Bật mí 5 cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại như nhiếp ảnh chuyên nghiệp

Bạn thường nghĩ rằng, chụp ảnh vào ban đêm sẽ không đẹp bởi chất lượng bức ảnh không tốt, bị nhiễu hoặc mờ. Tuy nhiên, nếu bạn biết đến 5 cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại trong bài viết này thì sẽ chụp ảnh cảnh đêm bùng nổ như dân chuyên nghiệp.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ phơi sáng

Trước khi bắt đầu tìm hiểu về chụp ảnh phơi sáng cho ban đêm thì bạn cần tìm hiểu 2 yếu tố chính ảnh hưởng đến độ phơi sáng phải kể đến là ISO và tốc độ màn trập.

ISO là chỉ số cho phép xác định độ nhạy của camera cảm biến với ánh sáng. Khi chỉ số ISO càng cao, hình ảnh của bạn càng sáng mà không cần phải thay đổi tốc độ của màn trập. Tuy nhiên, điểm trừ khi chỉnh ISO cao là chất lượng ảnh sẽ xuất hiện nhiễu hạt.

Vậy thì tốc độ màn trập đảm nhận chức năng gì? Để dễ hiểu thì màn trập có tác dụng kiểm soát thời gian mà ánh sáng đi vào cảm biến máy ảnh. Khi màn trập được giữ càng lâu, hình ảnh của bạn sẽ càng sáng và ngược lại. Tuy nhiên, nếu vật thể chuyển động nhiều thì ảnh sẽ bị mờ.

Cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại

Cách chụp ảnh ban đêm đẹp bằng điện thoại khi hiểu rõ định nghĩa

1. Chụp ảnh phơi sáng ngay từ đầu phải đúng

Đảm bảo bạn chọn đúng chủ thể trên màn hình cảm ứng để máy ảnh có thể xác định độ phơi sáng chính xác (và lấy nét vào chủ thể chính xác). Nếu cần, bạn có thể sử dụng công cụ bù sáng trực tiếp trên điện thoại của mình. Ảnh thiếu sáng khó chỉnh sửa hơn ảnh bình thường nên tốt nhất bạn nên xác định hướng đi của bức ảnh.

2. Giữ tốc độ màn trập lâu nhất có thể

Vì giá trị ISO ảnh hưởng trực tiếp đến nhiễu ảnh và không thể thay đổi khẩu độ của camera trên điện thoại thông minh, nên việc giữ cho màn trập mở lâu hơn là lựa chọn duy nhất của bạn để chụp những bức ảnh đẹp ở mức thấp.

Tuy nhiên, tốc độ màn trập càng chậm, mức độ nhòe chuyển động càng cao, vì vậy kỹ thuật này thường được sử dụng cho các đối tượng đứng yên – trừ khi bạn muốn hình ảnh có hiệu ứng “chuyển động mờ” (các đối tượng được làm mờ một cách nghệ thuật trong chuyển động nhanh).

Thực tế khi tốc độ màn trập được điều chỉnh hợp lý sẽ biến bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng không xuất hiện nhiễu, tương tự như bạn chụp vào ban ngày vậy. Và mở màn trập cũng là cách để bạn mở thêm tính năng chống rung quang học OIS.

3. Giữ cân bằng cho điện thoại bằng chân máy chụp

Chụp ban đêm khó hơn ban ngày bởi thiếu ánh sáng chính vì vậy, bạn phải luôn đặt điện thoại của bạn ở trên một bề mặt bằng phẳng nhất có thể. Và tất nhiên, sử dụng thêm chân máy tripod là lựa chọn không tồi, ngay cả khi điện thoại của bạn có tính năng chống rung quang học. Bởi nhờ có chân máy giữ vững điện thoại của bạn mà bạn sẽ giữ được màn trập mở lâu hơn và có thể giảm giá trị ISO xuống, đồng thời bạn không cần cầm máy khi run sẽ làm ảnh hưởng đến bức ảnh.

Giữ cân bằng cho điện thoại là bước quan trọng khi chụp ảnh ban đêm

4. Dùng ánh sáng tự nhiên và hạn chế ánh sáng flash

Hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên ngay khi ban đêm, bởi một thay đổi nhỏ của ánh sáng cũng có thể gây nên sự khác biệt lớn cho bức ảnh của bạn. Đừng bỏ lỡ các nguồn sáng tự nhiên mà hãy tận dụng triệt để, để chất lượng và màu sắc của bức ảnh không bị ánh sáng từ một điểm như đèn Flash làm thay đổi hoàn toàn.

Chủ thể càng sáng thì độ nhiễu hạt sẽ càng ít, vậy nên khi chủ thể chụp của bạn là người, hãy lưu ý rằng nguồn ánh sáng sẽ chiếu vào mặt họ, chứ không phải từ phía sau lưng. Bạn có thể yêu cầu chủ thể của bạn đứng hơi nghiêng, để ánh sáng bắt được trọn vẹn nhất.

5. Chụp ảnh ban đêm trên điện thoại vivo V21 5G

Nếu yêu công nghệ thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến vivo V21 5G với khả năng chụp ảnh đêm nhờ tính năng Ánh Trăng Kép kết hợp cùng OIS chống rung quang học. Bạn sợ chụp cảnh ban đêm sẽ bị mờ nhòe nếu không biết cách điều chỉnh tốc độ màn trập, khẩu độ hay ISO thì những điều này vivo V21 5G sẽ giúp bạn điều chỉnh và bạn chỉ cần giơ máy lên chụp là xong. Tất nhiên nếu bạn muốn chỉnh theo ý muốn của bạn, thì bạn cũng có thể chỉnh đơn giản trên điện thoại vivo V21 5G này.

Cảnh ban đêm nhờ các tính năng tích hợp trên vivo V21 5G mà không bị mờ, nhòe, nhiễu hạt

Trên đây là những bí kíp chụp ảnh đẹp bằng điện thoại vào ban đêm. Dù bạn không phải là dân chuyên nghiệp cũng sẽ có được những bức ảnh đẹp hoàn hảo, độc đáo.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago