Lợi ích của dịch vụ chuyển tiền nhanh

Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng tài khoản ngân hàng của người dùng ngày càng tăng, không chỉ thay thế phương thức thanh toán tiền mặt mà còn giúp chuyển tiền nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, ít ai biết đến lợi ích của dịch vụ chuyển tiền nhanh. Hãy cùng tham khảo nhé.

Lợi ích của dịch vụ chuyển khoản nhanh

Chuyển tiền NAPAS là gì?

Chuyển tiền NAPAS là dịch vụ được Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) thành lập và cung cấp, phối hợp cùng các ngân hàng thành viên, tổ chức thanh toán và các tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển tiền khác trong và ngoài nước, cho phép người dùng sử dụng tài khoản, thẻ ngân hàng hoặc mã QR để chuyển và nhận tiền ngay lập tức trong suốt 24h và 7 ngày liên tục trong tuần mà không cần đến quầy giao dịch để thực hiện. Tài khoản của người nhận sẽ ngay lập tức nhận được tiền gửi khi giao dịch xác nhận thành công.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS

Thao tác thực hiện đơn giản, tiện lợi

Chỉ với vài thao tác dễ dàng trên các app Internet Banking, Mobile Banking, ví điện tử thậm chí là Ngân hàng số, người dùng hoàn toàn có thể chuyển tiền mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch để thực hiện. Người nhận ngay lập tức sẽ nhận được tiền sau khi xác nhận giao dịch thành công.

Thời gian linh hoạt, chuyển tiền vô cùng nhanh chóng

Với việc sử dụng ứng dụng điện thoại để chuyển khoản online, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện việc chuyển tiền dù không ở trong giờ hành chính, ngày nghỉ, kể cả các dịp lễ Tết…

Chuyển tiền qua nhiều ngân hàng khác nhau

Chuyển tiền NAPAS hiện được áp dụng với hình thức qua số thẻ tại 42 ngân hàng và qua tài khoản tại 43 ngân hàng trong mạng lưới NAPAS. Từ đó, người dùng không cần lo lắng đến thời gian và việc gửi tiền qua các hệ thống ngân hàng khác nhau.

Chuyển tiền qua nhiều ngân hàng khác nhau

Cung cấp cách thức giao dịch miễn phí

Tại một số ứng dụng giao dịch, chuyển tiền NAPAS không mất bất kỳ chi phí nào. Khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí hoặc đối với một số nhà cung cấp tính phí, chi phí này cũng rất thấp và hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của người dùng.

Thông tin người nhận được kiểm tra trước khi chuyển tiền

Khác với cách thức chuyển tiền thông thường, hệ thống chuyển tiền NAPAS sẽ tự động điền các thông tin họ tên của người nhận khi được cung cấp số thẻ hoặc số tài khoản người thụ hưởng mà không cần nhập thủ công như hình thức truyền thống. Chính vì thế, người dùng hoàn toàn có thể kiểm tra xem lại các thông tin đã chính xác chưa trước khi gửi, hạn chế việc chuyển khoản nhầm hoặc gặp các rắc rối phát sinh không đáng có.

Lịch sử giao dịch được thông báo ngay sau khi hoàn tất

Khi các giao dịch được thực hiện xong, ngay lập tức người dùng sẽ nhận được thông báo lịch sử giao dịch để dễ dàng theo dõi và kiểm tra tài khoản của bản thân mà không cần ghi chú trước. Điều này không chỉ đem đến sự tiện lợi cho người gửi mà còn giúp người nhận nhận được thông báo tiền gửi tức thời.

Cách chuyển tiền khi sử dụng ngân hàng số TNEX

Bước 1: Trên màn hình chính của TNEX vào mục chuyển tiền lựa chọn tính năng thêm người nhận

Bước 2: Chọn mục ngoài TNEX

Bước 3: Nhập số tài khoản hoặc số thẻ ngân hàng được chuyển tiền tới. Nếu chuyển khoản tới số tài khoản, hãy lựa chọn ngân hàng thụ hưởng => Bấm vào Tra cứu thông tin

Bước 4: Thực hiện lựa chọn nguồn thanh toán từ tài khoản thanh toán CA và nhập số tiền chuyển đi, nội dung chuyển tiền và bấm vào tiếp tục

Bước 5: Xác nhận thông tin và thực hiện nhập mã xác thực OTP giao dịch để hoàn tất giao dịch

TNEX – Ngân hàng miễn 100% chi phí phát sinh

Tổng kết

Có thể thấy, chuyển tiền NAPAS là nhu cầu thiết yếu của thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, người dùng cũng cần sáng suốt trong việc lựa chọn cách thức giao dịch để có thể sử dụng lâu dài và đảm bảo an toàn cho tài sản của bản thân. Nếu người dùng vẫn đang tìm kiếm hình thức chuyển tiền nhanh tiện lợi thì TNEX chính là giải pháp tuyệt vời để lựa chọn.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam?

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

10 months ago