Bật mí cách chọn laptop cho sinh viên dễ dàng và tiện lợi

Có thể nói, laptop chính là công cụ đóng góp một phần không nhỏ kể cả trong việc học hay đời sống tinh thần của các bạn sinh viên trong những năm tháng ở giảng đường đại học. Nó có thể là một thiết bị đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong các công việc nghiên cứu, làm bài tập, thuyết trình cũng như là một công cụ giúp các bạn sinh viên giải trí, cập nhật thông tin sau những giờ học tập vất vả. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ bật mí cách chọn laptop cho sinh viên một cách dễ dàng và tiện lợi nhất giúp cho các bạn dễ dàng tìm thấy người bạn đồng hành đắc lực của mình một cách nhanh chóng.

Cách chọn laptop cho sinh viên dễ dàng và tiện lợi

Chọn laptop dựa trên nhu cầu học tập

Các bạn sinh viên nên lưu ý và cẩn trọng khi lựa chọn một chiếc laptop, tiêu chí đầu tiên là nó phải đáp ứng được nhu cầu ngành học của bản thân mình. Thông thường, với các bạn sinh viên chuyên ngành kinh doanh thì một chiếc máy mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn phù hợp nhất bởi đặc thù của ngành học đòi hỏi tính di động khá cao. Ngược lại, với các bạn sinh viên chuyên ngành đồ họa hoặc lập trình thì cần phải cân nhắc những chiếc máy sở hữu cấu hình mạnh với khả năng lưu trữ rộng, xử lý được các tác vụ đồ họa hoặc lập trình một cách mượt mà,…

 Nên lựa chọn laptop dựa trên nhu cầu học tập của bản thân

Vì thế để dễ dàng hơn, với mức giá khoảng 20 triệu đồng, các bạn có thể sở hữu một chiếc máy vừa có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cơ bản ( kể cả đồ họa và lập trình ) vừa có thể thoải mái giải trí với những tựa game hạng nặng. Còn nếu như bạn phải thường xuyên xử lý các tác vụ đồ họa mạnh hoặc muốn chơi game giải trí ở độ phân giải cao, bạn có thể nâng cấp ổ SSD, vi xử lý CPU hoặc lắp thêm RAM.

Lựa chọn cấu hình phù hợp

Một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn cấu hình cho máy chính là vi xử lý CPU. Có hai thông số cần lưu ý đối với chip xử lý chính là thế hệ và dòng chip, thế hệ càng mới thì tốc độ và chất lượng càng cao hơn so với các thế hệ cũ cùng dòng. Hiện tại thế hệ CPU mới nhất của Intel là Intel i9-9900K với 8 lõi và 16 luồng và của AMD là AMD Ryzen 9 3900X.

Vi xử lý CPU mạnh khá quan trọng trong những tiêu chí khi chọn laptop

Ngoài ra, đối với Intel – dòng chip xử lý phổ biến nhất hiện nay ,mỗi đời CPU Intel đều chia làm ba dòng chính dành cho các nhu cầu công việc khác nhau: Core i3, Core i5 và Core i7. Dòng càng cao thì hiệu năng xử lý càng tốt, ví dụ Core i3 là dòng thấp nhất, thích hợp cho những tác vụ cơ bản như lướt web, chỉnh sửa tài liệu,… Hầu hết các mẫu laptop phổ thông hiện nay đều sử dụng vi xử lý Intel Core i5 trở lên, phù hợp cho hầu hết các nhu cầu của các bạn học sinh viên, sinh viên.

Chế độ bảo hành

Dù là một sản phẩm đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng như Acer, Dell, Asus,… thì việc bị máy bị lỗi hoặc hỏng  trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra mà chúng ta không ai lường trước được. Để hạn chế các rủi ro đó, các bạn sinh viên nên chọn mua laptop tại nhà phân phối laptop chính thức của các hãng hoặc các cửa hàng bán lẻ uy tín để có thể nhận được chế độ bảo hành tốt nhất của các nhà sản xuất.

>>> Tham khảo: Mua laptop dành cho học sinh cấp 3, liệu có phù hợp?

Acer Swift 3 – lựa chọn đáng tin cậy của các bạn sinh viên mới

Thông số kỹ thuật

Màn hình: 14.0″, 1920 x 1080 Pixel, IPS, 60 Hz, IPS LCD LED Backlit, True Tone

Vi xử lý: Intel Core i5-1135G7

RAM: 8 GB, LPDDR4, 2666 MHz

Ổ cứng: SSD 512 GB

GPU: Intel Iris Xe Graphics

Trọng lượng: 1,19 kg

 Acer Swift 3 – sự chọn lựa chính xác cho các bạn sinh viên

Có thể nói, Acer Swift 3 mang kiểu dáng nổi bật, đột phá về thiết kế khi được làm mỏng nhẹ với độ mỏng 15,95mm và trọng lượng vỏn vẹn 1,19kg sẽ giúp cho các bạn sinh viên dễ dàng mang theo bên mình. Như một sự đặc trưng từ những dòng máy của Acer, chiếc máy này được chế tác từ hợp kim Nhôm – Magie cao cấp, một trong những chất liệu bền bỉ hơn và nhẹ hơn 35% so với hợp kim nhôm thông thường. Về cấu hình, Acer Swift 3 đem đến hiệu năng đáng kinh ngạc trong một thiết kế nhỏ gọn. Được Acer trang bị chip xử lý Intel Core i5, thế hệ thứ 11 với 4 lõi 8 luồng mang đến tốc độ xử lý tối đa lên tới 4.20 GHz giúp người dùng có thể xử lý mượt mà các tác vụ văn phòng cũng như phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó, GPU Intel Iris Xe Graphics với sức mạnh đột phá còn giúp cho chiếc máy này đáp ứng tốt nhu cầu đồ họa qua việc chỉnh sửa ảnh vào video khá tốt cũng như đem đến những trải nghiệm chơi game vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, người dùng có thể tin tưởng chọn chiếc máy này bởi chế độ bảo hành của nhà sản xuất Acer rất tốt.

>> Tham khảo: Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên, học sinh trong năm 2020

Qua những thông tin về cách chọn laptop cho sinh viên dễ dàng và tiện lợi với những bí quyết cơ bản khi chọn laptop và gợi ý chiếc máy Acer Swift 3 mạnh mẽ đến từ nhà Acer, mong rằng các bạn sẽ có cho mình một quyết định đúng đắn trên con đường tìm kiếm người đồng hành của mình.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago