Những gì máy tính của bạn có thể và không thể thực hiện

Bạn vừa mới mua máy tính, hay đang nghĩ về việc mua một máy tính mới, hay thậm chí có một người nào đó cho bạn máy tính cũ của họ. (Không có điều gì sai với sản phẩm có công nghệ cao trong tay). Theo chủ điểm này bạn có thể không hoàn toàn chắc nó là gì mà bạn nhận được từ chính mình. Khối các hộp và các cáp là gì, và bạn có thể hay bạn nên làm gì với nó.

Sau đây bài viết sẽ cung cấp dưới dạng một lời giới thiệu toàn bộ khái niệm của máy tính cá nhân – chúng làm gì, chúng hoạt động như thế nào.

Dĩ nhiên, nếu bạn muốn lướt sơ qua phần mềm và rút ra các điều đúng để sử dụng cho máy tính của bạn, điều đó cũng đúng. Đối với các lời hướng dẫn từng bước về cách kết nối và cấu hình PC mới.

Những gì máy tính của bạn có thể – và không thể thực hiện

Một máy tính cá nhân, theo bất kỳ cách nào, như thế nào là tốt?

Như bạn biết, mọi người đều có một máy tính. Có thể bạn chỉ có một máy tính vì vậy bạn không muốn rời nó.

Hoạt động tốt

Nhiều người sử dụng máy tính tại nhà cho các mục đích công việc có liên quan. Bạn có thể mang công việc về nhà làm trên máy tính tại nhà, vào buổi tối hay trong dịp cuối tuần. Hay bạn muốn làm việc tại nhà, bạn có thể sử dụng máy tính của bạn để chạy các công việc kinh doanh – mọi thứ từ việc đánh máy các bản báo cáo, và các bản ghi các điều khoản cho việc soạn thảo các hóa đơn và sắp đặt ngân sách.

Tóm lại bất cứ điều gì bạn có thể thực hiện với một PC bình thường, bạn có thể thực hiện máy tính tại nhà.

Giải trí

Tất cả đều hoạt động không tốt trong việc giải trí, vì vậy không có lý do nào mà không phải thay một máy tính cũ bằng một máy tính mới. Không những bạn có thể sử dụng máy tính của bạn để chơi các game mới nhất, bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm các sở thích, yêu thích, tạo ra các dự án thủ công yêu thích in các bức ảnh trong dịp nghỉ lễ của gia đình mới đây nhất, nghe một bài hát yêu thích và xem các đoạn phim ảnh. Thực tế, với phần mềm và phần cứng thích hợp, ngay cả bạn có thể sử dụng PC để biên soạn hình ảnh mà bạn lấy được từ vedio camcorder!

Hoàn hảo trong việc quản lý tài chính

Bạn không phải là một kế toán chuyên nghiệp để sử dụng PC quản lý tài chính của bạn. Các chương trình phần mềm như Microsoft Money và Quicken cho phép bạn tạo các vấn đề ngân quỹ, viết các hóa đơn, và cân bằng tài khoản, đều thích hợp trên màn hình máy tính của bạn. Thậm chí bạn có thể cài đặt hệ thống trả tiền hóa đơn trực tiếp một cách tự động – mà không cần phải kiểm tra.

Giữ liên lạc

Bạn muốn gửi một lá thư cho một người bạn với một PC mới (và một chương trình xử lý văn bản) thật dễ dàng. Thậm chí tốt hơn, lưu một con tem và gởi đến người bạn đó một lá thư điện tử – được gọi là một e-mail – trên Internet. Và nếu người đó đang ở trực tuyến cùng lúc với thời gian bạn đang dạo, bạn có thể “chat’ với anh ta thời gian thực bằng một chương trình gởi thông điệp. Nhiều gia đình sử dụng PC của họ hầu như đều dành cho việc giao tiếp của họ.

Nhận được trực tuyến

Nói về e-mail, đó là một trong những lý do chính để bạn mua một máy tính mới để kết nối Internet. Internet là một công cụ tuyệt vời; nói cách khác e-mail và việc gởi thông điệp ngay tức khắc, bạn có thể trình duyệt World Wide Web, vốn cung cấp đầy đủ về nội dung thông tin và các dịch vụ. Giờ đây, bạn sẽ không cảm thấy bỡ ngỡ khi người ta bắt đầu bàn về Internet – vì bạn cũng sẽ ở trực tuyến.

Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về việc “Những gì máy tính của bạn có thể – và không thể thực hiện”. Chúc các bạn thành công!

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago