Ngân hàng số là gì? Có nên lựa chọn ngân hàng số tại Việt Nam hay không?

Những năm gần đây, ngân hàng số đã trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực tài chính nhờ sự bùng nổ của công nghệ và internet. Ở Việt Nam, hình thái ngân hàng số cũng đang dần phát triển và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Vậy thì ngân hàng số là gì? Những điều gì khiến mọi người ưa chuộng lựa chọn ngân hàng số tại Việt Nam nhiều như vậy? Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Ngân hàng số là gì?

Ngân hàng số là một dịch vụ tài chính trực tuyến, được thực hiện thông qua hình thức kết nối điện tử giữa khách hàng với ngân hàng. Với hình thái ngân hàng số, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính như chuyển tiền, mở tài khoản, đầu tư, thanh toán hóa đơn và vay vốn bằng các ứng dụng trên điện thoại di động và trang web điện tử.

Ngân hàng số tại Việt Nam đang trở thành xu hướng hiện nay

Những năm gần đây, ngân hàng số đã nhanh chóng phát triển và phổ biến rộng rãi. Ngoài mang đến sự tiện lợi và giảm thiểu khá nhiều thủ tục giấy tờ cho khách hàng thì ngân hàng số còn tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động của ngân hàng. Có khá nhiều ngân hàng số trên thị trường tài chính hiện nay, trong đó một số cái tên được bắt nguồn từ những ngân hàng truyền thống như Vietcombank, Techcombank, VP Bank… Số còn lại là những ngân hàng số còn khá trẻ như Timo, TNEX, Viettelpay…

Tại sao nên lựa chọn ngân hàng số tại Việt Nam hay không?

Ngân hàng số được đánh giá là giải pháp toàn diện, tiện lợi cho người dùng hiện nay. Vậy những lý do nào hình thái ngân hàng số lại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng đến như vậy?

Ngân hàng trực tuyến tiện lợi

Một trong những lý do chính khiến mọi người chọn sử dụng hình thức ngân hàng số đó là sự tiện lợi. Chỉ với các thao tác trên ứng dụng di động hoặc trang web, khách hàng có thể tiến hành giao dịch tài chính nhanh chóng mọi lúc mọi nơi. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiếp diễn. Ngoài ra, khách hàng không cần thực hiện quá nhiều thủ tục trên giấy tờ như ngân hàng truyền thống.

Ngân hàng số còn cung cấp khá nhiều loại dịch vụ so với ngân hàng thông thường. Khách hàng có thể thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại, vé máy bay, bảo hiểm hay đầu tư nhiều loại hình khác khi sử dụng ngân hàng số.

Tiết kiệm chi phí và nhiều ưu đãi thú vị

Ngân hàng số có chi phí thực hiện giao dịch thấp hơn so với ngân hàng truyền thống. Ngoài ra, khách hàng còn tiết kiệm được các chi phí đi lại và chi phí kèm theo phát sinh khi trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng để giao dịch.

Chuyển tiền nhanh không mất phí với hình thái ngân hàng số

Ngân hàng số cũng đem đến rất nhiều ưu đãi hơn hình thức ngân hàng truyền thống như tích điểm đổi quà, các eVoucher hay tặng tiền vô tài khoản.

Tiết kiệm thời gian

Các giao dịch trực tuyến bằng hình thức ngân hàng số thường có thời gian hoàn thành khá nhanh chóng. Bên cạnh đó, khách hàng còn tiết kiệm được thời gian di chuyển đến chi nhánh ngân hàng hay thời gian chờ đợi, thực hiện và xét duyệt thủ tục tại ngân hàng.

Tính an toàn của ngân hàng số

Với nhiều người, việc sử dụng ngân hàng số hay các thao tác trực tuyến sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro về an ninh thông tin. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại hiện nay, các giải pháp bảo mật đã được tăng cường đem lại sự an toàn cho người dùng.

Ngoài ra, tính an toàn của ngân hàng số còn thể hiện ở việc hạn chế quản lý tiền mặt. Điều này giúp khách hàng tránh được việc làm mất, làm hư hỏng tiền mặt.

TNEX – Ngân hàng thuần số toàn diện tốt nhất hiện nay

TNEX là một trong những ngân hàng thuần số mới nhất và phát triển mạnh tại Việt Nam hiện nay. Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng, đội ngũ người Việt trẻ đã mang đến những trải nghiệm tài chính tốt nhất cho khách hàng bằng hình thái ngân hàng trực tuyến toàn diện – TNEX.

Tại TNEX, khách hàng được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng thông thường như chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn… với thủ tục trực tuyến đơn giản. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể mua bảo hiểm, đầu tư chứng khoán, vay tiền, quản lý chi tiêu cá nhân nhanh chóng và tiện lợi qua TNEX.

Điểm đặc biệt của TNEX đó là miễn phí “5 không” bao gồm không phí rút tiền, không phí chuyển tiền, không phí quản lý tài khoản, không phí thường niên và không phí ẩn. Bên cạnh đó phương thức định danh điện tử eKYC cũng bảo đảm tính bảo mật, độ an toàn cao cho các thông tin, giao dịch của khách hàng. Khách hàng có thể đăng ký mở tài khoản, đăng ký thẻ vật lý chỉ với ứng dụng trên điện thoại di động. Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Vòng tròn chất chill, Quà chất cuối tháng, Thêm bạn thêm vui… được TNEX thiết kế đem lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Ngân hàng thuần số miễn phí 5 không dành cho khách hàng

>> Xem thêm: Tài khoản eKYC là gì? Có nên mở tài khoản eKYC hay không?

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã giới thiệu đến bạn những lý do nên lựa chọn ngân hàng số tại Việt Nam. Chắc hẳn rằng trong tương lai, hình thái ngân hàng số sẽ dần chiếm lĩnh thị trường với sự tiện lợi và nhanh chóng. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn được ngân hàng số phù hợp với bản thân mình nhé!

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

10 months ago