Cách chụp macro bằng điện thoại đẹp không phải ai cũng biết

Chụp ảnh macro có thể được hiểu là cách chụp các vật thể nhỏ xíu và sau đó phóng to nó lên theo một tỷ lệ nhất định mà chúng ta không thể nhìn bằng mắt thường được. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn một số cách chụp macro bằng điện thoại sống động và dễ dàng hơn rất nhiều.

Bí quyết chụp ảnh macro bằng điện thoại

Lựa chọn thời điểm chụp ảnh phù hợp

Thời điểm chụp ảnh cũng được xem là một yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra những bức ảnh đẹp, không chỉ riêng gì với ảnh chụp macro. Do đó, để có những bức ảnh đẹp và ưng ý thì bạn nên lựa chọn thời điểm có ánh sáng phù hợp nhất.

Thời điểm đẹp nhất để chụp macro thường là vào lúc bình minh và hoàng hôn. Bởi vì vào hai thời điểm này, nắng sẽ không quá gắt, ánh sáng chiếu xiên góp phần tạo khối cho bức ảnh thêm phần sinh động. Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp ảnh macro sau cơn mưa, thời gian nhiều người yêu thích nhiếp ảnh săn đón.

Lựa chọn thời điểm cũng là cách chụp macro bằng điện thoại đẹp

Áp dụng một số nguyên tắc nhiếp ảnh

Để có một bức hình macro ưng ý nhất thì bạn nên áp dụng các nguyên tắc thường được sử dụng trong chụp như:

Thường xuyên thay đổi góc độ chụp để tạo ra nhiều bức ảnh độc đáo và thú vị hơn.

Sử dụng chế độ lấy nét tay bằng cách nhấp vào màn hình điện thoại để có được bức ảnh ưng ý và tập trung đúng vào chủ thể mà bạn muốn chụp.

Nên chọn background đơn giản để làm nổi bật chủ thể ảnh

Lựa chọn background chụp macro phù hợp và không chứa quá nhiều chi tiết để giúp bức ảnh của bạn sinh động và nổi bật hơn.

Lau chùi ống kính bằng vải mềm trước khi chụp ảnh để tránh bụi bẩn và ảnh được rõ nét hơn. Tự điều chỉnh chỉnh chế độ xóa phông khi chụp ảnh.

Chọn đúng thời điểm bấm máy

Một điểm mà bạn cần lưu ý khi chụp macro chính là lựa chọn đúng thời điểm để chụp ảnh. Bởi vì bản thân đối tượng bạn muốn chụp không phải lúc nào cũng là những chủ thể ở dạng tĩnh. Đặc biệt nếu khi bạn chụp macro mà đối tượng là côn trùng bạn cần lấy nét, góc chụp cũng như bấm máy thật nhanh để có thể ghi lại được những khung hình ấn tượng nhất.

Ngoài ra, để có thể có được nhiều khoảnh khắc đặc sắc thì bạn cần kiên nhẫn khám phá nhiều nơi, chụp nhiều kiểu khác nhau và đừng vội nản lòng nếu các tấm ảnh siêu cận cảnh chưa được ưng ý.

Cách chụp macro bằng điện thoại vivo X50 Pro

Hiện nay, một trong những dòng điện thoại được sử dụng để chụp ảnh macro mang lại hiệu quả cao được nhiều người sử dụng là điện thoại vivo X50 Pro.

vivo X50 Pro được trang bị hệ thống ống kính siêu cận độ phân giải với độ phân giải cao lên đến 8MP cho phép bạn chụp cận trong khoảng cách 2.5cm. Nhờ đó mà có thể lột tả hết được cấu trúc cũng như các chi tiết siêu nhỏ như: vẻ đẹp của giọt sương, côn trùng, cây cối

vivo X50 Pro mang đến trải nghiệm khác biệt khi chụp ảnh macro bằng điện thoại

Ngoài ra, vivo X50 Pro còn tích hợp thuật toán AI đảm bảo mang đến cho bức hình đủ sáng khi chụp siêu cận đối tượng chủ thể. Theo đánh giá của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, việc chụp ảnh macro trên vivo X50 Pro vừa có khả năng dễ dàng tập trung lấy nét chủ thể mà vẫn đảm bảo hiển thị màu sắc một cách rực rỡ của các chi tiết nhỏ hoàn hảo nhất không thua kém gì so với máy ảnh chuyên nghiệp.

Để tạo nên bức ảnh chụp macro đẹp thì bạn cần có sự hỗ trợ nhiều yếu tố khác nhau như: một máy ảnh tốt với ống kính, tiêu cự đủ để chụp siêu cận và cách bố trí nội dung bức ảnh phù hợp. Tuy nhiên khi chụp ảnh macro trên điện thoại vivo X50 Pro thì bạn sẽ không cần quan tâm đến những vấn đề này. Bạn chỉ cần đưa máy lên và chọn góc chụp phù hợp là sẽ có ngay những bức ảnh macro sinh động và hoàn hảo nhất.

Trên đây là những bí quyết về cách chụp ảnh macro khá đơn giản mà bạn có thể dễ đánh thực hiện bằng chính chiếc điện thoại của mình. Chúc bạn có được những bức ảnh macro ưng ý nhất.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago