3 điều quan trọng nhất khi mua Laptop giá rẻ cho dân văn phòng

Ma trận Laptop trên thị trường hiện này khiến người ta dễ dàng “rối não”. Để chọn mua laptop giá rẻ cho dân văn phòng là điều trăn trở của nhiều người.

Các thông số “huyền ảo” mang đến sự đau đầu khi lựa chọn laptop giá rẻ

Chọn laptop thế nào là “rẻ”? Bạn cần bao nhiêu sức mạnh để làm việc “văn phòng” và đáp ứng các nhu cầu giải trí khác? Nếu bạn cùng có những thắc mắc này thì hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay nhé!

1. CPU bao nhiêu là đủ? Cấu hình phù hợp cho hoạt động văn phòng

Lõi xử lý (CPU) là trái tim cho mọi hoạt động của máy tính/laptop

Nhu cầu làm việc hiện nay xoay quanh các ứng dụng văn phòng đã được tối ưu hiệu quả cao. Thậm chí, các nhà phát triển đã cung cấp khả năng làm trực tuyến ngay trên trình lướt web như Google Docs hay bộ công cụ Microsoft Office Online. Điều này  cho phép bạn không cần quan tâm nhiều đến CPU nữa. Vì sự thật là: Bất kì mẫu Laptop nào giờ cũng đáp ứng được “nhu cầu văn phòng cơ bản”.

Bỏ qua việc chỉ so sánh “Intel i mấy? thế hệ bao nhiêu?”, bạn nên quan tâm lựa chọn hơn là “phối hợp các thành phần” CPU, RAM, ROM thế nào để máy có thể chạy ổn định trong thời gian làm việc kéo dài. Dù CPU mạnh nhưng thiếu đi RAM, bạn sẽ không thể thực hiện các tác vụ đa nhiệm, lướt web “trăm tab” được. Và nếu bạn chọn bộ nhớ máy (ROM) có tốc độ chậm, bạn vẫn phải ngồi đợi vài phút chỉ cho việc khởi động máy lên.

Các thông số kỹ thuật không quan trọng bằng trải nghiệm thực tế

Nói vậy không có nghĩa là không có lời khuyên nào cho bạn. Việc lựa chọn laptop giá rẻ cho dân văn phòng cũng có nhiều điều cần lưu ý, hãy xem những gợi ý chân thành dưới đây để tiết kiệm chi phí và dành nó cho những nhu cầu cấp thiết hơn:

  • Nhu cầu khi chọn Intel Core: i3 cho nhu cầu văn phòng, i5 nếu sử dụng ứng dụng nặng (Photoshop, Illustrator, InDesign), i7 dành cho các nhu cầu đồ họa chuyên nghiệp.
  • CPU dòng mới nhất sẽ có giá cao hơn, hãy xem nó có thực sự đáng đầu tư không.
  • Đừng sợ chip lạ, bạn có thể kiểm tra CPU Benchmark trên mạng.
  • Đừng xem thường card đồ họa tích hợp trong CPU. Tuy rẻ hơn card đồ họa rời nhưng vẫn đáp ứng được nhiều nhu cầu giải trí của bạn.

>> Danh sách Laptop văn phòng mỏng nhẹ giá rẻ của Acer

2. Thiết kế chuẩn văn phòng?

Mỗi người có một phong cách khác nhau. Không thể áp đặt một quy định về màu sắc hay vỏ máy cho mọi trường hợp được. Nếu bạn quan tâm đến vẻ đẹp của chiếc laptop, bạn nên chọn màu sáng và các thiết kế có vỏ hoặc mặt lưng làm bằng nhôm, vì nó hợp với màu sáng của áo sơ mi, giúp bạn trông thanh lịch hơn trong phòng làm việc.

Acer Swift X phù hợp với các không gian làm việc hiện đại

Bên cạnh phần khung máy, thiết kế laptop giá rẻ cho dân văn phòng là phải đáp ứng được nhu cầu làm việc. Bài viết đang nhắc đến 3 yếu tố: kích thước màn hình, thiết kế bàn phím – touchpad và các cổng kết nối.

Kích thước màn hình phù hợp với nữ là từ 13 – 14inch, nhỏ gọn, thuận tiện nhưng vẫn đủ để hiển thị rõ ràng số liệu và các thông tin. Nam văn phòng nên hướng đến kích thước lớn hơn, từ 15.6inch. Ngoài việc kích thước lớn giúp nhìn thoải mái hơn, phù hợp với điều kiện làm việc cả ngày, thì nó còn ảnh hưởng đến kích thước bàn phím.

Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua cụm phím số nếu làm các công việc về content, xử lý văn bản. Nhưng nếu bạn làm việc nhiều với con số, vẫn có 2 cách cho bạn lựa chọn:

  • Cách 1: Chọn máy có cụm phím số. Lựa chọn này thường kèm với việc phải chọn màn hình lớn, không thực tế với nhiều bạn nữ.
  • Cách 2: Đầu tư mua riêng. Hãy xem qua số lượng cổng kết nối USB của máy trước khi quyết định điều này. Gọi là đầu tư nhưng chi phí cũng chỉ rơi vào khoảng 500.000 vnđ, rất đáng với nhu cầu thực sự cao.

Các cổng kết nối cũng là một phần của thiết kế bên ngoài. Các hãng thường giảm tối đa số lượng các cổng để làm máy mỏng, gọn, đẹp và gắn cấu hình cao hơn để cạnh tranh với đối thủ. Điều bạn cần làm là ước tính những cổng cần thiết:

  • Bạn có cần cổng VGA cho máy chiếu của công ty không?
  • Tai nghe của bạn có sử dụng cổng 3.5 mm hay không?
  • Điện thoại của bạn sử dụng chuẩn sạc USB type C đời mới hay là các chuẩn cũ hơn?
  • Có bao nhiêu thứ bạn cần gắn ngoài? Chuột, bàn phím, quạt tản nhiệt, sạc điện thoại, đèn bàn?
  • Nhu cầu chụp ảnh của bạn thế nào? Bạn có sử dụng thẻ nhớ SD để lưu trữ hình ảnh hay không?

Các thiết kế mỏng thường chỉ giữ lại các cổng kết nối cơ bản

3. Bạn cần lưu trữ bao nhiêu?

Các dòng laptop mới đã thay bạn chọn ổ cứng mặc định là SSD, giúp bạn tải hệ điều hành Windows 10/11 nhanh hơn đáng kể, thậm chí là dưới 15 giây. Dù vậy, loại ổ cứng này có giá thành cao nên thường chỉ có rất ít dung lượng để sử dụng thực tế.

Bạn cần biết: Nếu tính luôn một tựa game như LOL để giải trí, vài ứng dụng Office, bộ nhớ đệm trình duyệt, hệ điều hành và cả bộ nhớ trống cần thiết cho ổ cứng, Khi bạn lựa chọn ổ cứng 256GB thì bạn chỉ còn hơn 150GB bạn có thể sử dụng được. Nghe thì có vẻ khá lớn, nhưng nếu bạn không sắp xếp chỉnh chu, lượng bộ nhớ này sẽ chỉ đủ sử dụng trong vòng 1-2 năm.

Với công nghệ lưu trữ đám mây phát triển như hiện tại, bạn phần nào đã vơi bớt nỗi lo về bộ nhớ. Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến có thể lưu trữ tài liệu và hình ảnh của bạn từ 5GB, 15GB và thậm chí lên tới 1000GB hoàn toàn miễn phí. Hãy cân nhắc điều này trước khi chọn mua máy.

Bộ nhớ đám mây hiện được rất nhiều người tin dùng

Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra máy mình chọn có các khe trống dành cho việc nâng cấp bộ nhớ không. Chi phí gắn thêm SSD có thể từ 1-2 triệu đồng tùy vào nhu cầu của bạn.

4. Bonus Tips: Khuyến mãi, Giảm giá

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi chọn laptop giá rẻ cho dân văn phòng, nhưng vì bạn chắc chắn đã biết nên bài viết không đề cập thêm. Mẹo là hãy chọn mẫu bạn thích trước, sau đó chờ các đợt Giảm giá lớn trong năm như Tết âm lịch, Quốc khánh, Giáng sinh… để mua được với giá thấp nhất. Tất nhiên, mẹo này không áp dụng với các bạn đang cần mua máy gấp phục vụ công việc. Hãy tự đưa ra chọn lựa phù hợp với bản thân.

Acer là một thương hiệu laptop văn phòng đáng tin cậy

Việc lựa chọn laptop có thể đồng hành cùng bạn trong công việc với yêu cầu “giá rẻ” không phải điều dễ dàng. Nhưng laptop là một “công cụ”, đừng để bạn thân phải chạy theo thứ “công cụ” đó. Hãy tự tin và đưa ra quyết định của mình. Chúc bạn thành công và ngày càng phát triển.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago