Tìm hiểu camera góc rộng cho điện thoại

Chụp hình góc rộng đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích để có thể sở hữu những bức ảnh mang đậm nét nghệ thuật. Vậy camera góc rộng cho điện thoại có điểm gì khác biệt so với camera thông thường? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp trong bài viết này nhé.

Thế nào là camera góc rộng?

Camera góc rộng được các hãng sản xuất điện thoại tích hợp vào smartphone để có thể lấy nét đối với các vật thể lớn hay nhóm chụp nhiều người. Với camera góc rộng thì bạn có thể chụp ảnh bao quát hơn, lấy được nhiều hậu cảnh hơn.

Camera góc rộng giúp lấy ảnh bao quát

Lợi ích của camera góc rộng

Một lợi ích dễ dàng nhận thấy nhất của camera này đó là giúp bạn chụp được nhiều chi tiết hơn trong một bức ảnh. Ví dụ: bạn muốn chụp một tòa nhà có bề ngang rộng thì bạn không cần phải lùi ra sau như khi chụp bằng camera thường. Hiện tại, hầu hết các điện thoại đều được trang bị camera góc rộng cho cả camera trước và camera sau.

Những lưu ý khi chụp ảnh bằng camera góc rộng

Vì là chụp ảnh góc rộng nên trong bức ảnh sẽ có khá nhiều chi tiết và việc có chi tiết thừa là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, bạn nên chú ý tập trung đến quy tắc ⅓. Bạn không nên đặt điện thoại quá thấp hoặc quá cao so với đường chân trời ảo của cảnh sẽ làm ảnh bị mất đối xứng. Nếu như bạn không áp dụng quy tắc trên thì hình ảnh của bạn sẽ có thể bị méo mó, ảnh có thể bị kéo dài và hội tụ lại nhiều điểm ảo.

Chụp ảnh góc rộng trên điện thoại vivo Y30

Chiếc điện thoại vivo Y30 vừa ra mắt trong thời gian qua đã nhanh chóng thu hút những người yêu công nghệ bởi cụm 4 camera sau và camera selfie độ phân giải sắc nét. Đặc biệt, điểm gây ấn tượng nhất chính là camera góc rộng cho điện thoại vivo Y30. Đầu tiên, bạn hãy cùng điểm sơ qua về cụm 4 camera của chiếc điện thoại này.

Điện thoại vivo Y30

  • Camera chính độ phân giải 13MP chịu trách nhiệm chụp hình chính
  • Camera góc siêu rộng 8MP
  • Camera siêu cận cảnh 2MP giúp bạn có thể chụp cận cảnh vật thể ở khoảng cách chỉ 4cm. Với khoảng cách này, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy từng đường kim, mũi chỉ hay chất liệu của vật thể. Chức năng này rất phù hợp đối với những bạn hay chụp ảnh bán hàng.
  • Camera xóa phông 2MP giúp bạn có được những bức ảnh chân dung nghệ thuật

Khi chụp ảnh góc rộng trên điện thoại vivo Y30 thì bạn có thể chụp hình ở hai chế độ là chế độ góc rộng 108 độ và chế độ góc siêu rộng nhờ cảm biến chiều sâu tele giúp mở rộng góc ảnh lên đến 120 độ. Với camera góc siêu rộng này thì bạn có thể thoải sức chụp những bức ảnh thiên nhiên, công trình tòa nhà, thậm chí là chụp ảnh nhóm mà không cần đứng quá xa chủ thể khi chụp ảnh. Đặc biệt, camera của vivo Y30 sẽ tự động chuyển sang chế độ chụp ảnh góc rộng khi nó nhận diện trong khung hình có nhiều người.

Cụm 4 camera trên máy

Bên cạnh đó, công nghệ chụp ảnh AI của vivo Y30 sẽ cho phép máy phân tích và chỉnh sửa các chi tiết trên cảnh vật cũng như trên khuôn mặt một cách tự động, giúp bạn có một bức ảnh tự nhiên, không quá ảo.

Ngoài ra, camera selfie của vivo Y30 cũng khiến người dùng yêu thích bởi nó mang lại trải nghiệm chụp hình selfie cực kỳ tốt như: chụp selfie ngược sáng, tự động lấy nét, quay video full HD, chụp xóa phông…Cùng với công nghệ selfie AI Beauty cũng được vivo tích hợp trên ống kính selfie của chiếc vivo Y30. Công nghệ này sẽ cho bạn những bức ảnh sống ảo cực đẹp nhờ khả năng tự động điều chỉnh các thông số làm đẹp và phân biệt cảnh, khuôn mặt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mình cài đặt sẵn các tiêu chuẩn chỉnh sửa ảnh selfie như chỉnh màu da, khuôn mặt, xóa mụn, hiệu ứng mắt to, môi đỏ… Hoặc bạn có thể điều chỉnh khả năng làm đẹp theo từng cấp độ và chọn bộ lọc màu phù hợp với bức ảnh để tạo ra tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.

Chế độ Chuyên Gia Tạo Dáng được tích hợp trên vivo Y30 sẽ giúp bạn tự tin hơn trong lúc chụp ảnh. Bạn sẽ không cần băn khoăn về cách tạo dáng nữa, việc của bạn là chỉ nhìn vào màn hình và làm theo hướng dẫn. Bộ tạo dáng trong điện thoại sẽ tự động nhận diện bối cảnh và gợi ý cách tạo dáng tương ứng.

Với camera góc rộng cho điện thoại, giờ đây bạn có thể thỏa sức sáng tạo nên những bức ảnh mang đậm tính nghệ thuật, có thể giúp bạn thể hiện được hết sự hùng vĩ của thiên nhiên, cảnh vật hoặc lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên nhóm bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này!

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago