Bật mí yếu tố chọn laptop có màn hình 4k cho dân sáng tạo

Trên thị trường hiện nay, chiếc laptop có màn hình 4k với công nghệ đỉnh cao không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên nhờ sở hữu những công nghệ phát triển và cải tiến nên giá thành của những chiếc laptop này không hề rẻ, thường sẽ nằm trong phân khúc cao cấp với mức giá từ 30 đến 40 triệu là thấp nhất. Với mức giá tầm này thì laptop màn hình 4k của bạn mới có đầy đủ những tính năng đáp ứng được nhu cầu của bạn. Vậy chiếc laptop 4k này có những yếu tố nào mà lại hấp dẫn người mua đến vậy. Cùng khám phá ở bài viết dưới đây nhé!

Yếu tố của laptop có màn hình 4k

Laptop màn hình 4k có nhiều những ưu điểm vượt trội mang tới cho những lợi thế cho người dùng. Dưới đây là những yếu tố của laptop màn hình 4k:

Laptop có màn hình 4k mang tới rất nhiều ưu điểm vượt trội

Màn hình

Laptop màn hình 4K có độ phân giải cực cao 3840×2160, nếu bạn mua một chiếc máy tính xách tay có màn hình quá nhỏ sẽ làm giảm hiệu suất 4K. Nói cách khác, màn hình càng lớn, nhận thức của bạn về độ phân giải càng sắc nét.

Độ phân giải

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn, điều này có thể đúng, thường thì laptop sở hữu màn hình 4K sẽ hữu ích cho những ai có yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh phục vụ cho công việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật hoặc chỉnh sửa. Ngoài ra, máy còn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí như xem phim hay chơi game sắc nét với độ phân giải 4K.

Độ phân giải 4K cho chất lượng hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết

Thực tế là 4K không chỉ là chất lượng hình ảnh. Ngoài độ phân giải, có rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.

Cấu hình

Tất nhiên, một chiếc máy tính xách tay tốt không thể chỉ dựa vào độ phân giải lớn. Các chi tiết khác như tốc độ xung nhịp của bộ xử lý, lõi luồng, VRAM của card đồ họa, dung lượng RAM và ổ cứng cũng có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của bạn trên máy tính xách tay.

Cho đến thời điểm hiện tại, máy tính xách tay có CPU thế hệ thứ 8, 9 và 10 vẫn là một lựa chọn tuyệt vời, mặc dù CPU thế hệ 11 đang được chú ý rất nhiều. Ngoài ra, đừng bỏ qua thông số xung nhịp và turbo của CPU. Những con số này nên càng cao càng tốt để đảm bảo rằng sự chậm trễ, lag máy không còn là nỗi ám ảnh.

Bạn đang cần kết xuất video nhanh chóng, tái tạo màu sắc trung thực …? Tìm kiếm các sản phẩm có đồ họa rời. Đừng quên rằng một card đồ họa rời yêu cầu VRAM từ 4GB đến 6GB, vì vượt quá phạm vi đó không phải là tối ưu cho công việc của bạn. Với độ trung thực của màu sắc được nhiều người dùng chứng nhận, card đồ họa NVIDIA Geforce sẽ là chiếc card bạn nên hướng đến khi sắm laptop.

Thêm vào đó, dung lượng RAM rộng rãi cho phép máy tính xách tay dễ dàng chạy đa nhiệm mà không gây ra trục trặc. Đối với bus RAM, tốc độ bus lớn cũng sẽ tối đa hóa tốc độ truy xuất của laptop, giúp hệ thống phản hồi nhanh sau mỗi cú click chuột.

Trên thực tế, các định dạng tệp được sử dụng cho video hoặc hình ảnh chất lượng cao thường rất lớn, chưa kể đến các bản chỉnh sửa hậu kỳ. Vì vậy, bạn nên chọn máy tính xách tay có ổ cứng khoảng 1TB hoặc tối thiểu 512GB để lưu trữ thuận tiện nhất.

Acer ConceptD 7 Ezel – Mẫu laptop sở hữu màn hình 4k cho dân sáng tạo đỉnh cao

Được phát triển nhằm mục đích sáng tạo và khơi gợi những ý tưởng đột phá, dòng máy tính xách tay Acer ConceptD màn hình 4K mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ, đầy cảm hứng.

Trong số các dòng máy tính xách tay ConceptD hiện có, Acer ConceptD 7 Ezel có tiềm năng lớn nhất để đáp ứng nhu cầu của bạn. Mẫu máy tính xách tay này mang lại lợi ích từ mật độ điểm ảnh 4K tiêu chuẩn đến phần cứng vượt trội với CPU Core i7 dòng H và đồ họa NVIDIA Geforce GTX 2060 với 6GB VRAM. Bên cạnh đó, chiếc laptop này còn có dải màu rộng tời 100% Adobe RGB và sai số màu sắc Delta < 2 cho khả năng chính xác màu đỉnh cao.

Acer ConceptD 7 Ezel – chất lượng hình ảnh và cấu hình đỉnh cao

Không thể phủ nhận được rằng, những chiếc laptop có màn hình 4k mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh vượt trội cùng khả năng sáng tạo đỉnh cao. Hy vọng rằng, bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm chọn chiếc laptop màn hình 4k phù hợp nhất với những yêu cầu của bạn. Chúc các bạn mua được những mẫu laptop có giá thành hợp lý cùng chất lượng xịn sò.

>> Xem thêm: Hai trường phái màn hình 4K 144Hz thú vị để bạn chọn lựa

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago