3 bước đơn giản để thưởng thức âm nhạc khi chạy bộ

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là các hoạt động thể thao. Việc sử dụng các thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ không những giúp bạn có thể giữ tốc độ chạy theo nhịp nhạc mà còn tạo động lực giúp bạn hoàn thành tốt những buổi chạy của mình. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 3 bước đơn giản giúp bạn có thể dễ dàng thưởng thức âm nhạc khi tham gia các hoạt động chạy bộ. Bạn cũng theo dõi nhé!

Bước 1: Tìm thiết bị phát nhạc

Sử dụng điện thoại cá nhân

Đây là thiết bị phát nhạc phổ biến nhất mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng. Khi sử dụng điện thoại để phát nhạc khi chạy bộ, bạn nên tìm các cửa hàng thể thao để mua một chiếc băng tay phù hợp với kiểu dáng điện thoại, và đảm bảo điện thoại không bị ướt khi bạn vận động.

Nếu không thích băng tay, bạn có thể cầm điện thoại trên tay, hoặc sử dụng thắt lưng để cố định điện thoại, miễn sao bạn cảm thấy thoải mái nhất và cách đó không gây cản trở cho bạn khi vận động.

Băng tay giúp bạn cố định điện thoại

Sử dụng thiết bị nghe nhạc MP3

Đây là thiết bị nghe nhạc gọn, nhẹ, bạn có thể dễ dàng mang theo bên người bằng cách sử dụng kẹp để gắn vào áo, vào ắt thưng, hay thậm chí là bỏ vào túi quần.

Tuy nhiên, các thiết bị MP3 thường bị hạn chế về mặt dung lượng cũng như khả năng lưu trữ bài hát. Ngoài ra, một vài thiết bị MP3 không cho phép bạn chọn bài hát cụ thể mà chỉ phát nhạc một cách ngẫu nhiên.

Sử dụng đồng hồ thông minh

Các loại đồng hồ thông minh hiện đại có tích hợp tính năng bluetooth giúp bạn dễ dàng kết nối với các thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ.

Ngoài tính năng gọn, nhẹ, và không gây cản trở cho quá trình vận động, đồng hồ thông minh cung cấp nhiều chỉ số giúp bạn theo dõi quá trình chạy bộ như nhịp tim hay quãng đường bạn chạy được.

Bước 2: Chọn thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ phù hợp

Ưu tiên những tai nghe gọn, nhẹ

Các thiết bị tai nghe quá nặng hoặc cồng kềnh không những gây cản trở cho quá trình tập luyện mà còn dễ dàng bị vuột khỏi tai khi bạn đang chạy.

Vì vậy, khi lựa chọn, bạn nên xem qua nhiều loại tai nghe khác nhau để đánh giá xem mức độ hiệu quả cũng như sự thoải mái mà chiếc tai nghe mang lại.

Chỉ vỏn vẹn 26 g, dòng sản phẩm OpenRun của hãng tai nghe Shokz hiện đang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất khi tham gia các hoạt động thể thao. Ngoài ra, với thiết kế Open – Ear, bạn có thể vừa nghe nhạc nhưng vẫn nghe được âm thanh của môi trường, đảm bảo sự an toàn khi tham gia các hoạt động thể thao.

Dòng tai nghe OpenRun của Shokz với thiết kế gọn,nhẹ

Chọn những tai nghe chống nước

Khi bạn vận động, mồ hôi tiết ra, tai nghe bình thường có thể bị hư hỏng hoặc rơi khỏi. Vì vậy, việc lựa chọn các thiết bị nghe nhạc chống nước và mồ hôi tốt là yếu tố cần thiết.

Ngoài ra, khi hoạt động ngoài trời, điều kiện thời tiết là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn cần lựa chọn những tai nghe có công nghệ hiện đại nhất. Chẳng hạn, tiêu chuẩn chống nước IP 67 giúp dòng OpenRun an toàn khỏi nước bắn, mồ hôi, và thậm chí là những cơn mưa đột ngột.

Sử dụng những tai nghe Bluetooth

Thay vì những thiết bị nghe nhạc có dây, tai nghe Bluetooth sẽ giúp bạn thực hiện các hoạt động thể thao dễ dàng và thuận tiện hơn. Khi sử dụng tai nghe Bluetooth, bạn nên lưu ý điều chỉnh vị trí tai nghe phù hợp để đảm bảo tai nghe không rơi ra khi vận động.

Bạn có thể lựa chọn những tai nghe Open – Ear vừa có công nghệ Bluetooth nhưng được thiết kế như một chiếc móc tai đặt ngay trên gò má của người sử dụng, vừa đảm bảo chất lượng âm thanh, nhưng cũng đảm bảo sự an toàn cho thiết bị.

Bước 3: Hãy thưởng thức âm nhạc

Chọn dòng nhạc, bài hát mà bạn yêu thích

Hãy chọn dòng nhạc mà bạn yêu thích để đảm bảo âm nhạc sẽ giúp tạo động lực khi bạn chạy bộ. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn nhiều thể loại nhạc khác nhau nhằm tránh sự nhàm chán. Chẳng hạn, nhạc điện tử hay nhạc rock sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng và hăng hái hơn khi tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời.

Hãy lưu ý đến số lượng bài hát trong kho nhạc của bạn để đảm bảo bạn sẽ không hết nhạc khi tham gia chạy bộ.

Tạo danh sách bài hát khi chạy bộ

Bạn có thể sử dụng các nền tảng nghe nhạc khác nhau để tạo ra danh sách nhạc dành riêng khi chạy bộ. Điều này sẽ giúp bạn có một loạt những bài hát mong muốn khi vận động mà không phải bỏ qua những bài hát không phù hợp khi chạy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những danh sách bài hát phù hợp với các mức độ vận động của bạn. Chẳng hạn, những bài hát có biên độ 80-90 nhịp/ phút sẽ phù hợp với giai đoạn chạy bộ khởi động, còn những bài hát có nhịp điệu dao động xung quanh 120-140/ phút sẽ phù hợp khi bạn chạy với tốc độ trung bình.

Danh sách bài hát phù hợp giúp bạn có thêm động lực

Trên đây là 3 bước đơn giản giúp bạn có những trải nghiệm âm nhạc tốt nhất khi tham gia vận động ngoài trời. Hy vọng, bạn sẽ chọn cho mình thiết bị phát nhạc và thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ vừa vặn, danh sách bài hát hay nhất để bạn có những khoảng thời gian hoạt động ngoài trời thật sự chất lượng.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago