Ưu điểm của chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại

Chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại được phổ biến trong thời gian gần đây khi nhiều thương hiệu gia nhập cuộc đua phát triển camera. Không phải tự nhiên mà nhiều người lựa chọn thay vì đầu tư cho những chiếc máy ảnh.

Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu ưu điểm của chụp phơi sáng bằng điện thoại có thật sự đáng để “tay chơi ảnh” lựa chọn.

Ưu điểm của chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại

Dễ setup bảo quản

Điểm này cực kỳ dễ nhận thấy. Một chiếc máy ảnh cơ bản thôi cũng gồm rất nhiều thành phần. Mỗi thành phần đều được bảo quản và vệ sinh theo cách riêng. Còn nếu bạn sở hữu chiếc điện thoại các công đoạn bảo quản sẽ đơn giản hơn rất nhiều

Về mặt setup cũng tương tự. Một chiếc chân máy thông thường không đủ điều kiện để đỡ những chiếc máy ảnh. Việc chân máy yếu, rung lắc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của những tấm hình. Vì vậy bạn cần chọn những chân máy chất lượng tốt và chắc chắn để trong quá trình phơi sáng được diễn ra thuận lợi.

Quá trình đặt máy dễ dàng và nhanh chóng hơn

Hơn thế nữa, quá trình đặt máy cũng diễn ra lâu hơn vì phải chỉnh nhiều thông số, cài đặt điều khiển từ xa để tránh dụng vào máy. Còn với điện thoại sẽ đơn giản hơn, chỉ cần chiếc smartphone và chân máy tầm trung. Bạn có thể điều chỉnh thông số dễ dàng qua phần trượt cảm ứng trên máy. Vậy nên chắc chắn quá trình thu dọn “chiến tích” cũng nhanh chóng hơn.

Đầu tư ít hơn

Như ở trên đã chia sẻ, một chiếc máy ảnh đủ để chụp phơi sáng thường có giá khá cao. Chưa kể cần nâng cấp các phụ kiện đi kèm. Đối với chân máy cũng phải dùng loại chắc chắn ít nhất từ 600 – 700k trở trên.

Chi phí đầu từ cho chụp ảnh phơi sáng ít hơn

Việc chụp phơi sáng trên điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản. Chỉ từ 7 – 9 triệu bạn có thể mua ngay một chiếc smartphone xin xò với đầy đủ chức năng chụp phơi sáng. Bên cạnh đó vẫn có thể áp dụng cho hoạt động hằng ngày như nghe, gọi, giải trí…

Đối với các bạn sinh viên hay những bạn mới bắt đầu tập tành chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại thì đây là lựa chọn hợp lý. Bởi nếu có điều kiện trong tương lai bạn hoàn toàn có thể update những thiết bị xịn hơn.

Không cần biết nhiều về kỹ thuật

Một trong những phần khó khăn nhất để tiếp cận với việc chụp phơi sáng là phải học về kỹ thuật. Hiểu về kết cấu thiết bị mình dùng để chụp hình. Trong đó, để thực hiện một bức hình phơi sáng cần nắm chắc 3 phần chính là độ nhạy sáng ISO, tốc độ tràn mập và khẩu độ.

Những thông số này được tích hợp trên điện thoại và dễ dàng điều chỉnh. Bên cạnh đó, vì là điện thoại cá nhân nên những thao tác trên đó sẽ quen tay và thực hiện chỉnh dễ dàng hơn. Cuối cùng chỉ cần tham khảo thêm bài viết, bài hướng dẫn nhỏ về cách chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại là có thể chụp ngay.

Tác nghiệp ở khắp mọi nơi

Có bao giờ bạn bắt gặp một cảnh hoàng hôn hay đi ngang địa điểm với ánh đèn lung linh mà chỉ muốn dừng lại làm ngay vài “pic” không. Chỉ với điện thoại và chân máy gấp gọn trong balo bạn có thể nhanh chóng tác nghiệp vài tấm hình nóng hổi ở mọi ngóc ngách của đường phố

Hoặc cuối tuần bận bịu, không có thời gian đi xa, cầm theo ngay chiếc điện thoại đến góc tĩnh lặng của thành phố và ghi lại những khoảnh khắc huyền ảo. Điều này không chỉ giúp bạn có cho mình những bức hình đẹp mà còn là một hình thức thư giãn cực kỳ hiệu quả.

Chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại ở mọi nơi

Chụp phơi sáng đẹp nhất là vào khoảng thời gian trời bắt đầu tối. Khi đó bầu trời sẽ có sự trộn lẫn xanh đỏ cùng với ánh đèn được bật lên sẽ tạo ra một khung cảnh lung linh. Nên chọn những góc trên cao để bắt trọn những khung hình đẹp nhất. Một chiếc điện thoại vẫn đủ để bạn chụp từ trên cao mà vẫn bắt trọn toàn bộ khung cảnh.

Lời kết

Mặc dù, chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại có nhiều ưu điểm nhưng cũng không tránh khỏi những thiếu sót nhỏ. Nếu bạn muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp thì vẫn cần đầu tư cho mình những thiết bị chụp hình tốt hơn. Và điện thoại là thiết bị hỗ trợ trong những lúc cần thiết

Với những ưu điểm trên, hy vọng bạn đã có thêm góc nhìn về việc chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại và đưa ra những lựa chọn cho mình.

Xem thêm: Cách chụp ảnh phơi sáng trên điện thoại Android

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago