Khám phá giao diện người dùng Funtouch OS trên những chiếc smartphone pin khủng cấu hình cao vivo

Funtouch OS là một giao diện hệ điều hành được hãng vivo tùy biến lại trên nền tảng Android với nhiều tính năng được hãng tích hợp thêm so với Android gốc. Hiện tại vivo đã phát triển phiên bản mới nhất là Funtouch 10 được tùy biến từ Android 10 có mặt trên các smartphone pin khủng cấu hình cao của hãng như vivo Y50, X50 Pro, Nex…

Funtouch OS có gì đặc biệt?

Đến hết năm 2019, phiên bản mới nhất của bộ giao diện này là Funtouch OS 9 – nền tảng Android 9. Vì ảnh hưởng Covid-19 nên lịch trình cập nhật Funtouch OS 10 bị trì hoãn hơn so với ban đầu. Cùng xem qua những điểm nổi trội trên giao diện độc quyền này nhé.

Thiết kế hiện đại và đẹp mắt

Với phong cách hiện đại, trẻ trung, nhiều màu sắc, được thay đổi linh hoạt, Funtouch OS luôn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

Funtouch được làm mới hoàn toàn về giao diện người dùng so với Android gốc. Thay vì sử dụng gam màu sáng tươi và đường nét thanh mảnh thì trên giao diện mới này, vivo chuyển qua những gam màu đậm hơn và các thành phần đồ họa đậm nét. Nó cải thiện việc quan sát và phân biệt rõ hơn icon của từng ứng dụng. Kết hợp với Android Pie, Funtouch OS cũng giúp đồng bộ thiết kế các icon với những góc bo tròn.

Chế độ dark mode

Giao diện nền tối hay còn gọi là chế độ ban đêm có thể kích hoạt khi cài đặt ( kéo từ trên cùng màn hình xuống).

Funtouch OS cung cấp giao diện tối liền mạch, từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, đồng bộ trên toàn hệ thống.

Bằng cách chuyển sang tông màu tối và một số tinh chỉnh đặc biệt, Funtouch OS đem đến góc nhìn thực sự dễ chịu, giúp bạn hoàn toàn đắm chìm trong từng trải nghiệm. Gần như tất cả ứng dụng vivo phát triển đều có giao diện tối, những khu nền trắng sáng trước đây sẽ chuyển sang gam màu đen tuyền, tiết kiệm pin cho màn hình AMOLED. Trong khi đó, chữ sẽ chuyển sang màu trắng và các biểu tượng, icon giữ nguyên màu sắc nhưng nhìn có phần tươi và tương phản tốt hơn

Màn hình luôn bật

Không nằm ngoài xu thế, Funtouch OS  cũng cung cấp tính năng Always On Display (AOD)- màn hình luôn bật, với đa dạng nhiều tùy chọn giao diện, nội dung, giúp bạn xem giờ, đọc thông báo,… một cách tiện lợi và nhanh chóng.

* Tính năng này chỉ phù hợp trên các smartphone có màn hình OLED.

Nhiều chế độ chụp camera

Funtouch OS còn cung cấp nhiều chế độ chụp ảnh mới như chụp ảnh siêu đêm, ảnh tua nhanh thời gian,… Bên cạnh đó, tính năng quay video ngắn giúp nhanh chóng tạo lập hiệu ứng, ghép nhạc thời gian thực, từ đó đơn giản hóa nhu cầu chụp ảnh, quay video phong phú của người dùng.

Giao diện camera cũng được nâng cấp, bạn có thể bật tắt nhanh vài tính năng từ màn hình chính của giao diện camera mà không phải đi sâu vào bên trong.

Hình nền tùy biến cá nhân hóa

Với sự hỗ trợ tối đa của Funtouch OS, giờ đây việc tạo nên những hình nền mang phong cách của riêng bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Cùng những màu sắc gradient, hiệu ứng chuyển động, làm mờ,… hứa hẹn sẽ tạo nên những hình nền tự nhiên, vô cùng đẹp mắt.

Những thao tác nhỏ, sẵn sàng sử dụng giúp cuộc sống của bạn thuận tiện hơn. Chỉ cần nhất một phím để tăng tốc độ, xóa không gian, truy cập vào máy tính, máy ghi âm, nhiều chức năng với chỉ một chạm.

Nhiều chế độ chơi game

Trợ lý trò chơi cung cấp giao diện người dùng mới, cho phép tùy chỉnh linh hoạt các thiết lập như từ chối cuộc gọi, thông báo,… giúp bạn chơi game mà không bị gián đoạn.

Bạn có thể tạm thời đưa trò chơi xuống nền khi bạn làm việc khác ngay cả khi bạn đang ở trong một trận đấu tay đôi hoặc trận chiến nảy lửa.

Lối tắt tiện lợi và nhanh chóng

Funtouch OS có lối tắt cài đặt nhanh – Quick Setting được mở khi vuốt từ dưới lên, thay vì từ trên xuống như hầu hết các smartphone Android khác. Việc mở lối tắt này là rất tiện lợi vì phù hợp với tầm với của ngón tay (cạnh dưới), không quá cao như cạnh trên của màn hình.

Các lối tắt như điều hướng đến các ứng dụng bằng Bản đồ Google, xem các video xu hướng trên YouTube, nhắc lịch của bạn cho ngày mai…đang chờ bạn khám phá.

>> Xem thêm Những dòng điện thoại màn hình lớn, cấu hình cao pin khủng đến từ vivo

Có thể nói so với Android gốc thì Funtouch OS giúp người giúp cảm thấy thú vị hơn và bỏ đi sự nhàm chán với những giao diện đã cũ của Android. Hãy tậu cho mình một chiếc smartphone pin khủng cấu hình cao của vivo để được trải nghiệm giao diện hệ điều hành độc quyền này nhé.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago