Những lợi ích mà thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ mang lại

Có thể nói, nghe nhạc khi chạy bộ không còn là một điều xa lạ đối với chúng ta bởi âm nhạc không chỉ giúp chúng ta giải trí mà nó còn là một liều thuốc tinh thần để chúng ta hoàn thành quãng đường chạy của mình tốt hơn. Vậy làm sao để chọn cho mình được một thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu thêm về Shokz – Thiết bị nghe nhạc dành cho các runner qua bài viết dưới đây nhé.

Sử dụng tai nghe khi chạy bộ có những lợi ích gì?

Hầu hết với nhiều người, chạy bộ là một trong những cách lành mạnh để kích thích cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và duy trì vóc dáng một cách hiệu quả. Đó cũng là một môn thể thao được nhiều người yêu thích. Và âm nhạc giống như một liều thuốc tinh thần tuyệt vời, bổ sung cho môn chạy bộ.

Theo nhiều nghiên cứu và khảo sát, ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ để giúp tỉnh táo hơn và không bị xao nhãng trong quá trình chạy bộ. Một cuộc khảo sát từ tạp chí Runner’s World vào năm 2016, có 61% người tham gia chạy bộ tiến hành khảo sát nói rằng họ thích đeo tai nghe khi chạy và 82% những người trong cuộc khảo sát cho biết họ thích nghe những bản nhạc yêu thích của mình trong lúc chạy. Qua đó có thể thấy rằng, việc nghe nhạc trong lúc chạy mang lại nhiều lợi ích cho các runner.

Nghe nhạc mang lại nhiều lợi ích khi chạy bộ

Tiếp thêm năng lượng khi chạy

Khi chạy bộ hay tập luyện ở một cường độ cao, chắc hẳn chúng ta ai cũng cần thêm nguồn động lực cho mình, và một bản nhạc yêu thích chính là chất xúc tác khiến chúng ta có nhiều năng lượng hơn. Theo giáo sư Costas Karageorghis, một nhà tâm lý thể thao thông qua các nghiên cứu đưa ra kết luận rằng những giai điệu dồn dập có thể giúp người chạy bộ tỉnh táo đầu óc hơn, tăng sự kích thích và hưng phấn để hoàn thành cuộc thi, hay buổi chạy bộ của mình.

Âm nhạc tiếp thêm năng lượng cho người chạy

Làm tăng sức bền

Nếu chạy bộ trong một thời gian dài, chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản và muốn bỏ cuộc giữa chừng. Và lúc này, âm nhạc sẽ là một yếu tố tác động từ bên ngoài tuyệt vời để giúp ngăn chặn các tác nhân tiêu cực, gây mệt mỏi từ bên trong. Theo như một nghiên cứu tại đại học KeeLe ở Anh, nghe những giai điệu yêu thích trong khi tập luyện sẽ giúp các vận động viên giảm đi sự mệt mỏi và tăng sức bền khi chạy nhiều hơn.

Duy trì tốc độ bước chạy

Có nhiều ý kiến cho rằng, âm nhạc khiến họ không thể tập trung vào các yếu tố kỹ thuật khi chạy như nhịp thở, nhịp chạy, v.v. nên họ cho rằng nghe nhạc khi chay là không cần thiết. Tuy nhiên, một nghiên cứu từ Plos One chỉ ra rằng, các vận động viên chạy tốt hơn khi nhịp điệu của âm nhạc tương hợp với nhịp chạy của họ.

Tai Nghe Truyền Âm Thanh Qua Xương – Shokz, thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ cho các runner

Hiểu được nhu cầu nghe nhạc khi chạy của của mọi người, Shokz – một thương hiệu đến từ Mỹ, là đơn vị đầu tiên phát triển ra công nghệ Tai Nghe Truyền Âm Thanh Qua Xương vào năm 2011. Đây cũng là chiếc tai nghe duy nhất được Bộ thi đấu điền kinh của Anh chấp nhận sử dụng trong suốt quá trình thi đấu.

Thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ OpenRun của Shokz

Tai Nghe Truyền Âm Thanh Bằng Xương được hoạt động dựa trên nguyên lý: các sóng âm truyền từ thiết bị đến xương thái dương, rồi từ xương thái dương truyền đến ốc tai, đến thần kinh thính giác và não sẽ tiếp nhận các rung động tại thần kinh thính giác. Với cách hoạt động trên, âm thanh sẽ không tác động trực tiếp lên màng nhĩ nên sẽ tránh tình trạng tổn thương màng nhĩ và không làm giảm thính lực.

Công nghệ truyền âm thanh qua xương

Tai nghe được thiết kế theo dạng mở (Open-ear), với thiết kế này người sử dụng sẽ tránh được tình trạng đau tai khi sử dụng trong thời gian dài. Tai nghe không bịt kín lỗ tai nên giữ vệ sinh cho tai và tránh gây các bệnh viêm nhiễm về tai. Ngoài ra, Shokz còn trang bị thêm cho tai nghe công nghệ chống thấm IP55, IP67 tùy dòng, giúp tai nghe có thể chống thấm mồ hôi hay các cơn mưa nhỏ. Thời lượng pin lên đến 10 giờ sử dụng và có tính năng sạc nhanh, thiết bị đảm bảo sẽ không làm gián đoạn quá trình trải nghiệm âm nhạc của các bạn.

Tai nghe OpenRun của Shokz

Tổng kết

Để có một buổi chạy bộ hoàn hảo, chọn cho mình một thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ phù hợp là một điều cần thiết. Nếu các bạn vẫn còn phân vân chưa biết lựa chọn như thế nào thì hãy để Shokz giải quyết nỗi lo đó cho bạn.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago