Điểm mặt các dòng máy tính dành cho đồ họa hiệu năng ổn định nhất

Không thể phủ nhận một điều rằng, thế giới đồ họa ngày nay vô cùng muôn màu muôn vẻ và trở thành một ngành thu nhập cực khủng mà nhiều bạn trẻ theo đuổi. Và muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp thì không thể vắng mặt các dòng máy tính dành cho đồ họa ổn định. Đừng lướt qua ngay mà hãy theo dõi bài viết để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Tiêu chuẩn nào là tốt dành cho một máy tính đồ họa?

CPU: là bộ vi xử lý trung tâm hay bộ não của một chiếc laptop. Thường nếu dành cho thiết kế đồ họa thì bộ vi xử lý tối thiểu phải từ Intel Core i5 trở lên, tốt hơn nữa là Intel Core i7 – bộ xử lý thường gặp nhất trong các máy tính đồ họa ngày nay.

GPU: là bộ xử lý hình ảnh hay còn gọi là card màn hình, đây là phần không thể thiếu và không thể không để tâm khi mua máy tính chuyên dành cho đồ họa.. Card màn hình giúp dựng hình nhanh hơn, render chuẩn màu hơn, không bị sọc, răng cưa,….bạn nên mua card dòng Nvidia Quadro và AMD Firepro. Ngoài ra còn có dòng Mobile Workstation cũng khá nổi tiếng.

RAM: nên từ 16GB-32GB, bởi RAM có dung lượng càng lớn khả năng đa nhiệm càng cao.

Ổ đĩa cứng: bạn nên chọn các dòng laptop chuyên đồ hoạ có ổ SSD dung lượng từ 1-2TB..

Màn hình: màn hình là một yếu tố quan trọng khi mua laptop đồ hoạ. Kích thước tối thiểu nên từ 15 inch trở lên, đặc biệt phải có khả năng hiển thị màu sắc chân thực. Độ phân giải từ Full HD và nên trang bị thêm tấm nền IPS.

Acer ConceptD

Concept là một dòng máy tính dành cho đồ họa được phát triển bởi Acer và đón nhận rất nhiều sự thích thú từ phía cộng đồng những người sáng tạo vì thiết kế đẹp mắt và cấu hình cao. Hầu hết các dòng trong ConceptD đều thiết kế hướng theo vẻ mạnh mẽ những cũng lại rất thanh thoát bên cạnh vẻ thời thượng, hiện đại. 4 sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường của Acer ConceptD là Ezel 3, Ezel 7, Ezel 3 Pro và Ezel 7 Pro.

Bộ xử lý Intel Core i7 và Intel Xeon – hai bộ xử lý mạnh mẽ nhất là hai bộ chính được Acer Acer áp dụng trong các dòng sản phẩm của mình, cụ thể là Intel Core i7 với dòng Ezel 3 (Pro) và Intel Xeon với dòng Ezel 7 (Pro). Thêm vào đó, GPU cũng là các dòng Nvidia Quadro cao cấp như T10001 hay RTX 5000. Màn hình chuẩn Adobe RGB, sắc nét, độ phân giải khủng cho trải nghiệm làm việc siêu thực cho các nhà làm nghệ thuật – những người đòi hỏi rất cao đến yếu tốt thẩm mỹ và bảo vệ tốt đôi mắt của người dùng máy tính dành cho đồ họa.

Acer ConceptD

Các sản phẩm máy tính trong dòng ConceptD của Acer mới ra mắt vài năm gần đây nhưng sự ủng hộ từ phía người dùng rất tốt vì khả năng thiết kế đồ họa đỉnh cao, riêng biệt của nó, hãy thử sử dụng máy và chia sẻ cảm nhận của mình đến mọi người xung quanh nhé.

Dell Precision

Dell là một trong những ông lớn công nghệ nổi tiếng và lâu đời nhất hiện nay với nhiều dòng laptop có độ bền cao và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cũng giống như Acer ConceptD, Dell Precision là dòng sản phẩm được nhãn hàng này sản xuất chuyên biệt dành riêng cho công việc thiết kế đồ họa. Các sản phẩm tiêu biểu của dòng này là Dell Precision 5510, 7520, M6800,…Thiết kế đa dạng, mẫu mã thời thượng, hiệu năng làm việc tuyệt vời là những gì mà các dòng máy tính dành cho đồ họa nhà này mang đến cho người dùng.

HP Zbook

HP là một thương hiệu quá quen thuộc với giới văn phòng bởi họ không chỉ sản xuất laptop mà còn sản xuất nhiều thiết bị khác chẳng hạn như máy photo, máy cắt giấy thông minh,…Dòng sản phẩm laptop của HP cũng được đánh giá cao, bền và có mặt ở nhiều phân khúc thị trường khác nhau. HP Zbook là phân khúc laptop có cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng mọi nhu cầu về thiết kế cho các designer. Các mẫu HP Zbook phổ biến hiện nay là HP ZBook Studio x360 G5, HP ZBook x2, HP Zbook Studio 15 G5,…

HP Zbook

Hy vọng qua bài viết các dòng máy tính dành cho đồ họa tốt, bạn sẽ tìm ra được người bạn đồng hành lâu dài cho bản thân mình. Chúc bạn thành công và vững bước với nghề đồ họa.

>>> Đánh giá máy tính cho đồ họa ConceptD 7 Ezel Pro

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago