Kinh nghiệm lựa chọn laptop đồ họa 2D

Trên thị trường công nghệ laptop việc lựa chọn một chiếc laptop thiết kế đồ họa 2D tưởng chừng như đơn giản. Tuy nhiên để lựa chọn được những loại laptop thực sự tốt, bền bỉ, đáp ứng mọi nhu cầu đồ họa lại là một điều hết sức khó khăn đối với sinh viên thiết kế đồ họa hay là những nhà thiết kế designer chuyên nghiệp. Do vậy để giúp bạn giải quyết nỗi lo đó bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm chọn laptop đồ họa 2D tốt nhất nhé.

Một số yếu tố cần thiết đối với laptop đồ họa 2D

1. Bộ nhớ tạm RAM

Để xử lý đa nhiệm và phần mềm nặng một cách mượt mà thì đối với laptop thiết kế 2D việc lựa chọn bộ nhớ tạm Ram trở nên hết sức quan trọng. Bạn nên chọn Ram từ 2GB trở lên là đảm bảo ổn định.

Lựa chọn laptop thiết kế đồ họa 2D

Tuy nhiên nếu bạn là dân chuyên nghiệp, nhu cầu lớn như edit các video thì nên chọn Ram 8GB. Cùng với đó thống số bus – khả năng kết nối dữ liệu giữa các chi tiết máy với nhau cũng là yếu tố cần quan tâm.

Do vậy bus Ram càng mạnh cho khả năng truyền dữ liệu giữa các bộ phận máy càng lớn. Nên ưu tiên chọn Ram DDR3 hoặc DDR4 vì có khả năng nâng cấp, xử lý thông tin một cách nhanh chóng nhất.

2. CPU

Song song với bộ nhớ tạm RAM, CPU cung là yếu tố cần thiết cho laptop đồ họa 2D. Bạn nên chọn CPU có hai nhân trở lên, có công nghệ phân luồng để đảm bảo máy làm việc lâu dài, bền bỉ với thời gian. Hiện nay một số CPU thường dùng cho đồ họa 2D như: Intel core i3, Intel core i5, Intel core i7,..

3. Card đồ họa

Card đồ họa dùng để xử lý các tác vụ liên quan đến hình ảnh. Vậy nên hãy chọn loại card đồ họa từ 128 bit hoặc tốt hơn là 256 bit.

4. Màn hình hiển thị

Laptop thiết kế đồ họa 2D thường yêu cầu màn hình có độ phân giải và kích thước màn hình lớn. Vì vậy bạn nên chọn những màn hình có kích thước lớn từ 14 inch trở lên với độ phân giải Full HD, chất lượng hiển thị 2K – 4K để góp phần mang đến không gian hiển thị rộng lớn với chất lượng hình ảnh cao, chân thực, sắc nét nhất.

Đồng thời chọn độ sáng và độ bao phủ màu (sRGB, aRGB, DCI – P3) rộng màu của bức hình nhìn rõ chính xác nhất đảm bảo hình ảnh in ra chuẩn màu nhất có thể.

Xem thêm: Tiêu chí nằm lòng khi chọn mua laptop đồ họa 2D cho dân thiết kế

Acer ConceptD 3 Ezel Pro – lựa chọn hàng đầu cho đồ họa 2D

Trong tất cả những dòng laptop dành cho đồ họa 2D hiện nay có lẽ Acer ConceptD 3 Ezel Pro là chiếc laptop mang hiệu năng đỉnh cao, phục vụ tốt mọi nhu cầu đồ họa 2D.

Thông số kỹ thuật:

  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7 – 10750H ( 2.6GHz, 12MB cache)
  • Bộ nhớ trong: 16GB DDR4 onboard
  • VGA: NVIDIA Quadro T1000 wirth 4GB GDDR6 VRAM
  • Ổ cứng: 1TB SSD Pcle NVMe
  • Pin: 4 cell – 57.5 Wh ( thời lượng pin tới 14-18h sử dụng)
  • Cân nặng: 1.73kg

Acer ConceptD 3 Ezel Pro sở hữu cấu hình cao với bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10 với tốc độ lớn lên tới 5.0 GHz cùng 6 lõi 12 luồng. Card đồ họa NVIDIA Quadro T1000 mạnh mẽ cùng bộ nhớ dung lượng lớn DDR4 lên tới 16GB và 1TB SSD Pcle phục vụ tốt mọi nhu cầu thiết kế đồ họa 2D.

Thiết kế đồ họa đẹp hơn với ConceptD 3 Ezel Pro

Kể cả những yêu cầu khắt khe nhất, dễ dàng xử lý thiết kế 2D, chỉnh sửa video liền mạch cho bạn dễ dàng tạo, chỉnh sửa, chia sẻ sáng tạo của mình một cách nhanh nhất có thể.

Đặc biệt Acer ConceptD Ezel Pro còn mang đến những hình ảnh chất lượng, chuẩn xác hơn bao giờ hết nhờ khả năng hiển thị chuẩn màu 100% gam màu sRGB. Độ chính xác màu Delta E<2 mang đến độ chính xác màu khi làm việc trên thiết bị. Kết hợp cùng màn hình kích thước lớn lên tới 15.6 inch FHD IPS PANTONE Validated đảm bảo một không gian hiển thị lớn cho bạn thoải mái làm việc.

Hơn nữa với thời lượng sử dụng máy lâu lên tới 18 giờ phát huy khả năng sáng tạo một cách tối đa nhất mà không lo bị gián đoạn do hết pin, thỏa sức sáng tạo dù ở bất kì nơi đâu mà không cần mang theo sạc nặng, cồng kềnh. Thêm vào đó bàn phím với kích thước lớn cho bạn dễ dàng cắt chỉnh sửa hình ảnh kết hợp cùng đèn nền hổ phách phát sát nhẹ nhàng đảm bảo thực hiện công việc trong mọi điều kiện không gian một cách thuận tiện nhất.

ConceptD 3 Ezel Pro thiết kế đồ họa 2D

Ngoài ra với các cổng kết nối như HDMI, SD 7.0 USB Type C Thunderbolt 3 mang đến sự tiện lợi nhất cho tốc độ truyền tệp nhanh lên tới 40Gbps.

Trên đây là một vài tiêu chí lựa chọn laptop đồ họa 2D. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết bạn sẽ một người dùng thông minh lựa chọn cho mình chiếc laptop phù hợp tuyệt vời nhất nhé.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago