“Gác lại âu lo” để tìm ra những chiếc laptop đáng mua 2020

Cần một laptop đáng mua 2020? Thời đại công nghệ 4.0 làm cho xã hội càng ngày càng phát triển, gần như công việc nào hiện nay cũng cần đến máy tính. Các thương hiệu laptop trên thế giới cũng đang cố gắng sản xuất và phát triển những dòng máy mới. Dưới đây là các dòng laptop được đánh giá là đáng mua nhất năm 2020 dùng cho công việc và giải trí.

Phân loại các dòng laptop hiện nay trên thị trường

Trước khi đến với những mẫu laptop chất lượng thì các bạn nên tìm hiểu qua về những loại laptop đang có mặt trên thị trường để hiểu rõ và tìm ra chiếc máy phù hợp với nhu cầu của bạn

1. Ultrabook

Ultrabook là những chiếc máy tính xách tay mỏng, nhẹ, hiệu suất tốt và thời lượng pin dài. Loại laptop này được sản xuất với bộ vi xử lý mạnh. Chỉ cần đạt được độ mỏng và trọng lượng dưới mức quy định, bất kỳ sản phẩm nào miễn là có bàn phím và màn hình dính với nhau đều có thể được coi là Ultrabook. Một trong những sản phẩm nổi bật của dòng này được nhiều người yêu thích đó chính là Macbook Air của Apple.

2. Workstation

Laptop Workstation hay còn gọi là máy tính trạm, được thiết kế chuyên biệt để phục vụ cho những công việc thiên về ứng dụng khoa học kỹ thuật và đồ họa chuyên nghiệp. Đây là công cụ hỗ trợ tăng năng suất công việc. Máy trạm thường được tích hợp khá nhiều tiện ích nên được sử dụng trong các lĩnh vực như đồ họa kỹ thuật cơ khí, kiến trúc, xây dựng, dựng phim 3D, chỉnh sửa âm thanh, hình ảnh, biên tập phim… Đặc biệt là với thiết kế chuyên nghiệp, người dùng có thể mang theo ngay cả khi đi công tác.

3. Chromebook

Chromebook là máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome của Google thay vì những chiếc laptop chạy Windows hay MacOS thông thường. Mọi thao tác trên máy tính đều được xử lý bởi trình duyệt Chrome. Chrome OS chỉ là một phần mở rộng của trình duyệt Google Chrome. Là một laptop giá rẻ nên có thể hoạt động hiệu quả trong khu vực có mạng Internet không dây.

4. Laptop 2 trong 1

Laptop 2 trong 1 là dòng laptop được tích hợp hai chức năng, bạn chỉ cần gắn thêm phụ kiện bàn phím vào là đã có ngay một laptop hoàn chỉnh với đủ các tính năng. Hoặc tháo bàn phím hay xoay bàn phím 360 độ quanh bản lề thì đã có thể biến nó thành tablet. Đây là loại laptop khá được ưa chuộng vì độ tiện lợi, nhỏ gọn linh hoạt của nó.

5. Laptop chơi game chuyên nghiệp

Loại laptop chuyên cho game thủ thường được đòi hỏi cao về cấu hình, tính năng thậm chí là cả ngoại hình. Hầu hết những loại laptop gaming thường có giá thành không hề thấp vì tính chất của nó.

6. Laptop cơ bản

Những loại laptop này có mức giá tầm trung không quá cao phù hợp với nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Thường những dòng laptop này sẽ dành cho các đối tượng sinh viên hoặc nhân viên văn phòng.

>> Tham khảo những laptop 2020 đáng mua dành cho dân văn phòng

Trên đây là phân loại những dòng laptop cơ bản mà có thể bạn chưa biết. Thông qua những thông tin này, bạn sẽ dễ dàng chọn được loại laptop phù hợp với mục đích sử dụng cũng như nhu cầu chi tiêu.

Điểm qua một vài dòng laptop đáng mua 2020 được nhiều người ưa chuộng

1. Acer Swift 3S – Mẫu laptop mỏng nhẹ cho danh văn phòng

Đứng đầu tiên trong bảng xếp hạng là Acer Swift 3S – mẫu laptop đời cao hơn so với phiên bản tiền nhiệm Swift 3 và tạo được dấu ấn với khách hàng trong những năm gần đây. Lần ra mắt này Swift 3S có độ mỏng và trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với người anh em tiền nhiệm.

Cùng xem qua thông số của Swift 3S với trang bị chip Intel Core™ i5-1035G1 thế hệ 10, RAM 8GB, 2666MHZ cùng card rời NVIDIA® GeForce® MX 250 2G-GDDR5. Với cấu hình này, Acer Swift 3S xử lý tốt mọi tác vụ văn phòng và những phần mềm đồ họa cơ bản.

2. Acer Aspire 5 – Mẫu laptop đa năng với phong cách tối giản, cá tính

Đứng thứ hai trong danh sách những laptop đáng mua 2020 không thể không nhắc đến Acer Aspire 5. Đây là dòng máy thuộc phân khúc phổ thông với nhiều ưu ái từ Acer khi được trang bị bộ vỏ ngoài nhôm nguyên khối. Đó là lý do tại sao mẫu Acer Aspire 5 được đánh giá là một mẫu laptop hiện đại năng động phù hợp với giới trẻ.

Aspire 5 như một “siêu anh hùng đa năng” với cấu hình kết hợp Intel® Core™ i5-10210U, RAM 8GB DDR4, 2400MHz, nâng cấp được đến 16GB, ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD cùng card màn hình NVIDIA® GeForce® MX 350 2G-GDDR5 mang lại khả năng đa nhiệm hoàn hảo với một dòng laptop tầm trung.

Ở những phần mềm thiết kế căn bản, render video đơn giản chắc chắn sẽ không làm khó được Aspire 5.

Với vi xử lý mạnh mẽ bật nhất trong phân khúc tầm trung cùng với card đồ họa NVIDIA® GeForce® MX 350 mới nhất, Aspire 5 cho khả năng đáp ứng tốt từ những tác vụ cơ bản như xem phim, nghe nhạc, soạn thảo văn bản,…cho đến những tác vụ chơi game trên những tựa game phổ biến như Fifa, CSGO, PUBG, LOL,…Ngoài ra khi chuyển sang các tác vụ đồ họa Aspire 5 cũng mang đến những trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

>> Tìm hiểu kỹ hơn về thông tin chi tiết của Aspire 5 tại đây

3. Acer Aspire 7  – Mẫu Laptop gaming tốt nhất trong tầm giá

Với vi xử lý mạnh mẽ nổi bật trong phân khúc tầm trung cùng card đồ họa NVIDIA® GeForce® GTX 1650, Aspire 7 cho khả năng đáp ứng tốt từ những  tác vụ cơ bản như xem phim, nghe nhạc, soạn thảo văn bản,…cho đến những tác vụ chơi game trên những tựa game phổ biến như Fifa, CSGO, PUBG, LOL,…

Bên cạnh hiệu năng ấn tượng thì ngoại hình của Aspire 7 cũng là một điểm nhấn khác biệt với những dòng laptop gaming khác. Với màu đen huyền bí là màu chủ đạo, bản lề được phủ một lớp màu bạc với dòng chữ Acer khắc tinh xảo lên làm điểm nhấn. Máy có thể mở được đến 180 độ. Tuy nhiên, khen nhiều thì cũng phải có một chút chê, phần họa tiết trang trí được phay xước dù làm cho máy trở nên cao cấp hơn nhưng khá là bám mồ hôi dấu vân tay, phần kê tay vì làm từ hợp kim nên dễ có khả năng gây ra rò điện khi sạc máy.

4. Acer Nitro 5 – Vũ khí chiến game kiêm đồ họa

Acer Nitro 5 phiên bản trình làng năm 2020 dễ dàng nhìn thấy thay đổi về mặt ngoại hình khá “hổ báo” hơn so với phiên bản trước đó. Acer đã đầu tư cho đứa con của mình một ngoại hình đúng chuẩn ngôn ngữ thiết kế gaming với những hoạt tiết bẻ góc kết hợp vân sọc trên nắp máy, cùng khe tản nhiệt nhiều lá vô cùng hầm hố, vừa tạo cảm giác mạnh mẽ vừa có cảm giác cầm nắm rất chắc tay cho người dùng.

Về cấu hình thì Nitro 5 cũng gây ấn tượng khá lớn với người dùng bởi con chip Intel® Core™ i5-10300H, 2.50 GHz,  Ram 8GB DDR4,  ổ cứng 512GB PCIe NVMe SSD (nâng cấp tối đa thêm HDD: 2TB, SSD: 2 khe M.2, mỗi khe 1TB SSD NVMe PCIe – RAI0),  cùng card đồ họa rời NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4G-GDDR6. So sánh về mặt cấu hình thì Nitro 5 và Aspire 7 có khá nhiều nét tương đồng, đều cho trải nghiệm mượt mà khi chiến game.

Kết Luận

Với vài mẫu laptop dẫn đầu xu hướng 2020 và kiến thức về những loại laptop trên thị trường được chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã có thể cất nhắc tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để sở hữu một chiếc laptop đáng mua 2020 nhất, bạn có thể truy cập trực tiếp tại website hoặc đến các hệ thống đại lý bán lẻ trên toàn quốc để được tư vấn và trải nghiệm.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago