Mách bạn thay đổi khung xem của một cửa sổ folder

Windows cung cấp năm cách để trình bày các hạng mục trong một folder theo mặc định. Các hạng mục trong một cửa sổ folder cần được hiển thị trong khung xem Icons.

Bạn có thể thay đổi sang một cách xem khác, bằng cách sử dụng tùy chọn View trên thanh menu của cửa sổ. Trên thanh menu View, bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn Thumbnails, Tiles, Icons, List, và Details.

1. Khung xem Thumbnails

Trong khung xem Thumbnails, mỗi ổ đĩa, folder hay file được hiển thị ở dạng một biểu tượng lớn giống như một phiên bản nhỏ của file được mở. Tuy nhiên, một số chương trình không cung cấp khung xem thumbnails, dù vậy không phải tất cả file được xem theo cách này.

2. Khung xem Tiles

Trong khung xem Tiles, mỗi ổ đĩa, folder hay file được hiển thị ở dạng một biểu tượng lớn với tên và nội dung nằm ở phía bên phải cua nó. Trong khung xem này, các hạng mục được sắp xếp theo chiều dọc.

3. Khung xem Icons

Trong khung xern icons, mỗi ổ đĩa, folder hay file được hiển thị ở dạng một biểu tượng lớn với tên nằm ở bên dưới nó. Các file được sắp xếp theo chiều ngang.

4. Khung xem List

Trong khung xem List, mỗi ổ đĩa, folder hay file được hiển thị ở dạng một biểu tượng nhỏ với tên nằm ở bên phải và các biểu tượng được sắp xếp theo chiều dọc.

5. Khung xem Details

Khung xem Detail cung cấp cho bạn nhiều thông tin hơn, hiển thị không chỉ các tên hạng mục mà còn kích cỡ của các hạng mục, kiểu folder hay kiểu file và ngày tháng mà hạng mục chỉnh sửa lần sau cùng. Bạn có thể thay đổi chiều rộng các cột trong khung Details bằng các rê đường biên giữa các tiêu đề 2 cột.

6. Sắp xếp các biểu tượng

Để sắp xếp các biểu tượng, mở menu View và chọn Arrange Icons By. Sau đó bạn có thể sắp xếp theo tên, kiểu, kích cỡ, hoặc ngày tháng được chỉnh sửa lần sau cùng.

7. Phân loại các file khung xem trong Details

Để phân loại các hạng mục trong khung xem Details, hãy nhấp vào các cột tiêu đề. Nhấp Size để phân loại danh sách theo kích cỡ file. Nhấp Name để phân loại nó theo thứ tự bảng chữ cái theo tên file. Việc nhấp vào tiêu đề cột một lần nữa sẽ đảo ngược thứ tụ phân loại, nếu các tên được phân loại từ A đến Z thì việc nhấp vào cột Name một lần nữa sẽ phân loại từ Z đến A.

8. Sắp xếp tự động các biểu tượng

Nếu bạn muốn Windows tự động sắp xếp các biểu tượng trong một khung xem, hãy mở View, chọn Arrange Icons By và chọn Auto Arrange. Sau khi Auto Arrange được bật, bất kỳ hạng mục mới nào mà bạn đã bổ sung vào folder được di chuyển tới vị trí thích hợp của chúng theo thứ tự mà bạn đã chỉ định. Nếu bạn đưa một biểu tượng ra khỏi vị trí của nó, nó sẽ truy chụp ngay trở lại. Nếu bạn xóa một biểu tượng, các biểu tượng còn lại ngay lập tức sẽ sắp xếp lại thứ hạng. Ưu điểm của việc tắt Auto Arrange là bạn có thể tạo các nhóm biểu tượng riêng của bạn trong một cửa sổ folder.

Ghi chú:

Thông tin file bổ sung

Khung xem Details cho bạn biết một file được chỉnh sửa lần cuối cùng khi nào. Để tìm hiểu file đã được tạo lần cuối cùng khi nào, hãy nhấp phải vào tên file hay biểu tượng và chọn Properties từ menu ngữ cảnh.

Các file được sắp xếp như thế nào?

Thứ tự sắp xếp mà bạn thiết lập trong khung xem Details chuyển sang bất kỳ khung xem khác mà bạn chọn. Chẳng hạn nếu bạn sắp xếp các hạng mục theo kích cỡ trong khung xem Details, chúng vẫn được sắp xếp theo kính cỡ khi bạn chuyển sang khung xem Large Icons.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago