Làm cách nào để chụp ảnh macro trên vivo đẹp như máy ảnh chuyên nghiệp?

Chụp ảnh xóa phông, chụp ảnh toàn cảnh hay chụp ảnh macro trên vivo, đều là những thể loại mà tưởng chừng trước đây vốn chỉ dành cho dân chuyên. Thì giờ đây với chiếc điện thoại vivo trên tay cùng những ống kính và chế độ chụp khác nhau, những xu hướng chụp ảnh này đã trở nên gần gũi với số đông. Vậy làm cách nào để tận dụng khả năng chụp ảnh macro trên điện thoại mà vẫn đẹp như máy ảnh chuyên nghiệp. Hãy xem qua bài viết dưới đây nhé.

Hiểu đúng về camera macro? Làm sao để chụp macro?

Thể loại ảnh cận cảnh (Macro Photography) là ảnh được chụp ở cự ly rất gần với chủ thể, tỷ lệ phóng đại từ 1:1 đến gấp 25 lần kích thước vật thể gốc. Trường phái chụp ảnh này mang đến những góc nhìn mới lạ và đặc tả hơn về những chủ thể tí hon. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy vivo có ống kính macro thì hãy thử sử dụng chế độ chụp ảnh macro để kể nên những câu chuyện cho riêng mình từ những côn trùng, giọt sương trên lá hay thậm chí là mắt người…

Lên ý tưởng những thứ cần chụp

Lên ý tưởng cần chụp hay xác định rõ chủ thể chính là bài học “nhập môn” mỗi khi bắt đầu làm quen với thể loại chụp macro chuyên nghiệp. Điều đó cũng áp dụng tương tự như trên điện thoại, với những chủ thể thường sẽ là rất nhỏ mà mắt người khó có thể thấy trong điều kiện và khoảng cách thông thường.

Đối với các thể loại chụp ảnh khác cũng tương tự, khi đối tượng cần chụp rất quan trọng mỗi khi muốn ra một bức ảnh đẹp. Qua những ống kính macro trên cụm 3 hoặc 4 camera trên các dòng máy vivo, người chụp có thể đặc tả những sự vật nhỏ bé để làm nổi bật chủ thể dưới góc nhìn mới lạ hơn.

>> Tìm hiểu chi tiết chiếc vivo S1 Pro tại đây

Làm chủ ánh sáng với camera macro trên vivo X50 Pro

Một trong những yếu tố quyết định chất lượng ảnh chụp chính là làm chủ được ánh sáng. Ánh sáng thì vẫn có thể tạo ra bằng phần mềm chỉnh sửa nhưng ánh sáng tự nhiên luôn là tốt nhất để tạo ra những bức ảnh thật đẹp. Thời điểm “vàng” để có ánh sáng đẹp luôn là buổi sáng hoặc buổi chiều tà và nhớ là nên tránh nắng gắt như ở thời điểm giữa trưa. Thêm vào đó bạn nên hạn chế tác nghiệp trong những điều kiện thiếu sáng sẽ làm cho hình ảnh khó lấy nét và giảm chất lượng.

>> Tìm hiểu siêu phẩm mới ra mắt vivo X50 Pro

Sử dụng chân máy hoặc chế độ chụp liên tiếp để giữ khung hình sắc nét

Khoảng cách lấy nét của các camera macro trên di động chỉ được tính bằng centimet nên việc out nét do rung tay là điều dễ xảy ra. Và để hạn chế được điều này bạn nên sử dụng thêm một chân máy (tripod) nhằm gia cố chiếc camera của bạn, nhờ đó ảnh sẽ sắc nét và chất lượng được cao hơn.

Tuy nhiên việc mang vác theo chân máy khi đi chơi hay đi đâu đó ra ngoài có thể là một điều khá bất tiện. Biết được nỗi đau đó, vivo cũng đã ra mắt một chiếc smartphone vivo X50 Pro tích hợp công nghệ gimbal có thể xoay linh hoạt camera  trong máy để thay thế luôn chân tripod. vivo X50 Pro có khả năng chống rung cực tốt và điều này hỗ trợ rất nhiều trong khả năng chụp macro của máy.

Hậu kỳ – câu chuyện hậu trường phía sau bức ảnh

Kể cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, để ra được một bức ảnh ưng ý vẫn luôn sử dụng những phần mềm chuyên dùng để chỉnh sửa ảnh như VSCO, Snapseed trên smartphone hoặc cầu kỳ hơn là Lightroom hay Photoshop trên PC. Bạn có thể tham khảo những công thức filter có sẵn hoặc những tutorial trên Youtube cách thêm thắt những chi tiết về màu sắc hay bố cục để làm bức ảnh trở nên sống động hơn.

Qua những bức ảnh bạn có thể thấy giờ đây tạo ra một bức ảnh macro không hề khó nữa, chỉ cần ban chịu khó luyện tập và chụp càng nhiều bức ảnh càng tốt. Việc còn lại thì hãy để camera trên điện thoại của bạn lo.

Một trong những thiết bị được chăm chút từ phần mềm đến phần cứng để phục vụ cho mục đích nhiếp ảnh chuyên nghiệp, vivo luôn đi tiên phong nhằm tạo ra sân chơi cho những bạn trẻ thích chụp ảnh và sự di động. Thông qua ống kính cận cảnh tích hợp trên các dòng điện thoại đời mới nhất, việc chụp ảnh macro trên vivo giờ đây quả là điều dễ dàng.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago