Chọn máy tính cho designer cần dựa trên những tiêu chí nào?

Công việc của một designer phụ thuộc rất nhiều vào chiếc máy tính mà họ sở hữu. Dân thiết kế đồ họa thường lựa chọn những dòng máy tính có cấu hình mạnh, kèm những tiêu chí khác để có thể thể hiện chân thực nhất những ý tưởng thành một tác phẩm hoàn chỉnh. Vậy những tiêu chí của một chiếc máy tính cho designer đảm bảo chất lượng và có thể đáp ứng được đa dạng các thao tác bao gồm những gì? Các bạn sẽ được biết rõ hơn qua bài viết này.

Tiêu chí cần nhớ khi mua máy tính để thiết kế

Cấu hình máy mạnh mẽ không giật lag

Lựa chọn cấu hình mạnh, phù hợp với mục đích công việc

Design cần làm việc với rất nhiều phần mềm có dung lượng lớn, gây nặng máy. Nếu như dân đồ họa không lựa chọn được một chiếc máy tính có cấu hình mạnh, đủ dung lượng để giúp thực hiện các thao tác một cách mượt mà thì sẽ khiến cho công việc bị ảnh hưởng, chất lượng hình ảnh kém hiệu quả, cảm hứng sáng tạo cũng vì thế mà bị tụt. Đặc biệt, nếu máy thường xuyên bị treo, đơ do chạy nhiều phần mềm cùng một lúc sẽ khiến công việc bị trì trệ. Vì thế tùy vào mục đích sáng tạo và tính chất công việc mà bạn có thể lựa chọn các cấu hình sau:

Thiết kế 2D: Bạn nên sở hữu cho mình cấu hình có: CPU Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5, RAM là bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên cần tối thiểu 8GB, để có thể lưu trữ dữ liệu hiện hành và giúp CPU đáp ứng truy vấn cho người dùng tốt hơn; lựa chọn card đồ họa onboard để hình ảnh được sống động và chân thực hơn.

Thiết kế 3D: CPU tối thiểu là Intel Core i7 hoặc AMD Ryzen 7 thì bạn cần thảo thao tác với những phần mềm nặng như: 3D Max, Autocad, ….RAM tối thiểu 16GB, và trang bị ổ cứng SSD, HDD để có không gian lưu trữ dữ liệu đủ lớn để chứa các hình ảnh, video có dung lượng lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cấu hình chuyên dụng khác như: Intel Xeon hoặc  AMD Threadripper

>>Xem thêm: Xây dựng cấu hình máy tính đồ họa 3D tầm trung cần quan tâm gì?

Không gian hiển thị rộng rãi cho trải nghiệm thăng hoa

Màn hình rộng, chế độ hiển thị chân thực

Khi lựa chọn máy tính cho designer bạn nên lựa chọn những máy có chế độ hiển thị màu sắc chân thực, sắc nét cùng với đó là màn hình rộng để không gian sáng tạo được thoải mái và bay bổng.

Những yếu tố cho chế độ hiển thị màu sắc chuẩn nét và không gian làm việc thoải mái gồm: kích cỡ màn hình, độ phân giải, tần số quét và tấm nền của máy. Bạn có thể chọn máy có màn hình khoảng 25 inch trở lên với độ phân giải  tối thiểu là Full HD. Về tần số quét, để đảm bảo màn hình không bị giật lag, xé hình trong quá trình làm việc, bạn nên lựa chọn máy với tần số quét khoảng 144Hz hoặc 240Hz.

Tấm nền thông thường các designer sử dụng để phục vụ tốt nhất cho việc thiết kế là tấm nền IPS, VA hoặc TN. Tấm nền là yếu tố quyết định đến góc nhìn và khả năng hiển thị màu sắc của hình ảnh, video.

Khả năng kết nối ngoại vi chất lượng cao

Tại sao lại cần quan tâm đến kết nối ngoại vi? Vì quá trình xuất bản tác phẩm hoặc một bản thiết kế hoàn chỉnh tốn rất nhiều dung lượng và yêu cầu sự kết nối với các thiết bị ngoại vi từ cổng kết nối USB hoặc Displayport. Khi máy tính được trang bị đầy đủ các cổng kết nối này thì quá trình xuất truy xuất dữ liệu đảm bảo chất lượng hơn.

Những máy tính mà designer nên sở hữu để ý tưởng được bay bổng hơn

Chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn hai dòng máy phù hợp với hai mục đích sử dụng của dân thiết kế là 2D và 3D. Hai dòng máy này không chỉ gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi cấu hình đỉnh cao mà thiết kế của máy cũng vô cùng hiện đại và tinh tế. Phá vỡ những định kiến trước đây về chiếc máy tính thiết kế cồng kềnh khó di chuyển, hai dòng máy ConceptD của Acer dưới đây sẽ cùng bạn thăng hoa trong mọi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Acer Nitro 5 AMD: Laptop phù hợp với dân thiết kế 2D, giúp designer thao tác mượt mà với các tác vụ, tốc độ xử lý video cũng không khác gì các máy chuyên dụng khác.

Acer Nitro 5 AMD- Laptop designer không nên bỏ qua

ConceptD 3: Một thế giới thu nhỏ bên trong chiếc máy tính ConceptD, Bạn thỏa sức thể hiện ý tưởng và phác họa những đường nét sống động tuyệt vời cho bản sáng tạo của mình.

ConceptD 3- Sáng tạo vượt thời gian

Ngoài những dòng máy mà chúng tôi giới thiệu trên đây, các bạn có thể tham khảo thêm một số máy tính cho designer chuyên nghiệp tại đây.

Để có thể tạo ra một kiệt tác vừa sáng tạo vừa độc đáo trên chiếc laptop không phải là điều dễ dàng. Dân đồ họa ngoài việc phát họa ý tưởng trong đầu một cách hoàn hảo còn phụ thuộc và công suất làm việc của chiếc máy tính. Vì thế mà máy tính cho designer luôn cần phải lựa chọn kỹ lưỡng và nghiên cứu cấu hình của máy để có thể đảm bảo ý tưởng thiết kế được thể hiện đỉnh cao.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago