Có nên mua máy tính có màn hình cảm ứng?

Nên hay không nên mua máy tính có màn hình cảm ứng là nỗi trăn trở của rất nhiều người dùng công nghệ. Rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến chất lượng của những dòng máy tính có tích hợp màn hình cảm ứng này. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, việc nên hay không đầu tư mua laptop có màn hình cảm ứng phụ thuộc vào việc phân tích ưu nhược điểm của nó. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ những điểm mạnh, điểm yếu của dòng máy này trước khi mua, cũng như lựa chọn sản phẩm của những hãng công nghệ tên tuổi để tránh hối hận về sau. Dưới đây là tổng hợp của chúng tôi về ưu điểm và nhược điểm của laptop màn hình cảm ứng, cùng tham khảo nhé!

Ưu điểm của laptop màn hình cảm ứng

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng nên đương nhiên những laptop có màn hình cảm ứng sẽ có rất nhiều điểm cộng đáng kể, cùng điểm danh những điểm cộng đó nhé!

Thiết kế ấn tượng

Thực sự mà nói thì tổng quan thiết kế của những dòng máy tính có màn hình cảm ứng đều đưa người dùng đi từ ngơ ngác, ngỡ ngàng đến bật ngửa với thiết kế tuyệt phẩm của mình. Phần lớn những mẫu laptop có màn hình cảm ứng trên thị trường hiện nay đều sở hữu bản lề cho phép người dùng tự do xoay gập đến 360 độ. Những mẫu máy này thường mang đến cảm giác như đang sử dụng một tablet nhỏ gọn nhiều tính năng.

Thiết kế đẹp mắt là những gì bạn có thể cảm nhận ngay lập tức khi nhìn thấy laptop có màn hình cảm ứng

Đối với người dùng công nghệ hiện nay, ngoài hiệu suất mạnh mẽ thì đẹp mắt cũng là một yếu tố hết sức quan trọng. Do đó mà những mẫu máy với màn hình cảm ứng có thiết kế tinh xảo như thế này luôn được lòng tín đồ công nghệ.

Dễ dàng trong việc sử dụng

Màn hình cảm ứng thường mang đến sự tiện dụng cho khách hàng trong quá trình trải nghiệm và làm việc. Sự thật là việc di chuyển chuột hay nhấp chuột lại khó khăn hơn rất nhiều so với thao tác lướt và chạm trên màn hình cảm ứng. Do vậy, những mẫu laptop cảm ứng này hoàn toàn có thể được sử dụng bởi nhiều đối tượng người dùng khác nhau, kể cả trẻ em lẫn người lớn tuổi.

Màn hình cảm ứng sẽ đem đến sự tiện lợi hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng

Quá trình sử dụng máy tính có màn hình cảm ứng cũng được cho là nhanh chóng hơn so với những mẫu laptop thông thường.

Hỗ trợ cực tốt khi các thiết bị đi kèm: chuột hay bàn phím gặp vấn đề

Ít nhiều người dùng công nghệ đã từng gặp rắc rối khi đùng một phát thì chuột hỏng hay bàn phím bị liệt. Điều này thực sự là nỗi kinh hoàng đối với chúng ta khi mà công việc thì chất đống nhưng không thể làm gì với một máy tính “có cũng như không”. Với máy tính có màn hình cảm ứng thì vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn rất nhiều. Chạm màn hình thay cho nhấp chuột và thậm chí là gõ bàn phím ảo trên màn hình thay cho bàn phím thật, mọi thứ sẽ được hỗ trợ hiệu quả khi bạn sử dụng máy tính có cảm ứng.

Nhanh chóng hơn

Nếu bạn thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng mà không thông qua sử dụng chuột thì tốc độ thao tác sẽ nhanh và đạt hiệu quả cao hơn. Theo một số nghiên cứu, việc xử lý trên màn hình cảm ứng thậm chí còn mang đến tốc độ xử lý cao hơn đến 2-3 lần khi bạn sử dụng chuột thông thường.

Nhược điểm của dòng laptop màn hình cảm ứng

Công nghệ mới mẻ nào cũng có những mặt yếu riêng vì không điều gì là hoàn hảo 100%. Dưới đây là một số nhược điểm của dòng máy có màn hình cảm ứng.

Hiệu quả không đảm bảo 100%

Máy tính cảm ứng đôi khi gặp vấn đề khi những chi tiết khá nhỏ ở các góc màn hình và người dùng không thể thao tác chạm một cách thoải mái và phải nhờ đến sự hỗ trợ của chuột. Ngoài ra, một số dòng máy giá rẻ nhưng có tích hợp màn hình cảm ứng cũng gặp phải vấn đề bị đơ hay loạn sau một thời gian sử dụng.

Laptop cảm ứng đôi khi vẫn gặp một vài sự cố nhỏ về độ nhạy

Vì vậy, bạn cần cố gắng lựa chọn máy tính cảm ứng của những hãng công nghệ uy tín để tránh tình trạng khó chịu trên.

Kích thước và cân nặng

Thông thường thì những mẫu máy có trang bị màn hình cảm ứng thường có kích thường màn hình khá lớn, dẫn đến trọng lượng thường trên 2kg, gây nhiều khó khăn khi sử dụng, nhất là đối với các bạn nữ. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc văn phòng và có bàn làm việc thì đây cũng không hẳn là một khuyết điểm quá lớn.

Giá thành cao

Nếu để đem so sánh với những dòng máy phổ thông khác thì máy tính với màn hình cảm ứng thường có giá nhỉnh hơn tầm 1-2 triệu đồng.

Giá thành cao cũng tạo nên tâm lý e ngại của người dùng khi chọn mua laptop có màn hình cảm ứng

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự thích trải nghiệm cảm giác sở hữu một máy tính cảm ứng hiện đại thì đó không phải là mức chênh lệch quá lớn để bận tâm. Hiện nay trên thị trường cũng đang có rất nhiều dòng máy tầm trung được trang bị màn hình cảm ứng, bạn có thể nghiên cứu và tham khảo thêm.

Rất mong những chia sẻ của chúng tôi về điểm cộng và điểm trừ của máy tính có màn hình cảm ứng trong bài viết trên sẽ mang đến nhiều thông tin cho bạn. Nhớ là lựa chọn sản phẩm của những hãng sản xuất uy tín tại những cửa hàng chất lượng để tránh tiền mất tật mang nhé!

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago