Những lợi ích khi bảo dưỡng laptop cho designer thường xuyên

Khi sử dụng một thiết bị công nghệ nào đó, công việc bảo dưỡng thường xuyên là điều cần thiết bởi nó sẽ mang lại hiệu quả làm việc cao hơn cũng như tránh xảy ra hư hại. Vì thế, laptop là một thiết bị bạn cần phải bảo dưỡng thường xuyên, đặc biệt là laptop cho designer. Với đặc thù công việc thiết kế, làm việc thường xuyên trên laptop có thể khiến laptop của bạn nóng và có một số hư hại không đáng có. Hiểu được điều đó, trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ một vài lợi khi bảo dưỡng laptop cho designer thường xuyên để mọi người cũng nắm bắt.

Những lợi ích khi bảo dưỡng laptop cho designer thường xuyên

Thực tế, công việc bảo dưỡng laptop cũng khá đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần một vài thao tác là bạn có thể làm được mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Nếu bạn vẫn đang bâng khuâng về sự cần thiết của việc bảo dưỡng laptop cho designer thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Bảo dưỡng laptop giúp tăng hiệu suất vận hành

Lợi ích đầu tiên có thể nhìn thấy được chính là sự cải thiện rõ ràng về hiệu suất khi bảo dưỡng laptop định kỳ. Thực tế, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ thấy chiếc laptop của mình chạy chậm hẳn lại, cần nhiều thời gian hơn để mở máy, khởi động các chương trình, đó chính là các dấu hiệu cần được bảo dưỡng. Phần lớn các lỗi này là do laptop của bạn đã chứa đầy rác dữ liệu, ổ cứng phân mảnh nặng, hệ điều hành bị lỗi, sự xâm chiếm của các phần mềm độc hại. Do đó, quá trình bảo dưỡng laptop đầu tiên là fix lỗi phần mềm: cài đặt lại hệ điều hành, dọn rác, chống phân mảnh ổ cứng một cách toàn diện. Sau khi tiến hành bảo dưỡng xong, bạn sẽ nhận thấy rằng chiếc laptop của mình chạy nhanh và ổn định hơn trước rất nhiều, mà yếu tố này lại vô cùng cần thiết cho những người làm trong lĩnh vực thiết kế.

Bảo dưỡng laptop giúp loại bỏ vi khuẩn

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, việc tiến hành bảo dưỡng laptop có thể đã loại bỏ đi hơn 360 loại vi khuẩn có trong máy tính, giúp bảo vệ sức khoẻ con người khi tiếp xúc với máy tính. Một con số vô cùng kinh ngạc và đáng báo động phải không nào? Sự xuất hiện của những loại vi khuẩn này là do việc vận hành máy tính lâu dài sẽ hút bụi bẩn và các vi khuẩn. Khi con người sử dụng máy tính thì chúng sẽ dễ dàng lây sang người. Do đó việc bảo dưỡng máy tính là điều vô cùng cần thiết, nhất là đối với các bạn designer luôn phải làm việc thường xuyên với máy tính.

Bảo dưỡng laptop giúp loại bỏ vi khuẩn

Giảm 10-40°C khi hoạt động

Một ưu điểm tuyệt vời khác của laptop khi được bảo dưỡng chính là sẽ giúp nó giảm nhiệt hoạt động của các bộ phận, đặc biệt là nhiệt độ của CPU, tối đa có thể giảm đến 40°C. Bởi vì sau khi bảo dưỡng hệ thống làm mát, quạt tản nhiệt sẽ vận hành hết công suất và có tác dụng tốt. Vì thế, hãy nhanh chóng bảo dưỡng máy để giúp máy tính tản nhiệt tốt hơn, góp phần giúp hạ nhiệt độ của laptop.

Gián tiếp tăng 20-40% hiệu quả công việc

Thức tế, sau khi bảo dưỡng laptop xong thì các công việc của bạn với thiết bị này hoàn toàn ổn định và tốt hơn đấy. Điều này là hoàn toàn có căn cứ bởi khi bạn có công việc quan trọng cần phải làm nhưng laptop của bạn đột nhiên bị chết ổ cứng, bao nhiêu dữ liệu cho công việc đều mất hết. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, khi bảo dưỡng laptop kịp thời sẽ phát hiện ra lỗi và các sai sót của máy tính, từ đó đưa phương án khắc phục và ngăn chặn sớm nhất.

Bảo dưỡng laptop gián tiếp tăng 20-40% hiệu quả công việc

Tiết kiệm hàng triệu đồng và thời gian sửa laptop

Việc bảo dưỡng laptop cho designer chính là chìa khóa giúp bạn bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Nếu sử dụng một thời gian dài không bảo dưỡng, laptop của bạn sẽ bị bám các lớp bụi bẩn cộng với tác động của nhiệt độ, đây chính là hung thủ sẽ giết chết các linh kiện quan trọng của máy như chipset, IC, tụ điện, ổ cứng, dần dần dẫn đến hỏng toàn phần. Rõ ràng, việc bỏ ra một ít thời gian và công sức vẫn tốt hơn là bỏ ra một số tiền lớn để sửa chữa và thay đổi các linh kiện.

Trên đây là những lợi ích khi bảo dưỡng laptop dành cho designer thường xuyên. Các designer nếu muốn công việc của mình đạt hiệu quả hơn, đừng quên bảo dưỡng laptop thường xuyên nhé.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago