Top những cách chơi game không lag trên Android mà bạn nên biết

Khi chơi game, điện thoại giật lag là vấn đề rất khó chịu mà người dùng gặp phải. Nó ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng chơi game của các bạn. Làm thế nào để tránh giật lag khi chơi game thì dưới đây sẽ là những cách chơi game không lag trên Android tốt nhất bạn nên trải nghiệm.

Chọn game có dung lượng phù hợp với cấu hình máy của bạn

Ứng dụng Game Launcher hỗ trợ chơi game không giật lag trên Android

Để trò chơi không bị lag trên Android nên tìm cách tăng gấp đôi hoặc giảm một nửa tốc độ truyền dữ liệu FPS. Game Launcher là ứng dụng phù hợp với điện thoại Android nhằm cải thiện khả năng tiếp cận và tối đa hóa thời gian chơi game với tính năng tiết kiệm pin.

Game Launcher là app được thiết kế để cung cấp trải nghiệm chơi game dễ sử dụng và thú vị với nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Để tải ứng dụng Game Launcher trên Android, bạn chỉ cần vào CH Play để tải xuống. Đặc biệt đối với người dùng smartphone vivo với bộ nhớ được tối ưu hóa nhờ chức năng tăng tốc, không cần tải thêm bất kỳ ứng dụng nào để tăng độ chơi game nhanh hơn. Nó giúp ngăn thông báo tin nhắn và cuộc gọi đến xuất hiện trên màn hình điện thoại khi chơi game. , Tốc độ truyền dữ liệu FPS trên máy của bạn sẽ được tăng lên đáng kể nhờ các tính năng tích hợp này khi chơi game.

Dọn dẹp bộ nhớ của điện thoại

Trên thực tế, khi bộ nhớ của điện thoại không còn chỗ để lưu trữ cũng là nguyên nhân dẫn đến việc xử lý tác vụ chậm và các trò chơi trên máy bị giật. Do đó, bạn nên xóa các ứng dụng hoặc các tập tin rác và dữ liệu còn hiện diện trên thiết bị của bạn để giải phóng bộ nhớ cho thiết bị. Bạn có thể thực hiện xóa thủ công hoặc xóa bằng cách cài đặt một ứng dụng để làm sạch bộ nhớ điện thoại.

Tắt các ứng dụng đang chạy không dùng đến

Quá nhiều ứng dụng chạy cùng lúc có thể gây quá tải cho hệ thống điện thoại Android do phải xử lý quá nhiều tác vụ cùng lúc, dẫn đến tình trạng đơ máy khi chơi game. Do đó, để giảm tình trạng giật lag và đơ máy khi chơi game, bạn nên đóng các ứng dụng chạy ngầm hoặc các ứng dụng không cần thiết dùng đến nữa.

Giảm đồ họa game

Đối với một số game yêu cầu về dung lượng và phần cứng cao, người dùng có thể lựa chọn các tùy chọn đồ họa khác nhau cho phù hợp với máy của mình. Ví dụ như game Asphalt 8 sẽ có các mức điều chỉnh đồ họa (chất lượng hình ảnh) từ rất thấp đến cao. Nếu thiết bị của bạn có cấu hình thấp (RAM 2GB trở xuống, chip Snapdragon 600 series trở xuống) thì các cài đặt sẽ hoạt động thấp trên thiết bị của bạn. Khi bạn hạ thấp chất lượng đồ họa, tốc độ khung hình (FPS) có thể tăng cao, nhưng đổi lại, chất lượng có thể kém hơn, tệ hơn và làm giảm trải nghiệm chơi game.

Cách chơi game không lag trên Android là bạn nên giảm đồ họa cho game

Cách chơi game không lag trên Android là sử dụng điện thoại vivo V23 5G với Multi-Turbo

Ngoài những cách trên bạn cũng có thể chơi game trên điện thoại di động vivo V23 5G. Với tính năng Multi Turbo được tích hợp trong thiết bị, nó sẽ tối đa hóa hiệu suất chơi game để bạn có trải nghiệm thú vị và chuyên nghiệp nhất. Không những thế, khi chơi game trên điện thoại này bạn còn tránh được những cuộc gọi làm phiền, hay điều chỉnh chia đôi màn hình chơi game và nghe nhạc.

Ngoài ra, một số điểm nổi bật nhất của smartphone vivo V23 5G tối ưu hóa khả năng chơi game bằng cách giảm tiêu hao tài nguyên từ các phần mềm khác và tập trung vào khả năng xử lý game. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về phản hồi trò chơi chậm hoặc bị gián đoạn đột ngột. Đặc biệt là chức năng Multi Turbo trên điện thoại này, số lượng khung hình watermark cũng được giảm 300%, mang đến cho bạn những chuyến phiêu lưu mượt mà và liền mạch nhất.

vivo V23 5G mang lại trải nghiệm chơi game tối ưu hóa, không giật lag

Đặc biệt, vivo V23 5G còn sở hữu cấu hình mạnh với Dimensity 920 cùng chế độ Multi Turbo giúp bạn chơi game thoải mái, không bị giật hay đơ lag và viên pin khủng 4.200mAh, hỗ trợ tính năng Sạc Siêu Tốc 44W giúp bạn không lo hết pin nhanh khi đang chơi game.

Trên đây là top những cách chơi game không bị giật lag mà bạn nên thử để có trải nghiệm chơi game thú vị nhất. Chúc các bạn thành công!

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago