Gợi ý laptop gaming dưới 30 triệu đồng

Đối với những gamer một chiếc PC là một niềm mơ ước lớn. Tuy nhiên PC lại không đáp ứng được các nhu cầu học tập, giải trí cùng tính linh hoạt cao. Do vậy một chiếc laptop gaming là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Tuy vậy không phải loại nào cũng tốt chuẩn gaming. Do đó bạn đang băn khoăn lo lắng không biết chọn loại nào chất lượng nhất. Am hiểu sâu sắc tâm lý của người dùng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một vài laptop gaming dưới 30 triệu năm 2021 mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tiêu chí lựa chọn laptop gaming như thế nào?

1. Cấu hình

Cấu hình là một trong những tiêu chí quan trọng nhất đối với laptop gaming. Do đó bạn cần phải chọn những laptop có bộ vi xử lý ưu tiên nhân từ Core i5 (Intel) hoặc ryzen 5 (AMD) dòng hiệu năng cao từ H, HQ, HS trở lên, cần chọn thế hệ gen 8,10 hoặc AMD 3000, 4000 series. Bộ nhớ RAM tối thiểu từ 8GB, Ổ cứng lưu trữ SSD 256GB trở lên cùng 1 HHD 1TB. Còn Card đồ họa sẽ tùy từng loại game mà chọn GPU phù hợp.

Một số lưu ý khi chọn laptop gaming

2. Tản nhiệt

Với các người chơi game thường chơi những game có dung lượng nặng, thời gian dài do đó bạn cần chọn laptop có hệ thống tản nhiệt tốt để đảm bảo suốt quá trình chơi game diễn ra trọn vẹn, không bị gián đoạn. Do đó bạn cần chọn laptop có nhiều nhiều khe tản nhiệt, tối thiểu là có 2 quạt, hệ thống ống đồng 01 cho CPU, 01 cho GPU ra 02 heatsink nối với 2 quạt.

3. Chất lượng màn hình

Chất lượng màn hình rất quan trọng trong những trận chiến game. Vì thế cần chọn chất lượng màn hình có độ phân giải tối thiểu là FHD (1920×1080) tỷ lệ 16:9. Đặc biệt là những màn hình bảo vệ mắt, ngăn phản xạ ánh sáng như TN hoặc IPS.

4. Bàn phím, cổng kết nối

Trong các loại game hiện nay, bàn phím sẽ là một trợ thủ trong việc đấu chiến của các gamer. Chính vì vậy lựa chọn bàn phím cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những máy có bàn phím full size hoặc bàn phím cơ, phím sâu từ từ 1.4 mm đến 2mm để đảm bảo gõ tốt, gõ nhanh, đảm bảo giành chiến thắng trong các cuộc chơi. Sẽ tốt hơn nếu bàn phím có thêm RGB và công nghệ chống gối phím anti – ghosting.

Cổng kết nối cũng là một tiêu chí quan trọng. Bạn nên chọn những máy có cổng kết nối đặt ở phía sau hoặc bên góc cạnh của máy, chọn laptop có từ 2 cổng USB 2.0, có cổng mạng LAN, cổng xuất hình ảnh HDMI hoặc USB C hỗ trợ DP và Thunderbolt 3.

Acer Aspire 7 – người bạn đồng hành cùng các gamer

Nhắc đến laptop gaming dưới 30 triệu ta không thể bỏ qua dòng laptop Acer. Và đặc biệt là chiếc laptop Acer Aspire 7 A715-41G-R150 (NH.Q8SSV.004) – top đầu những dòng laptop gaming tốt nhất hiện nay. Về vẻ ngoài, chiếc laptop được thiết kế một cách tối giản, gọn nhẹ. Giá bán tham khảo hiện nay của  Acer Aspire 7 khoảng 20.000.000 VNĐ.

Chơi game mượt mà với Acer Aspire 7

Phần bản lề cứng cáp, cho góc mở hoàn toàn lên tới 180 độ. Trọng lượng khá nhẹ chỉ 2.1 kg, độ dày 23.25mm mỏng và nhẹ hơn những chiếc laptop gaming khác. Cùng với tông màu đen Charcoal đem đến vẻ đẹp tinh tế, chuẩn tinh thần gaming, thiết kế nhỏ gọn cho bạn thoải mái dễ dàng di chuyển đấu game ở mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng vì quá nặng và cồng kềnh.

Đáng chú ý nhất là cấu hình mạnh mẽ đến từ laptop Acer Aspire 7 A715-41G-R150 (NH.Q8SSV.004). Laptop được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen™ 7-3750H với với xung nhịp 2.30GHz up to 4.00GHz cho tốc độ xử lý nhanh chóng ở mọi tác vụ công việc và chơi game.

Kết hợp với SSD 512GB cùng RAM 8GB đảm bảo cho bạn bật, tắt, chạy các tác vụ, chạy nhiều ứng dụng cùng  một cách mượt mà nhất mà không lo bị gián đoạn, ngắt quãng trong quá trình “chiến game”. Đem lại cho bạn những phút giây sống trong thế giới game với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hơn thế nữa Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650Ti 4GB cho bạn thêm nhiều sức mạnh hơn từ kiến trúc đồ họa Turing tiên tiến cho bạn thỏa sức trên các loại game hiện nay như: FiFA, PUBG… một cách mượt mà.

Đặc biệt là với màn hình 15.6 inch Full HD cho bạn những trải nghiệm không gian sống động nhất. Cho bạn một góc nhìn rộng lên đến 178 độ tạo nên nguồn cảm hứng, sự thích thú trong những trận chiến.

Laptop gaming Acer Aspire 7

Ngoài ra được trang bị Công nghệ chống chói Anti Glare cân bằng ánh sáng màn hình với môi trường đảm bảo bảo vệ thị giác một cách tốt nhất. Chống chói, lóa mỏi mắt khi bạn phải ngồi chiến liên tục suốt với những trận game dài. Thêm vào đó màn hình ComfyView được phủ một lớp “nhám mờ đem đến cho bạn những hình ảnh chân thực, sắc nét nhất có thể.

Trên đây là một vài gợi ý nhỏ về laptop gaming dưới 30 triệu. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích góp phần giúp bạn lựa chọn cho mình một chiếc laptop gaming đỉnh cao nhất.

>> Top 3 mẫu laptop gaming dưới 30 triệu đáng mua nhất

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

10 months ago