Top 4 cách chụp phơi sáng trên điện thoại độc đáo như nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Thật là một điều tuyệt vời vì công nghệ đang tiếp tục phát triển và hầu hết các dòng điện thoại Android hiện nay đều hỗ trợ chụp ảnh phơi sáng, ngay cả những chiếc smartphone tầm trung với giá cả phải chăng. Tuy nhiên nếu bạn chưa biết hoặc chưa hiểu về kỹ thuật chụp ảnh này thì sau đây chúng ta cùng tìm hiểu cách chụp phơi sáng trên điện thoại đẹp, độc đáo và chuyên nghiệp nhất nhé.

Chụp ảnh phơi sáng là gì? Thời gian chụp phơi sáng lý tưởng là lúc nào?

Chụp ảnh phơi sáng đơn giản là những bức ảnh được chụp bằng điện thoại có cửa trập mở trong thời gian dài, cho phép nhiều ánh sáng đi vào cảm biến camera hơn. Do đó, các yếu tố chuyển động sẽ có một chút mờ, ảo, trong khi đó các chủ thể  tĩnh sẽ vẫn rất rõ ràng. Ngoài ra, chụp ảnh phơi sáng cũng thường được gọi với cái tên “time exposure” tức là phơi sáng theo thời gian.

Tốc độ cửa trập càng chậm cho phép bạn chụp lại những chuyển động nhanh chậm theo thời gian. Theo thời gian, tốc độ cửa trập mở càng chậm và lâu sẽ thu được nhiều ánh sáng đi vào cảm biến hơn, tạo ra các vệt sáng trông vô cùng nghệ thuật. Chụp hình phơi sáng tốt nhất là khi bạn chụp phong cảnh vào ban đêm. Ở chế độ chụp bình thường, hình ảnh trở nên quá tối hoặc quá nhiễu hạt. Phơi sáng cơ bản không phù hợp với các cảnh có ánh sáng tốt. Vì vậy khoảng thời gian từ hoàng hôn đến bình minh là thời điểm thích hợp để thực hiện chụp loại ảnh nghệ thuật này. Trong trường hợp phơi sáng ban ngày, bạn phải sử dụng ống kính hỗ trợ để giảm ánh sáng.

Cách chụp phơi sáng trên điện thoại đẹp và độc đáo nhất

Sử dụng chân máy tripod

Không bao giờ để thiết bị điện thoại của bạn bị rung khi chụp trong thời gian dài, chỉ cần một chuyển động rung nhẹ một chút là ảnh sẽ bị mờ ngay lập tức. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể sử dụng thêm chân máy tripod dành riêng cho điện thoại, hẹn giờ nhấn chụp ảnh trên smartphone, sau ba giây bắt đầu chụp hoặc cố định tai nghe vào máy rồi nhấn nút tăng âm lượng để bắt đầu chụp. Nếu hai cách trên không áp dụng được, vui lòng ấn nhẹ vào màn hình.

Giữ ISO ở mức thấp nhất

ISO hay còn gọi là độ nhạy sáng, khi chụp ảnh phơi sáng phải luôn được giữ ở mức thấp nhất, nếu điện thoại thông minh của bạn cho phép chỉnh ISO thì hãy điều chỉnh thông số trong khoảng từ 50 đến 100. Đối với những dòng máy có chế độ chụp pháo hoa, ISO sẽ tự động được hạ xuống, vì vậy bạn không phải lo lắng về điều này.

Cách chụp phơi sáng trên điện thoại bằng điều chỉnh ISO

Lấy nét và cân bằng trắng

Chỉ cần vài giọt mưa hay một chút gió lướt qua cũng có thể làm hỏng bức ảnh phơi sáng hoặc đôi khi sẽ tạo ra các hiệu ứng kỳ lạ. Vì vậy, hãy kiểm tra thời tiết khi chụp ảnh, bởi thời tiết xấu sẽ không thể cho bạn một bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh khả năng lấy nét ở vô cực chỉ khi chụp cảnh và tăng giảm chế độ cân bằng trắng WB để hạn chế tình trạng ảnh bị vàng hoặc xanh.

Điều chỉnh cân bằng trắng để có những bức ảnh đẹp nhất

Chụp phơi sáng ấn tượng với điện thoại vivo V21 5G

Nếu ai từng nghe đến chụp ảnh phơi sáng bằng smartphone thì đừng bỏ lỡ chiếc điện thoại thông minh đón đầu xu hướng vivo V21 5G. Thiết kế tinh tế, sang trọng và thời thượng cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi sử dụng, sẽ còn bất ngờ hơn bởi khả năng chụp ảnh đỉnh cao của nó.

Chụp phơi sáng bằng vivo V21 5G nhờ Chế độ Siêu chụp đêm sẽ mang đến một bức ảnh với những vệt sáng độc đáo và lung linh. Không chỉ vậy, bộ camera trước và sau đỉnh cao của vivo sẽ hỗ trợ bạn chụp tất cả những thể loại ảnh nghệ thuật.

Với camera trước 44MP kết hợp cùng Hiệu Ứng Ánh Trăng Kép, hỗ trợ bạn chụp ảnh sáng như ban ngày trong môi trường đêm. Không chỉ vậy, hệ thống camera sau gồm 3 camera, camera trước 64MP với Công nghệ Chống rung Quang Học OIS và camera góc rộng 8MP cùng camera macro 2MP, sẽ mang đến cho bạn nhưng giây phút chụp ảnh không thể nào quên.

Phơi sáng ảnh selfie trên điện thoại vivo V21 5G

Trên đây là 4 cách chụp ảnh phơi sáng bằng điện thoại như nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, sở hữu chiếc điện thoại thời trang, thiết kế trẻ trung, màu sắc thời thượng cùng khả năng chụp ảnh đẹp như vivo V21 5G là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hy vọng bạn sẽ chụp được những bức ảnh nghệ thuật phơi sáng xịn sò.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago