Kinh nghiệm để chọn mua laptop chuyên đồ họa 3D đúng chuẩn

Laptop từ lâu đã trở thành một công cụ thiết yếu đồng hành trong cuộc sống con người nhất là trong công việc. Đặc biệt trong ngành đồ họa, laptop đóng một vai trò chủ chốt quyết định đến tiến độ và kết quả công việc. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn một laptop đúng chuẩn không phải là điều mà ai cũng có thể làm được. Ngày nay, khi ngành công nghệ máy tính phát triển, có nhiều mẫu mã mới ra đời mỗi ngày gây “nhiễu” cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số kinh nghiệm để có thể chọn được một chiếc laptop chuyên đồ họa 3D đúng chuẩn, cùng theo dõi nhé.

Ngay nay trên thị trường xuất hiện nhiều dòng laptop đồ họa 3D với nhiều tính năng khác nhau

Lựa chọn hệ điều hành phù hợp

Hệ điều hành máy tính hiện nay được chia ra làm hai loại phổ biến, một là MacOS – hệ điều hành của các dòng Macbook của Apple và Windows – hệ điều hành của những dòng máy HP, Dell, Asus,..

Trước khi lựa chọn mình sẽ mua loại laptop nào, bạn nên xác định mình cần và phù hợp với hệ điều hành nào hơn. Vì giữa các hệ điều hành có sự khác biệt rất lớn, không chỉ riêng sự khác biệt về phần mềm, mà còn có sự khác nhau về phím tắt cũng như khả năng nâng cấp máy. Và khi bạn đang sử dụng quen một hệ điều hành mà đột nhiên lại thay đổi, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất và kết quả công việc.

Lựa chọn hệ điều hành phù hợp là bước đầu tiên cho công việc chọn laptop đồ họa

Lựa chọn bộ vi xử lý và card đồ họa rời

Đối với một chiếc máy tính đồ họa, sở hữu hiệu năng mạnh mẽ là một yếu tố bắt buộc. Bởi đặc thù công việc là phải xử lý hình ảnh, thiết kế, ứng dụng kỹ thuật, lập trình, để các công việc này được thực hiện một cách mượt mà thì máy cần phải có một hiệu năng bền bỉ. Vì thế bạn nên chọn dòng laptop có CPU từ i5 trở lên, góp phần nâng cao tốc độ đa nhiệm của máy.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên những dòng máy được trang bị thêm card đồ họa rời, chiếc card này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu năng của máy, đồng thời nâng cao tốc độ xử lý những đồ họa 2D, 3D phức tạp, nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người sử dụng.

CPU và card đồ họa rời là hai yếu tố quyết định hiệu năng của máy

Lựa chọn kích thước màn hình cùng cổng kết nối

Màn hình là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong ngành thiết kế, khi mọi chi tiết và tác vụ đều được hiển thị trên màn hình. Để có thể đạt được kết quả thuận lợi nhất khi làm việc bạn nên chọn màn hình có độ phân giải tối thiểu là HD, có độ bao phủ màu cao, đảm bảo việc hiển thị màu sắc đúng chuẩn nhất.

Bạn cũng nên chú trọng về kích thước màn hình, đối với những máy thường xuyên đặt cố định, để tối ưu tầm quan sát, bạn nên chọn kích thước khoảng 15 inch trở lên. Nếu bạn thường phải mang máy theo, để tránh cồng kềnh, bạn nên ưu tiên kích thước khoảng 13 inch.

Về cổng kết nối, nên chọn máy có các cổng như Thunderbolt, HDMI hoặc Type C.

Màu sắc và kích thước màn hình nên được lựa chọn theo nhu cầu làm việc

Lựa chọn dung lượng bộ nhớ

Một laptop dành cho thiết kế thường phải lưu trữ nhiều phần mềm đồ họa chuyên dụng và nhiều file thành phẩm với dung lượng lớn. Để hạn chế tình trạng quá tải gây ra chậm máy, nóng máy, bạn nên chọn laptop có dung lượng RAM tối thiểu từ 8GB trở lên và có khả năng nâng cấp RAM. Cách lựa chọn này sẽ góp phần tiết kiệm chi phí cho bạn về sau này khi bạn mở rộng dung lượng máy.

Dung lượng RAM càng lớn càng giúp người dùng thoải mái trong việc lưu trữ dữ liệu

Lựa chọn ổ cứng

Hiện trên thị trường có hai loại ổ cứng phổ biến là HDD và SSD. Khi chọn một laptop chuyên đồ họa 3D, bạn nên ưu tiên những dòng máy có trang bị ổ SSD, vì tốc độ và hiệu năng của ổ SSD hơn hẳn so với ổ HDD. Bên cạnh đó, ổ SSD còn giúp bạn tiết kiệm năng lượng, nâng cao khả năng chống sốc và bảo vệ máy tốt hơn.

Tuy nhiên, giá thành của ổ SSD khá cao so với ổ HDD và có dung lượng khiêm tốn hơn so với ổ HDD cùng tầm giá. Nếu bạn muốn hướng về lưu trữ nhiều hơn thì nên cân nhắc, hoặc có thể nâng cấp RAM, trang bị thêm ổ đĩa ngoài để hỗ trợ khả năng lưu trữ cho máy.

Ổ cứng SSD tối đa về hiệu năng nhưng khiêm tốn về dung lượng

Kết

Trên đây là những yếu tố bạn cần lưu ý khi chọn mua laptop chuyên đồ họa 3D. Để có thể hình dung thêm và có thêm sự lựa chọn, bạn có thể tham khảo những sản phẩm thuộc ConceptD của Acer dành cho nhà sáng tạo. Chúc bạn sớm tìm được phụ kiện ưng ý.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago