Công nghệ MMX?

Công nghệ MMX được đặt tên cho các phát triển đa phương tiện, hay các phát triển toán ma trận, tùy thuộc vào người yêu cầu.

Intel chính thức chỉ ra rằng nó thực sự không là chữ viết tắt hay không là gì khác hơn các kí tự MMX (không là một chữ viết tắt được yêu cầu nhìn từ bên ngoài mà những chữ này được đăng ký thương mại); Tuy vậy, các căn nguyên phía trong có thể là một trong quyền ưu tiên. Công nghệ MMX được thể hiện ở Pentium thế hệ thứ 5 như một loại độn thêm làm cải tiến kỹ thuật nén hay giải nén video (video compression/decompression), thao tác ảnh, mã hóa và xử lý I/O … Tất cả đều được sử dụng trong sự đa dạng của phần mềm hiện nay.

Tổng quát về MMX

MMX bao gồm hai cải tiến kiến trúc bộ xử lý. Cải tiến thứ nhất rất cơ bản; tất cả chip MMX đều có bộ nhớ đệm nội bộ LI lớn hơn phiên bản không MMX của chúng. Điều này cải tiến được tốc độ của bất kỳ và tất cả phần mềm chạy trên con chip, không quan tâm tới nó có thực sự dùng những tập lệnh cụ thể của MMX hay không.

Phần cải tiến thứ hai là mở rộng bộ tập lệnh bộ xử lý với 57 mệnh lệnh mới hay tập lệnh mới, cũng như một khả năng tập lệnh mới được gọi là tập lệnh đơn, đa dữ liệu (SIMD: Single Instruction, Multiple Data).

Những ứng dụng giao tiếp và đa phương tiện hiện đại thường sử dụng những vòng lặp, chiếm 10% hoặc ít hơn của toàn bộ mã ứng dụng, có thể chiếm tới 90% thời gian hoạt động. SIMD cho phép một tập lệnh để thực hiện cùng nhiệm vụ trên đa phần dữ liệu, tương tự như tại một thời điểm một thầy giáo nói cho toàn bộ lớp ngồi xuống, hơn là đến từng học sinh cho ngồi xuống. SIMD cho phép con chip giảm những vòng lặp bộ xử lý chuyên sâu thông thường với video, audio, đồ họa và hoạt hình.

Chức năng chính

Intel thêm 57 tập lệnh mới thiết kế một cách cụ thể để thao tác và xử lý video, audio và dữ liệu đồ họa thật hữu hiệu. Những tập lệnh này được hướng tới sự tương đương mức độ cao (highly parallel) và thường các chuỗi lặp thường xuyên được thấy trong những hoạt động đa phương tiện. Highly parallel chỉ ra một thực tế là xử lý giống nhau được thực hiện trên nhiều điểm dữ liệu, như là khi sửa đổi hình ảnh đồ họa. Điểm yếu chính của MMX là nó làm việc trên những giá trị số nguyên và được sử dụng bộ dấu chấm động (floating- point unit) cho tiến trình xử lý, vì vậy thời gian bị mất khi một chuyển dịch cần thiết tới hoạt động dấu chấm động là cần thiết. Những điểm yếu này được sửa chữa trong phần bổ xung cho MMX của Intel và AMD.

Intel cấp phép tính năng MMX cho các đối thủ cạnh tranh như AMD và Cyrix, sau đó họ có khả năng nâng cấp những bộ xử lý của họ với công nghệ MMX.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago