Mách bạn cách khắc phục điện thoại Android hay bị lag hiệu quả

Sau một quá trình sử dụng thì điện thoại của bạn sẽ gặp một số lỗi như dung lượng bộ nhớ đầy, chứa nhiều tập tin rác, ứng dụng chạy ngầm, dữ liệu bị nhiễm virus,… Đây là những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tình trạng đứng máy, giật là khi chơi game khiến các game thủ cảm thấy khó chịu và mất tập trung vào trận game gây cấn. Hãy cùng tham khảo một số cách khắc phục điện thoại Android hay bị lag hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Khởi động lại điện thoại

Thực hiện khởi động lại điện thoại

Giật lag, đứng máy là một trong những tình trạng xảy ra phổ biến trên điện thoại sau một quá trình sử dụng nên người dùng có thể sử dụng một số cách khắc phục nhanh chóng như khởi động lại điện thoại. Người dùng chỉ cần khởi động lại thiết bị để tắt đi các ứng dụng đang hoạt động làm cho máy bị nặng, làm chậm quá trình truyền tải dữ liệu. Đặc biệt, khởi động lại điện thoại là cách hiệu quả để bạn đóng các ứng dụng gây treo máy, giải phóng RAM, xóa bộ nhớ cache để máy hoạt động mượt mà, ổn định.

Đóng các ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm là một trong những nguyên nhân làm cho máy của bạn chạy chậm, gây ra các tình trạng giật lag hay đứng máy. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra để đóng các ứng dụng nền là tiêu tốn dung lượng RAM. Khi phát hiện các ứng dụng chạy ngầm, người dùng nên tắt hết các ứng dụng này để máy cải thiện hơn, xử lý tác vụ mượt mà và ổn định.

Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết

Xóa các ứng dụng không cần thiết

Việc tồn tại quá nhiều ứng dụng không cần thiết sẽ làm cho dung lượng bộ nhớ điện thoại bị cạn kiệt, dẫn tới tình trạng hoạt động không được mượt mà, ổn định. Khi kiểm tra dung lượng và danh sách các ứng dụng trên máy, người dùng nên chọn những ứng dụng không thật sự cần thiết để gỡ bỏ giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ. Để gỡ bỏ các ứng dụng, trước tiên bạn vào phần Cài đặt và chọn mục Ứng dụng. Sau đó, bạn chọn ứng dụng xóa và nhấn nút Gỡ cài đặt. Cuối cùng, bạn nhấn OK để hoàn thành. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể tha hồ xử lý công việc đa nhiệm và tận hưởng công nghệ giải trí mượt mà, ổn định.

Giải phóng bộ nhớ điện thoại Android

Kiểm tra và giải phóng bộ nhớ điện thoại Android

Một trong những cách khắc phục điện thoại Android bị lag hiệu quả đó chính là giải phóng dung lượng bộ nhớ. Sau một thời gian sử dụng, điện thoại của bạn sẽ tồn tại rất nhiều tập tin làm cho bộ nhớ điện thoại bị đầy và gây ra tình trạng đứng máy. Để giúp điện thoại lấy lại được dung lượng, vận hành mượt mà, nhanh chóng thì bạn nên giải phóng dung lượng bộ nhớ máy và xóa các file rác, tập tin không cần thiết. Đầu tiên, bạn hãy vào mục Cài đặt và chọn mục Chăm sóc thiết bị để kiểm tra bộ nhớ. Tại đây, người dùng có thể biết được mức dung lượng bộ nhớ của của thiết bị.

Trải nghiệm chơi game mượt mà và ổn định trên vivo V23 5G

Chơi game mượt mà và ổn định trên vivo V23 5G

vivo V23 5G là mẫu điện thoại có hiệu suất đỉnh cao nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Mẫu smartphone này được xếp trong các dòng điện thoại có khả năng vận hành mạnh mẽ, xử lý tác vụ mượt mà nhờ được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 920 nm của MediaTek. Nhờ đó mà vivo V23 G có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể, giúp bạn sử dụng điện thoại hoạt động trong suốt ngày dài. Bên cạnh đó, chipset của vivo V23 5G còn được tích hợp chế độ 5G kép giúp đảm bảo chất lượng kết nối mạng ổn định. Người dùng có thể tha hồ tải về điện thoại nhiều ứng dụng và sử dụng đa nhiệm 2 ứng dụng cùng lúc mà không bị giật lag nhờ không gian lưu trữ lớn. Công nghệ RAM Mở rộng 2.0 cho phép phân bổ từ 4GB ROM sang RAM bằng thuật toán thông minh giúp người dùng sử dụng điện thoại để chơi game đồ họa nặng máy mượt mà với tốc độ cao.

Tình trạng điện thoại Android hay bị lag khi chơi game sẽ khiến cho người dùng bị mất tập trung và làm ảnh hưởng đến cảm giác chơi game mượt mà, ổn định. Do đó, bạn nên kiểm tra và áp dụng các giải pháp tăng tốc game Android để chơi game thoải mái, không bị gián đoạn. Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được cách xử lý điện thoại Android hay bị lag hiệu quả.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago