Bật mí cách tăng tốc độ game android giúp chơi game mượt hơn

Ngoài yêu cầu về phần cứng mạnh mẽ và linh hoạt thì việc áp dụng những mẹo nhỏ về cài đặt trên điện thoại là cách giúp bạn chơi game sướng hơn. Dưới đây là những thông tin hướng dẫn chi tiết cách tăng tốc độ game android giúp mang đến trải nghiệm mượt mà hơn. Cùng khám phá ngay bây giờ nhé!

1. Tăng tốc độ làm tươi màn hình

Khi tần số quét màn hình cao sẽ giúp tăng tốc độ trải nghiệm game trên điện thoại, hiện nay hầu hết các dòng điện thoại android đều được cài đặt thông số mặc định cho tần số quét màn hình là 90Hz, bên cạnh đó một số dòng máy mới đã được nâng cấp tần số làm tươi màn hình lên tới 144 Hz.

Để cài đặt tốc độ làm tươi màn hình bạn cần vào mục Cài đặt => chọn Màn hình => chọn tiếp Độ mượt của chuyển động => điều chỉnh và chọn Tần số quét màn hình ở mức cao nhất.

Điều chỉnh tốc độ làm tươi màn hình để chơi game mượt hơn

2. Xóa các file rác trên điện thoại

Sau một thời gian sử dụng, bộ nhớ của điện thoại sẽ chứa nhiều tệp lưu trữ và file rác. Đây là nguyên nhân khiến tốc độ xử lý điện thoại ngày càng chậm hơn, gây ra tình trạng lag, giật khi chơi game. Để xóa các file rác trên điện thoại, bạn hãy vào Cài đặt => chọn Chăm sóc pin và thiết bị => chọn tiếp Lưu trữ (tại đây bạn thực hiện xóa bớt những gì mà không cần dùng tới nữa). Chắc chắn sau khi xóa xong hiệu năng của máy sẽ được cải thiện một cách đáng kể đấy.

3. Bật tính năng Bắt buộc 4x MSAA

Tính năng này là một tùy chọn có sẵn trên một số máy android, hỗ trợ người dùng nâng cao chất lượng game đáng kể. Tuy nhiên, nếu sử dụng tính năng này thì nó cũng sẽ làm điện thoại tiêu hao pin hơn đấy.

Để mở tính năng Bắt buộc 4x MSAA để tăng tốc game bạn chỉ cần vào mục Cài đặt => chọn Giới thiệu về điện thoại => chọn tiếp số hiệu bản dựng (nhấp vào vào dòng này 7 lần). Sau đó quay trở lại màn hình điện thoại => chọn Cài đặt => chọn Cài đặt cho người phát triển => tìm và bật tính năng Bắt buộc 4x MSAA.

Tăng tốc độ game android bằng cách bật tính năng bắt buộc 4x MSAA

4. Tăng tốc độ game android bằng cách tối ưu âm thanh cho chơi game

Âm thanh từ game mang lại sự phấn khích, giúp bạn hòa mình vào “trận đấu” dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, đối với các tựa game có mô phỏng âm thanh vòm như PUBG Mobile thì việc người dùng lắng nghe để xác định vị trí của địch là điều quan trọng. Để tối ưu hóa âm thành cho game trên điện thoại android, bạn vào mục Cài đặt => chọn mục Âm thanh và rung => chọn tiếp Hiệu ứng và chất lượng âm thanh => cuối cùng là bật Dolby Atmos cho game.

5. Tăng tốc game với Dual-Turbo trên điện thoại vivo

Nếu bạn đang sở hữu chiếc điện thoại vivo có tích hợp Chế độ trò chơi 5.0 thì sẽ không phải mất công thực hiện bất cứ thao tác tối ưu nào ở phía trên nữa. Chế độ này lần đầu tiên được tích hợp trên vivo dòng V (V15, V19, V21) và một số dòng Smartphone dòng Y (vivo Y50), dòng X (vivo X50 Pro), mang tới những trải nghiệm thú vị cho người chơi, giúp tăng hiệu suất trò chơi tối ưu. Nhờ vậy, trong quá trình chơi game người dùng có thể tránh được những cuộc gọi làm phiền, chia đôi màn hình để vừa chơi game, vừa nghe nhạc hay thay đổi giọng nói nhân vật.

Chơi game sướng hơn với tính năng Dual-Turbo trên điện thoại vivo

vivo thực hiện tối ưu hóa khả năng chơi game bằng cách giảm thiểu tài nguyên tiêu thị các phần mềm khác và tập trung sức mạnh để xử lý cho game. Hạn chế được tối đa vấn đề game bị gián đoạn, phản hồi chậm hay lag, giật. Không chỉ vậy, Dual-Turbo còn cắt giảm đến 300% khung hình mờ, giúp người dùng có thể tận hưởng hành trình “phiêu lưu” một cách liền mạch nhất.

Trên đây là những cách tăng tốc cho game trên thiết bị android giúp mang lại sự mượt mà. Chúc bạn có thể áp dụng thành công và có được trải nghiệm tốt hơn trên chiếc Smartphone của mình. Nếu thấy thông tin này hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago