Thẻ ngân hàng là gì? Hướng dẫn mở thẻ ngân hàng online mới nhất

Tài khoản ngân hàng từ lâu đã gắn liền với cuộc sống hằng ngày của người dân Việt Nam, dù là ở thành thị hay các vùng nông thôn. Những tiện ích mà nó mang lại đã giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Vậy thẻ ngân hàng là gì, cách mở thẻ ngân hàng online như thế nào? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nha.

Khái niệm về thẻ ATM

Thẻ ngân hàng là một loại thẻ có hình chữ nhật được cung cấp bởi các ngân hàng. Trên thẻ có in các thông tin tài khoản như: chủ tài khoản, số thẻ, Logo ngân hàng và tổ chức liên kết phát hành thẻ (napas, visa,…)

Thẻ ATM được dùng để thực hiện giao dịch rút tiền hoặc chuyển tiền tại các cây ATM, kiểm tra số dư, chuyển tiền hay thanh toán các loại hóa đơn. Khi đăng ký người dùng có thể chọn loại thẻ bao gồm: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng. Mỗi thẻ sẽ có tác dụng khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng sẽ đăng ký loại thẻ phù hợp với mình.

Thế nào là thẻ ATM?

Thẻ ghi nợ là một loại thẻ người dùng trả tiền trước rồi sau đó mới chi tiêu, còn thẻ tín dụng là người dùng chi tiêu trước sau đó mới thanh toán cho ngân hàng. Làm thẻ tín dụng sẽ phức tạp hơn  thì phải chứng minh thu nhập của bản thân để ngân hàng xem xét và cấp hạn mức chi tiêu cho bạn .

Những chỉ tiêu cần xem xét khi chọn ngân hàng mở tài khoản

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ngân hàng, người dùng cần xem xét một số chỉ tiêu để chọn cho mình một ngân hàng tốt nhất. Trong đó các chỉ tiêu cần xem xét ví dụ như: phí giao dịch, độ bảo mật, mật độ cây ATM trên toàn quốc, các chương trình ưu đãi cho khách hàng khi thanh toán thẻ.

Phí giao dịch

Phí giao dịch là các loại phí mà khách hàng sẽ thường gặp phải khi dùng thẻ ATM nội địa bao gồm các loại phí: phí chuyển khoản, phí phát hành, phí rút tiền, phí thường niên,… Hiện tại có rất nhiều ngân hàng đã áp dụng các chính sách miễn phí tất cả các loại giao dịch. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các ngân hàng như thế này để tiết kiệm được chi phí.

Mở thẻ nào cho hợp lý?

Mật độ cây ATM trên toàn quốc

Số lượng cây ATM trên toàn quốc cũng là một trong những chỉ tiêu mà người dùng cần  xem xét. Không ai muốn đi rút tiền tại những cây xa, vậy bạn nên chọn ngân hàng có nhiều cây atm để tiện cho quá trình sử dụng sau này.

Tính bảo mật của ngân hàng

Bảo mật là một trong những tiêu chí được đặt ra hàng đầu khi lựa chọn ngân hàng để đăng ký mở thẻ. Bởi nếu mà ngân hàng có độ bảo mật không tốt thì rất có khả năng tài sản ở trong tài khoản ngân hàng của bạn cũng không an toàn.  Vậy nên ngân hàng cần được đảm bảo tất cả các thông tin của người dùng không được tiết lộ ra bên ngoài và không có một ai có thể truy cập vào.

Các ngân hàng mở thẻ online tốt nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều ngân hàng đã dần chuyển đổi sang phương thức đăng ký trực tuyến, sử dụng công nghệ định danh eKYC giúp người dùng có thể tự đăng ký tài khoản ở nhà mà không cần ra các quầy giao dịch. Một số ngân hàng cho phép người dùng mở thẻ ATM trên nền tảng online: MB bank,  PVcomBank,  VPbank, Techcombank, VIB,…

Đặc biệt ngân hàng TNEX hiện nay là một ngân hàng thường số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ làm thẻ ATM online miễn phí tại nhà. Không chỉ giao dịch nhanh chóng, TNEX còn hoàn toàn miễn phí các loại phí ví dụ như: miễn phí chuyển tiền, miễn phí Rút tiền, không thu phí thường niên, không thu thêm phí bất kỳ các loại phí nào khác.

Ngân hàng số đầu tiên của Việt Nam

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy online.

Hướng dẫn mở thẻ ngân hàng online TNEX

Bước 1. Tải ứng dụng TNEX Trên CH Play hoặc App Store

Bước 2. nhập các thông tin cá nhân mà hệ thống yêu cầu ví dụ số điện thoại mật khẩu email

Bước 3. chụp ảnh mặt trước và mặt sau của căn cước công dân hoặc chứng minh thư

Bước 4. xác minh khuôn mặt

Bước 5. kiểm tra các thông tin và nhập mã OTP để xác nhận thông tin

Kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin về mở thẻ ngân hàng online tại nhà. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết các bạn đã có thể hiểu hơn về dịch vụ mở thẻ này. Chúc tất cả các bạn có một ngày mới vui vẻ.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

10 months ago