Những điều cần biết khi lần đầu mua laptop sinh viên

Laptop sinh viên là một thiết bị cần thiết cho quá trình học cao đẳng- đại học. Làm thế nào để mua được một chiếc laptop tốt, mời bạn tham khảo một số thông tin sau.

Biết được những mong muốn của bản thân

Laptop sinh viên chính là người bạn hỗ trợ đặc lực cho việc học tập của các bạn. Chính vì thế, bạn phải xác định rõ mình cần “người bạn điện tử” ấy hỗ trợ mình những việc gì. Từ đó bạn sẽ có được những lựa chọn phù hợp.

Với những bạn sinh viên học tập trong các lĩnh vực thuộc ngành khoa học xã hội thì bất kì chiếc laptop nào cũng có thể đáp ứng được những tác vụ phổ thông như: soạn thảo văn bản, powerpoint, lướt web,…Điều bạn cần làm là lựa chọn một chiếc laptop phù hợp với túi tiền của mình mà không cần quá bận tâm bất cứ điều gì.

Chỉ khi bạn có đam mê nghiên cứu và cần một chiếc laptop có bộ nhớ lớn, bạn mới hãy chú ý đến cấu hình của nó. Tuy nhiên, bạn cũng có thể hoàn toàn lưu trữ thông tin của mình trên mạng thông qua các ứng dụng của Google Drive hay Mail cá nhân. Mọi thông tin sẽ được lưu trữ khá bảo mật bằng hình thức này. Bạn chỉ cần chọn những chiếc laptop sinh viên có khả năng truy cập wifi tốt là được.

Riêng đối với những bạn học tập trong các ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin thì ngoài những tác vụ cơ bản, máy của bạn phải chạy được các phần mềm khá nặng. Nếu laptop của bạn chạy được tất cả các chương trình là một điều rất tốt. Nhưng nếu không, bạn cũng có thể chạy các chương trình thông qua các máy ảo nhưng điều này có phần khá bất tiện.

Thêm vào đó, các bạn học trong các lĩnh vực này cần những chiếc laptop có dung lượng pin tốt và ít bị chai pin. Bạn phải biết rằng, trong quá trình học tập, bạn sẽ có những kỳ kiểm tra thực hành trên máy tính cá nhân của mình. Và chắc chắn rằng, không gian lớp học không thể có đủ ổ điện cho một số lượng lớn sinh viên.

Có thể trải nghiệm với laptop cũ đã qua sử dụng

Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua laptop sinh viên và cũng không biết laptop sinh viên hiệu nào tốt, bạn đừng ngần ngại trải nghiệm những chiếc laptop đã qua sử dụng với giá vô cùng rẻ. Thường thì những loại máy đã qua sử dụng không hẳn sẽ hoạt động 100% như hiệu năng ban đầu.

Mỗi thương hiệu sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Muốn có được một chiếc laptop phù hợp với bản thân, bạn có thể trải nghiệm qua nhiều thương hiệu.

Khi mua một chiếc laptop đã qua sử dụng, bạn cũng nên lưu ý kiểm tra thật kĩ cả về diện mạo lẫn cấu hình của máy. Cần dùng thử ngay tại cửa hàng để đảm bảo rằng bàn phím, âm thanh, màn hình và nhất là wifi vẫn còn sử dụng tốt. Đây là một trong những chức năng cơ bản nhất mà một chiếc laptop sinh viên phải đáp ứng được.

Lựa chọn thương hiệu có phân khúc laptop sinh viên

Laptop sinh viên tốt nhất là loại nằm trong phân khúc laptop dành riêng cho sinh viên. Chính vì hiểu được nhu cầu của sinh viên mà các dòng sản phẩm này sẽ tối ưu hóa những yêu cầu đó.

Hiện nay, hầu hết các thương hiệu đều có những dòng laptop dành riêng cho phân khúc này với mẫu mã và tính năng ngày càng được nâng cấp. Tiêu biểu nhất phải kể đến Acer, Asus, Dell,… với các dòng laptop phổ thông- laptop cho sinh viên.

Ngoài những tính năng phổ biến, trong thiết kế của những mẫu laptop sinh viên đang có xu hướng nhỏ gọn dần để tiện lợi cho việc thường xuyên phải mang theo bên mình của những bạn trẻ năng động. Bên cạnh đó, những mẫu laptop sinh viên hiện đại còn có thể gập màn hình 180 độ hay 360 độ để phục vụ cho việc học nhóm của các bạn sinh viên.

Nếu học tập trong những ngành nghề như thiết kế đồ hòa, thiết kế thời trang, bạn cũng nên mạnh dạn đầu tư ngay cho mình những chiếc laptop có kết hợp cảm ứng và tháo rời màn hình. Những mẫu laptop này rất thuận tiện khi bạn muốn vẽ hay ghi chép nhanh. Giá thành của dòng sản phẩm này chắc chắn có nhỉnh hơn dòng phổ thông. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay cũng có rất nhiều thương hiệu và cửa hàng có những chính sách ưu tiên dành riêng cho các bạn sinh viên có nhu cầu mua laptop.

Điều cuối cùng và cũng là quan trọng nhất khi mua một chiếc laptop sinh viên là chú ý đến chính sách bảo hành. Với việc mua lại máy cũ, bạn cũng nên ưu tiên cho những chiếc máy vẫn còn nằm trong thời hạn bảo hành.

>>> Xem thêm Laptop sinh viên tại đây.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago