Các cách đóng tiền nước online thông qua thẻ ngân hàng điện tử

Hiện nay, các công ty/ xí nghiệp trên toàn quốc đã đưa ra rất nhiều các phương thức thanh toán hoá đơn tiền nước bằng tiền mặt lẫn bằng hình thức online để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Với sự phát triển vượt bậc như hiện nay có thể nói cách đóng tiền nước online đã không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng. Sau đây hãy cùng điểm qua một vài hình thức thanh toán tiền nước online như thế nào nhé.

Hóa đơn cần chi trả mỗi tháng

Cách đóng tiền nước online qua ngân hàng

Có các cách thanh toán tiền nước qua ngân hàng có thể kể đến như: trích nợ tự động, internet banking

  • Trích nợ tự động: bạn cần đăng ký trích nợ tự động tại quầy giao dịch hoặc website của ngân hàng. Như thế, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trừ tiền nước trong tài khoản của bạn mà không cần xác nhận. Phương pháp này sẽ phù hợp cho những người hay quên, tuy nhiên hãy đảm bảo tài khoản có đủ số dư để thanh toán
  • Internet banking: để thanh toán bằng hình thức này, khách hàng cần đăng ký và kích hoạt dịch vụ internet banking trên website của ngân hàng bằng các bước sau: đăng nhập website => đăng ký tài khoản => chọn thanh toán hoá đơn tiền nước => chọn xí nghiệp/ nhà máy cấp nước => nhập mã khách hàng => chọn xác nhận => nhập mã OTP xác nhận được gửi qua số điện thoại để thanh toán

Thanh toán hoá đơn tiền nước bằng ví điện tử

Thanh toán hoá đơn qua ví điện tử dường như đã trở nên rất phổ biến với người tiêu dùng hiện nay và còn rất được mọi người ưa chuộng không chỉ bởi tính an toàn tiện dụng mà còn có chức năng nhắc nhở khi đến thời hạn, lưu lại lịch sử thanh toán, thường xuyên được khuyến mãi, hoàn tiền,…. Có thể kể đến các ví điện tử như: Shopee Pay, momo,… Thông qua các ví điện tử bạn có thể dễ dàng tìm ra cách đóng tiền nước online một cách dễ dàng và tiện lợi.

Cách đóng tiền điện online qua ví điện tử

Giới thiệu đến bạn thẻ ngân hàng TNEX với những tính năng thanh toán online mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Dành cho những bạn chưa biết thì TNEX là ngân hàng thuần số đầu tiên của Việt Nam, được bảo trợ bởi ngân hàng TMCP hàng hải Việt Nam ( Maritime Bank). Với những trải nghiệm vượt trội cùng các ưu đãi đặc biệt đã đưa TNEX lên một trong những ngân hàng có lượt người dùng tăng nhiều nhất năm 2022, đồng thời cũng được mệnh danh là “ Ngân hàng thuần số tốt nhất Việt Nam 2022” theo đánh giá của The Asian Banker.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn trên app TNEX

Hoá đơn tiền điện, tiền nước, tiền mạng,… thanh toán sao cho đúng kỳ hạn hoá đơn luôn là nỗi đau đầu của mỗi người. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, TNEX cho ra mắt tính năng thanh toán hoá đơn online với mục đích đem lại trải nghiệm thoải mái và dễ dàng nhất đến khách hàng. Bằng cách này người dùng sẽ được hưởng những lợi ích như:

  • Trước hết phải nói đến ưu điểm nổi bật của dịch vụ là tiết kiệm thời gian, công sức bởi khách hàng không phải di chuyển đến từng điểm thu tiền để thanh toán hoá đơn
  • Bạn có thể thanh toán vào bất cứ lúc nào trong ngày chứ không phải chờ đến giờ hành chính

Có phải rất tiện ích phải không mọi người? Và để thanh toán hoá đơn thông qua TNEX bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:

  • Truy cập vào danh mục thanh toán hoá đơn
  • Chọn loại hình bạn muốn thanh toán ( đối với TNEX bạn có thể thanh toán các loại hoá đơn như: tiền điện, tiền nước, tiền mạng internet hay tiền bảo hiểm,….)
  • Chọn “ đơn vị thanh toán” và sau đó nhập mã khách hàng ( đối với khách hàng chưa biết mã khách hàng của mình là gì thì có thể xem lại hoá đơn cũ nha)
  • Tiếp theo bạn cần kiểm tra lại tất cả thông tin hoá đơn và chọn nguồn tài khoản thanh toán ( CASA hoặc ENERGY)
  • Bước cuối cùng đó là nhập mã xác thực giao dịch và hoàn thành đơn là xong

Lưu ý trước khi sử dụng dịch vụ bạn hãy nhớ đăng ký tài khoản TNEX nhé.

Tổng kết

Việc sử dụng thành thạo các ứng dụng tài chính số chắc chắn sẽ mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống của bạn. Thông qua bài viết trên đây hy vọng bạn sẽ hiểu được cách đóng tiền nước online là như thế nào và cũng đồng thời giúp bạn nắm rõ hơn các thông tin về ngân hàng số TNEX. Nếu có thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ ngân hàng để được giải quyết.

>>> Xem thêm: Những ngân hàng miễn phí chuyển tiền ngoài hệ thống hiện nay

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago