Hậu quả của việc đeo tai nghe quá nhiều và hướng dẫn lựa chọn tai nghe không đau tai

Hiện nay, hầu hết các bệnh về tai đều bắt nguồn từ việc sử dụng tai nghe quá nhiều. Vậy hậu quả mà tai nghe gây ra là gì và làm thế nào để đeo tai nghe không đau tai thì mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đeo tai nghe quá nhiều gây ra hậu quả gì?

Dưới đây là các hậu quả có thể gặp phải khi đeo tai nghe:

Gây viêm tai ngoài

Khi đeo tai nghe thì vùng da xung quanh ống tai dần dần bị mòn và tạo ra chất lỏng chảy vào tai. Điều này phổ biến hơn ở những người đi bơi nhiều, nhưng nó cũng có thể xảy ra nếu bạn sử dụng tai nghe quá nhiều. Nếu tai nghe của bạn không vừa vặn, nó cũng có thể gây áp lực lên da bên trong ống tai. Lớp da bên trong dần dần bị mòn và có thể dẫn đến hoại tử.

Đeo tai nghe quá nhiều dẫn đến viêm tai

Gây nhiễm trùng

Việc sử dụng tai nghe không đúng cách rất dễ dẫn đến nhiễm trùng tai hoặc các bệnh về tai. Thông thường, tai nghe của bạn dễ bị tích tụ nước và bụi bẩn nếu bạn sử dụng nhiều hoặc không vệ sinh sạch sẽ. Do đó, vi khuẩn và nấm có điều kiện xuất hiện trong ống tai và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Gây ảnh hưởng đến màng nhĩ

Trong ốc tai, có nhiều tế bào thính giác chịu trách nhiệm nghe các tần số khác nhau. Mở nhạc quá to trong thời gian dài có thể khiến các tế bào này bị kích thích liên tục, gây mỏi thính giác và ảnh hưởng đến màng nhĩ. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương.

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, tình trạng mất thính giác tạm thời cũng có thể xảy ra. Đây cũng là một cơ chế tự bảo vệ của tai, vì khi các sợi lông cực nhỏ trong tai bị tổn thương, chúng sẽ tiết ra chất làm giảm độ phân giải của âm thanh.

Đeo tai nghe quá nhiều có thể ảnh hưởng tới màng nhĩ và thính giác

Gây suy giảm thính giác

Các tế bào thần kinh nằm trong ốc tai khi làm việc quá sức sẽ dẫn đến giảm thính lực hoặc tệ hơn là bị điếc. Những người lạm dụng tai nghe sẽ không bị suy giảm thính lực ngay lập tức, mà phải mất một thời gian dài để nhận ra điều đó. Bởi vì tế bào thần kinh thính giác tần số cao bị ảnh hưởng đầu tiên, sau đó là tần số trung bình thấp.

Âm thanh quá lớn sẽ tổn thương các tế bào thần kinh thính giác tần số cao trước, sau đó mới đến các tần số trung bình và thấp. Như vậy, sẽ ảnh hưởng đến việc nghe với tần số trung bình của tiếng nói bình thường.

Hướng dẫn lựa chọn tai nghe không đau tai

Tai nghe OpenMove là sự lựa chọn an toàn cho bạn

Một giải pháp hoàn hảo giúp không bị đau tai khi đeo tai nghe là bạn nên sử dụng tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương. Tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với những người đam mê thể dục trong những năm gần đây. Chúng giúp ống tai của bạn thông thoáng, do đó bạn nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh khi tập thể dục. Vậy nên sử dụng tai nghe truyền âm qua xương nào tốt thì câu trả lời chính là tai nghe OpenMove của Shokz. Tai nghe OpenMove sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với các tính năng như:

  • Luôn nhận thức – Giữ an toàn khi luyện tập: Khi bạn đang chạy bộ hay đua xe thì việc chú ý đến các tín hiệu giao thông là điều rất quan trọng. Tai nghe OpenMove giúp bạn nghe thấy âm thanh giao thông và âm nhạc cùng một lúc.

  • Tai nghe Open-ear thoải mái – Giữ vững lập trường, kiên định: OpenMove mang lại trải nghiệm nghe không đau bởi vì bạn không cần nhét thiết bị vào tai mà tai nghe vẫn giữ nguyên vị trí bất kể mọi tư thế chuyển động.

Tai nghe OpenMove giúp bạn có thể thoải mái khi đeo trong thời gian dài

>>> Xem thêm: 3 lưu ý giúp sử dụng tai nghe không đau tai

Kết luận

Trên đây là những hậu quả mà tai nghe mang lại và cách để đeo tai nghe không đau tai mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với tai nghe.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago