6 Bí quyết giúp bạn có ảnh chụp phơi sáng như dân chuyên nghiệp

Hiện nay các bạn trẻ yêu cầu rất cao trong việc chụp ảnh, không còn các kiểu chụp chân dung, hoa lá bình thường nữa. Người dùng công nghệ luôn rất thích thử thách bản thân với các kiểu chụp ảnh có độ khó cao hơn như chụp phơi sáng, chụp bokeh,… Để đáp ứng những điều đó thì bài viết sẽ bật mí cho bạn 6 bí quyết để chụp ảnh như dân chuyên nghiệp

Chụp ảnh phơi sáng là gì?

Chụp ảnh phơi sáng là gì ?

Chụp ảnh phơi sáng được hiểu là chế độ chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng bằng cách kéo dài thời gian màn trập mở hơn so với khi chụp ảnh bình thường với mục đích là thu được nhiều ánh sáng, cho ra những bức ảnh sắc nét, với những vệt sáng nghệ thuật.

Hiệu ứng này phù hợp khi chụp vào ban đêm, chế độ này làm cho bức ảnh có chất lượng hơn không bị hạt

Phơi sáng đúng cách

Để có những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp đầu tiên bạn chụp ảnh đúng cách, bạn cần phải chú ý chọn chủ thể trên màn hình điện thoại để camera có thể xác định chính xác được độ phơi sáng thích hợp. Chụp ảnh phơi sáng đúng cách sẽ giúp bạn có nhiều bức ảnh độc đáo và nghệ thuật

Chụp ảnh phơi sáng bằng cách điều chỉnh chế độ manual trên điện thoại

Để có những bức ảnh đẹp ta nên chỉnh thông số thủ công trên điện thoại như thông số ISO,  tốc độ màn trập và khẩu độ

Khi sử dụng điện thoại chụp ảnh ra thường để độ nhạy sáng ở mức thấp thường là 100 đến 50 để hình ảnh khi chụp ra sẽ không bị nhiễu. Nhưng để ảnh chụp được đẹp và chất lượng nên nâng lên khoảng 400 để có bức ảnh đẹp.

Khẩu độ nhỏ sẽ tạo độ sâu và kéo dài thời gian phơi sáng. Khẩu độ nhỏ cũng sẽ cho ta những vệt sáng rất đẹp tạo độ ảo cho bức ảnh. Ta có thể khẩu độ ở mức f/2 đến f/6.

Tốc độ màn trập nên phơi sáng ở mức trung bình 1-30 giây và điều chỉnh sáng toàn màn hình, lấy nét tự động.

Giữa cân bằng cho thiết bị

Thiết bị chụp ảnh sẽ cần cố định trên mặt phẳng ngay cả khi điện thoại của bạn có tính năng chống rung quang học  thì việc giữ thiết bị trên mặt phẳng sẽ làm cho màn trập thu được nhiều ánh sáng hơn và giảm số ISO xuống. Để thuận tiện hơn thông thường ta sẽ sử dụng Tripod để hỗ trợ bức ảnh trông đẹp hơn.

Tripod giúp cho bức ảnh được rõ nét hơn

Thủ thuật cân bằng trắng

Cân bằng trắng sẽ tạo nên sự khác biệt giữa màu sắc tự nhiên và màu nhân tạo. Trong một bức ảnh sẽ có nhiều nguồn sáng khác nhau cùng xuất hiện, sự hòa trộn sẽ làm cho bạn gặp nhiều khó khăn. Vậy nên sử dụng cân bằng trắng để thay đổi nhỏ về ánh sáng nên sẽ tạo được sự khác biệt đối với bức ảnh.

Hạn chế sử dụng flash

Khi chụp ảnh  nên hạn chế sử dụng ánh sáng đèn flash vì nó sẽ làm chi chủ thể bị biến dạng, làm mất đi vẻ đẹp của ánh sáng tự nhiên từ môi trường. Do đó bạn nên hạn chế sử dụng khi chụp ảnh phơi sáng.

Sử dụng điện thoại vivo V23 5G để chụp ảnh phơi sáng

Để chụp ảnh phơi sáng điều đầu tiên là sẽ cần một thiết bị chụp ảnh xịn sò . Và vivo V23 5G sẽ đáp ứng đầy đủ những tính năng đó với độ phân giải cao cho camera chính là 64MP cùng cam góc rộng , sản phẩm này còn có tính năng chống rung quang học giúp cho bạn chụp ảnh đẹp hơn, chụp ảnh trong đêm cũng đẹp và sắc nét hơn kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Bên cạnh đó bạn sẽ được tự do sáng tạo cái kiểu chụp phơi sáng của mình.

Khi nói về chụp ảnh thì kh nên bỏ qua camera selfie của vivo với độ phân giải cho camera chính là 50MP, cho bạn tự tin tỏa sáng ở mỗi góc chụp, kèm theo công nghệ thông minh như lấy nét tự động theo mắt AF giúp bạn luôn là trung tâm của bức ảnh.

Điện thoại vivo có thiết kế với 3 camera sắc nét

Bên trên chính là 6 bí quyết chụp phơi sáng như dân chuyên nghiệp mà mình muốn truyền tải đến các bạn. Từ những thông tin đã cung cấp hi vọng bạn sẽ có những bức ảnh độc đáo. Ngoài ra nếu gặp khó khăn với 6 cách trên thì bạn bạn hãy tham khảo điện thoại vivo V23 5G nhé! Chụp phơi sáng sẽ không còn là vấn đề nữa.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago