Hiểu thế nào về smartphone pin khủng cấu hình cao

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone pin khủng cấu hình cao mà mức giá phải thật mềm vào thời điểm hiện tại. Thì hôm nay hãy xem qua bài viết để hiểu được mẫu điện thoại đáp ứng được hết những điều trên sẽ phải có những yếu tố nào nhé.

Tìm hiểu về thông số mAh trên pin

Khi nói về pin của các thiết bị di động thì người dùng thường được nghe qua số mAh. Vậy mAh là gì? Thông số mAh được tính toán bằng cách lấy quãng thời gian mà viên pin được sử dụng (đơn vị giờ) nhân với cường độ dòng điện theo đơn vị miliampe. Để kiểm tra dung lượng pin của máy bạn thì hãy xử viên pin với dòng 1000mA và xem thời gian nó xả hết viên pin. Nếu thời gian hết pin trong vòng một giờ thì bạn đang có viên pin 1000mAh còn nếu nó kéo dài trong 5 tiếng thì viên pin của máy bạn có dung lượng 5000mAh.

Tại sao điện thoại bị chai pin?

Đây có lẽ là tình trạng người dùng rất sợ sau một thời gian sử dụng chiếc smartphone pin khủng cấu hình cao của mình. Một khi pin đã không hoạt động tốt thì hiện tượng sập nguồn đột ngột hoặc sạc mãi không thấy đầy là chuyện như “cơm bữa”.

Một trong những nguyên nhân cho tình trạng chai pin có thể do bạn sạc pin chưa thật sự đúng. Người dùng thường có xu hướng đợi cho cạn kiệt pin khoảng 1-2% mới đem sạc, cũng giống như xu hướng tâm lý đi xe chờ đến khi nào kim chỉ xăng đến vạch E rồi mới đi đổ vậy.

Thêm một hành động “sai” nữa mà có thể bạn không để ý chính là vừa sạc pin vừa sử dụng. Có thể bạn vì một lý do gấp gáp nào đó mà cần phải vừa sạc vừa làm cho xong việc. Việc này sẽ gây ra hiện tượng không những chai pin mà còn nóng ran lên thậm chí dẫn đến cháy nổ không thể lường trước.

Pin không chỉ là về số mAh

Thông thường, người dùng hay người mua chỉ nhìn vào những chỉ số dung lượng pin mà so sánh giữa các dòng điện thoại trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, không phải cứ số càng lớn thì đảm bảo thời gian sử dụng được lâu, vì mỗi hãng sản xuất có cách khai thác chip khác nhau nên mức độ tiêu thụ điện cũng khác. Vậy để biết chính xác được thời lượng pin, thì bạn chỉ có cách là tham khảo ý kiến mọi người hoặc tự trên tay thực tế.

Công nghệ sạc nhanh có thực sự nhanh không?

Để tránh tình trạng sập nguồn giữa chừng hoặc pin cạn kiệt nhanh. Các hãng sản xuất đã cố gắng phát triển công nghệ sạc nhanh tích hợp trên các sản phẩm của mình.

Hiểu đơn giản công nghệ sạc nhanh là tăng cường độ dòng điện để rút ngắn thời gian sạc so với sạc thông thường. Trong đó, công nghệ sẽ sử dụng nguồn điện có điện áp đầu ra cao để sạc nhanh hơn, khi sạc gần đầy thì dòng điện sẽ hạ xuống trở về mức bình thường. Nhiều lầm tưởng cho rằng dòng điện bị đẩy lên cao hoặc hạ đột ngột sẽ ảnh hưởng đến linh kiện bên trong. Nhưng bạn có thể yên tâm vì nhà sản xuất đã tính toán kỹ càng để bảo vệ điện thoại của bạn luôn ổn định.

Lấy ví dụ về công nghệ Dual-Engine trên các đời điện thoại vivo mới nhất. Theo thử nghiệm trên chiếc vivo V17 Pro thì chỉ mất 20 phút để sạc thiết bị từ 0 đến 25%, 1 giờ để sạc từ 0% đến 70%. Và 2 tiếng để sạc đầy 100%.

Cấu hình điện thoại cao là như thế nào?

Hiện nay việc CPU của các hãng thuộc các đời kế tiếp nhau không có sự khác biệt quá lớn về sức mạnh. Một phần vì càng ngày công nghệ đã chạm đến giới hạn phát triển, phần nữa là các công ty làm chip chú trọng đến phát triển tính năng.

Nếu chỉ để so sánh “cấu hình” mạnh yếu, thì cách tốt nhất để phân loại chip là thế hệ và phân khúc. Thế hệ đời sau thì hiển nhiên sẽ mạnh hơn đời trước. Nhưng độ mượt của máy thì lại là chuyện khác, nó phụ thuộc vào hãng sản xuất khai thác chip đến mức nào.

Đơn cử như chiếc vivo V17 Pro sử dụng bộ vi xử lý QualComm Snapdragon 675AIE, RAM 8GB, ROM 128GB cùng hệ điều hành Funtouch OS 9.1 mang đến giải pháp quản lý năng lượng tiêu thụ hiệu quả, đa nhiệm mượt mà, trải nghiệm game rất tốt.

Kết Luận

Kết luận lại, bài viết này muốn chia sẻ cho bạn có rất nhiều yếu tố cấu thành nên một chiếc smartphone pin khủng cấu hình cao. Việc so sánh cũng chỉ là trên giấy và lý thuyết, trải nghiệm thật của chính từng cá nhân mới có thể giúp bạn tìm được mẫu máy phù hợp và vừa túi tiền.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago