Tai nghe công nghệ dẫn âm qua xương tối ưu cho vận động viên thể thao

Với nguồn gốc từ máy trợ thính, công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương đã được phát triển và ứng dụng trong giới y học, trở thành một thiết bị đồng hành cùng các vận động viên ngoài trời. Với thiết bị đặc biệt này, người nghe vừa có thể nghe được âm thanh trong tai nghe rõ nét, vừa có thể cảm nhận được âm thanh đang diễn ra bên ngoài. Vời cách truyền âm thanh qua thông qua rung động xương, kiểu tai nghe này mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, không gây đau tai, bí tai. Hãy cùng khám phá công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương phổ biến trong bài viết dưới đây nhé!

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương là gì?

Tìm hiểu về công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Tai nghe truyền âm thanh qua xương còn được gọi là công nghệ Bone Conduction với kiểu truyền âm thanh qua xương và trực tiếp đến ốc tai.Thay vì phải truyền âm thanh qua ống lỗ tai như tai nghe thông thường thì tai nghe truyền âm thanh qua xương sẽ gửi sóng âm thanh trực tiếp đến ốc tai thông qua xương. Tai nghe sẽ tạo ra những tín hiệu mà ốc tai có thể cảm nhận được. Người dùng nên đeo tai nghe chạm vào xương hàm để tín hiệu âm thanh có truyền vào tốc tai rõ nhất.

Cách truyền âm thanh thông qua xương

Khả năng truyền âm thanh bằng rung động xương

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương sẽ bỏ qua không khí và màng nhĩ, sử dụng gò má hoặc thái dương để truyền tín hiệu. Tai nghe sẽ có những bộ biến đổi điện cơ thực hiện truyền tín hiệu điện thành những rung động mà ốc tai có thể cảm nhận.

Những rung động từ xương sẽ đi tới ốc tai thông qua thái dương. Do đó, tai nghe truyền âm thanh qua xương rất phù hợp đối với những người vừa muốn nghe nhạc vừa muốn cảm nhận được âm thanh bên ngoài. Khi đeo loại tai nghe này, người nghe có thể tha hồ tập luyện, vận động ngoài trời mà vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz OpenRun Pro

Mẫu tai nghe truyền âm thanh qua xương OpenRun

Được biết đến là một trong những thương hiệu tai nghe hàng đầu hiện nay, Shokz luôn nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm với tính năng vượt trội. OpenRun Pro là một trong những sản phẩm tai nghe truyền âm qua xương nổi bật của thương hiệu này với chất lượng âm thanh được cải thiện toàn diện, thiết kế sáng tạo, tích hợp tính năng sạc nhanh tuyệt vời. Đối với những người yêu thích âm nhạc và thường xuyên tập luyện, vận động ngoài trời thì OpenRun Pro là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Thiết kế sáng tạo của tai nghe Open Run Pro

OpenRun Pro đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng nhờ thiết kế sáng tạo, năng động từ chất liệu Titan linh hoạt. Tai nghe chỉ có trọng lượng khoảng 29gram, có độ bền cao nên không ra cảm giác nặng nề, phù hợp với đeo khi chạy bộ.

Khi mua tai nghe OpenRun Pro, người dùng sẽ được tặng kèm thêm bộ hộp bảo vệ có công dụng bảo vệ tai nghe khi không sử dụng và lưu giữ dây sạc. Để giúp người dùng thực hiện các thao tác nhanh chóng, dễ dàng, Shokz đã thiết kế các nút điều khiển lớn, thân thiện hơn với người dùng.

Nhờ đó, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác cơ bản như phát, tạm dừng hay chuyển tiếp nhạc. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thực hiện nhiều tác vụ nâng cao hơn như giữ cuộc gọi khi đang trả lời cuộc gọi thứ hai, kết thúc cuộc gọi nhiều bên,…

Trong quá trình sử dụng, người dùng có thể dễ dàng kết nối tai nghe với các thiết bị tương thích khác như máy tính xách hay điện thoại thông minh một cách nhanh chóng mà không phải tốn nhiều thời gian. Xét về chất lượng âm thanh thì OpenRun Pro có chất lượng âm thanh rõ nét, với âm trầm tuyệt vời nhờ được trang bị công nghệ Turbo Pitch thế hệ thứ 9. Do đó, chất lượng âm nhạc và cuộc gọi đều được tai nghe đảm bảo ở mức tốt nhất, chân thực.

Kết luận

Việc lựa chọn tai nghe truyền âm thanh qua xương sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện, cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng. Hy vọng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương. Từ đó, tham khảo và chọn tai nghe này để đồng hành khi vận động ngoài trời.

Xem thêm: Tai nghe truyền âm thanh qua xương có tốt không?

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago