuyên dụng này được thiết kế cấu hình riêng, hỗ trợ hình ảnh mịn màng, sắc nét, các hiệu ứng đổ bóng, mô phỏng tốt hơn hẳn so với card chơi game.

RAM: RAM là bộ nhớ khả biến để máy có thể xử lý, truy xuất dữ liệu. Đối với nhu cầu thiết kế nặng thì RAM tối thiểu phải ở mức 8GB. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có bus RAM lớn như 2666Hz để máy đạt hiệu suất tối đa. Cho những ai chưa biết thì RAM bus đại diện cho lượng dữ liệu mà thanh RAM có thể xử lý. Vì vậy RAM bus càng cao sẽ cho tốc độ xử lý càng nhanh.

Gợi ý laptop chuyên đồ họa cao cấp – Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Thiết kế sang trọng, hiện đại của Acer ConcetpD 7 Ezel Pro

Là sản phẩm cao cấp nhất trong dòng sản phẩm laptop của hệ sinh thái ConceptD đến từ thương hiệu Acer, ConceptD 7 Ezel Pro sẽ làm bạn ngạc nhiên bởi sức mạnh khổng lồ bên trong vẻ ngoài tinh tế của nó. ConceptD 7 Ezel Pro được trang bị Intel Xeon W processor và NVIDIA® Quadro RTX 5000 với Max-Q Design. Bộ đôi này là dòng phần cứng chuyên hỗ trợ đồ họa nặng, đảm bảo máy có thể cân mọi loại tác vụ như mô phỏng thời tiết, hiện tượng, mô hình 3D phức tạp, … xóa bỏ giới hạn về thời gian. Màn hình của ConceptD 7 Ezel Pro là màn PANTONE Validated, hiển thị độ phân giải chuẩn 4K UHD IPS, việc lên ý tưởng và thiết kế của những nhà sáng tạo không còn gặp khó khăn. Màn còn được hỗ trợ bởi nhiều dải màu khác nhau với khả năng hiển thị chuẩn 100% Adobe RGB và 95% DCI-P3, tái tạo màu sắc gần nhất với thế giới thực.

Phần cứng mạnh mẽ sẵn sàng phá vỡ mọi giới hạn về thời gian của Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Tổng kết

Mong rằng với những chia sẻ thông qua bài viết, bạn có thể dễ dàng chọn lựa các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

>> Xem thêm laptop đồ họa tốt khi chạy Solidworks

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago