Hướng dẫn cách chụp macro trên điện thoại mà bạn nên biết

Chụp ảnh macro là một trong những công nghệ mới trên điện thoại nhưng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Công nghệ này cho phép bạn phóng to những vật nhỏ chi tiết hơn để quan sát được cận cảnh. Với tỷ lệ phóng đại lớn, người dùng có thể thấy được cận cảnh chuyển động của cảnh vật một cách rất sinh động và thú vị. Hãy cùng tham khảo cách chụp macro trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm của công nghệ chụp ảnh macro

Công nghệ chụp ảnh macro

Chụp ảnh macro hay còn được gọi là chụp ảnh siêu cận với kỹ thuật phóng to vật thể khoảng vài milimet đến một tỷ lệ nhất định. Người chụp có thể điều chỉnh tỷ lệ phóng to của ảnh theo mong muốn như 1:1 với tỷ lệ vật thể bên ngoài có kích thước 1mm thì bức ảnh sẽ cho đúng 10mm. Nếu bạn chọn độ phóng đại 1:2 thìu vật thể có kích thước 10mm thì sẽ cho ra bức ảnh 5mm. Để thu được một bức ảnh chụp macro sắc nét thì bạn nên lưu ý đến độ sâu trường, khả năng lấy nét gần nhất đến điểm lấy nét xa nhất. Để đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ nét, lấy cận vật thể ở cự ly gần thì bạn nên lựa chọn những mẫu điện thoại có ống kính chụp siêu cận hiện đại như vivo V23 5G.

Hướng dẫn cách chụp macro

Xác định đối tượng

Xác định đối tượng chụp macro

Trước khi chụp ảnh thì bạn cần phải xác định đối tượng hướng tới để làm nổi bật chủ thể. Thông thường thì chủ thể chụp ảnh macro sẽ là những vật thể nhỏ, không thể nhìn thấy được bằng mắt nên bạn sử dụng công nghệ chụp ảnh siêu cận để tạo điểm nhấn đặc biệt cho bức ảnh. Một chủ thể bình thường nhưng khi được ghi lại dưới ống kính macro sẽ trở nên sinh động và độc đáo.

Lấy nét

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, tính năng chụp ảnh macro đã được tích hợp trên các dòng điện thoại thế hệ mới giúp người dùng có thể thác tác đơn giản và nhanh chóng hơn so với máy ảnh chuyên nghiệp. Sau khi lựa chọn được chủ thế, bạn tiến hành chọn tỷ lệ phóng đại và đưa điện thoại lại gần chủ thể nhất. Sau đó, bạn chọn chế độ lấy nét tự động bằng cách chạm vào màn hình.

Một số lưu ý quan trong chụp ảnh macro

Đảm bảo chất lượng hình ảnh macro sắc nét

Để bức ảnh đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét thì ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng. Khi chụp ảnh với công nghệ macro, người dùng nên lưu ý cường độ ánh sáng phù hợp để lấy nét tốt hơn. Nếu ánh sáng yếu thì bạn có thể sử dụng thêm đèn flash hay khởi động tính năng chụp ảnh phơi sáng để ảnh chụp nét hơn.

Để làm nổi bật được chủ thể, người chụp nên lựa chọn những background đơn giản, không quá cầu kỳ. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm một số thiết bị hỗ trợ để giữ điện thoại cố định, hạn chế rung lắc trong quá trình chụp. Do đó, người chụp cần chuẩn bị chân máy tripod để hỗ trợ giữ máy ổn định và chắc chắn.

Chụp macro sắc nét trên vivo V23 5G

Chất lượng hình ảnh chụp macro sẽ đảm bảo độ sắc nét và chi tiết hơn rất nhiều nếu bạn lựa chọn điện thoại có công nghệ camera hiện đại, hỗ trợ các tính năng xử lý hình ảnh thông minh. vivo V23 5G là một lựa chọn hoàn hảo, chắc chắn sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp với cụm camera sau AI có độ phân giải cao lần lượt là 64MP, 8MP và 2MP. Với hệ thống camera có độ cảm biến cao, vivo V23 5G sẽ xử lý hình ảnh bình thường trở nên độc đáo và ấn tượng hơn. Với mong muốn mang đến những trải nghiệm sáng tạo hình ảnh tốt nhất cho người dùng, vivo V23 5G đã được tích hợp tính năng chụp ảnh macro. Nhờ đó, người dùng có thể tha hồ chụp cận cảnh vật thể với chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực mà không nhất thiết phải dùng đến máy ảnh chuyên nghiệp.

Vật thế sẽ được làm nổi bật và độc đáo hơn nếu bạn sử dụng công nghệ macro trên điện thoại. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại là bạn đã có thể thu được một bức ảnh chụp siêu cận sắc nét và chân thực. Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn tham khảo được cách chụp macro hiệu quả.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago