Mách bạn 3 cách chụp xóa phông bằng điện thoại cực đỉnh

Chụp xóa phông là trào lưu chụp hình được ưa chuộng gần đây bởi các bạn trẻ, cách chụp xóa phông không còn quá phức tạp hay đòi hỏi nhiều kinh nghiệm như xưa nữa, bởi hiện tại bạn đã có thể chụp xóa phông ngay chính trên điện thoại của mình và không cần học qua một lớp đào tạo nào cả. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 3 cách chụp xóa phông bằng điện thoại được nhiều người áp dụng, ngay cả những thợ ảnh chuyên nghiệp nhé.

Chụp xóa phông là phong cách chụp ảnh được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Để có thể sở hữu một bức ảnh xóa phông lung linh, điện thoại của bạn cần có khẩu độ lý tưởng, camera kép gồm một ống kính góc rộng và một ống kính chụp phóng xa giúp nhận biết cự ly và chiều sâu ảnh, giúp ảnh trở nên đẹp và “ảo diệu” hơn.

Khái niệm chụp ảnh xóa phông

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường. Chụp xóa phông khác với chụp cận cảnh là vì trong chụp cận cảnh, khi zoom cận chủ thể, phần phông cảnh phía sau được làm mờ tự động. Trong chụp xóa phông, khung cảnh phía sau được làm mờ một cách thông minh, nổi bật chủ thể.

Chụp xóa phông khác với chụp cận cảnh macro

Trong chụp xóa phông cần lưu ý đến 3 yếu tố: khẩu độ, tiêu cự và cảm biến. Khẩu độ được quy theo chỉ số f, là độ mở của ống kính, khẩu độ càng lớn thì xóa phông càng dễ. Tiêu cự là độ zoom ảnh, tỷ lệ thuận với độ mượt của xóa phông. Cảm biến là thu nhận và xử lý ảnh, kích cỡ cảm biến càng lớn thì chất lượng xóa phông càng cao.

3 cách chụp xóa phông đẹp bằng điện thoại

Tình trạng trở ngại dễ gặp nhất khi chụp xóa phông là ảnh chụp ra bị nhòe, mất chi tiết, lem,..khiến cho ảnh không còn tính thẩm mỹ nữa. Vì thế để có thể có một tấm ảnh xóa phông đẹp, bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau:

Ánh sáng là yếu tố quan trọng

Trước khi bắt đầu chụp bạn cần xem xét, tính toán xem bạn cần chụp chủ thể nào và phần hậu cảnh nào cần được làm mờ. Và kết quả của việc tính toán này phụ thuộc khá nhiều vào ánh sáng, nếu bạn chụp trong môi trường thiếu sáng hoặc ánh sáng yếu, ảnh cho ra rất dễ bị lem hoặc mờ do xóa phông nhầm. Vì thế để đảm bảo có một bức ảnh xóa phông chuẩn, bạn nên đảm bảo điều kiện đủ ánh sáng, tránh chụp ở nơi ngược sáng hoặc có bóng râm, tuân thủ đúng quy tắc này sẽ giúp bạn thu được thành quả đáng xem đấy.

Ánh sáng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng ảnh xóa phông

Chọn phần phông cảnh phía sau không quá phức tạp

Để hỗ trợ tốt hiệu ứng xóa phông và tăng độ chuẩn xác, tránh tình trạng xóa nhầm hay xóa lem vào chủ thể, bạn nên ưu tiên chọn những bối cảnh phông nền càng đơn giản càng tốt và màu sắc giữa chủ thể và phông nền nên tách biệt nhau. Việc làm này giúp cho hiệu ứng xóa phông dễ thực hiện hơn, khi phông nền đơn giản và màu sắc giữa chủ thể và phông nền tách biệt nhau, máy sẽ dễ nhận diện đâu là vùng ảnh cần xóa và đâu là vùng ảnh cần làm rõ nét.

Chọn phông nền đơn giản và màu sắc tách biệt chủ thể giúp xóa phông dễ dàng hơn

Chọn chủ thể cụ thể và đơn giản

Việc chọn chủ thể cụ thể và rõ ràng, tốt nhất là một chủ thể chính (người đơn lẻ, vật đơn lẻ…) sẽ giúp bạn tránh được tình trạng ảnh bị nhem nhuốc, hiệu ứng xóa phông lem và chủ thể. Đặc biệt cũng không nên để khoảng cách chủ thể quá gần phông nền, điều này gây nên hiện tượng hiệu ứng xóa phông nhận diện sai và hậu quả là phần cần xóa thì không xóa, phần cần giữ nét thì lại lem nhem.

Nên chọn chủ thể rõ ràng và có màu sắc tách biệt với phông nền

Kết

Bài viết trên đây đã bật mí cho bạn cách chụp xóa phông bằng điện thoại chỉ với 3 cách đơn giản, giúp ảnh chất lượng hơn, đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý thêm một vài điều sau để đạt được kết quả hoàn hảo hơn nữa như: Cân chỉnh khoảng cách điện thoại với chủ thể phù hợp, hạn chế chụp xóa phông khi cầm, đeo các vật trong suốt như: kính, gương, áo mưa trong,..

Chúc bạn sớm có những bức ảnh đẹp của riêng mình nhé.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago