Cách quản lý tài chính cá nhân an toàn và hiệu quả hiện nay

Quản lý tài chính như thế nào để mang lại hiệu quả cho ngân sách, không phải gặp tình trạng hết tiền khi chỉ đến giữa tháng luôn là vấn đề lo âu của nhiều người dùng hiện nay. Bởi lẽ nếu bạn biết cách chi tiêu tài chính hợp lý sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho cá nhân bạn ở hiện tại và cả cho tương lai mai sau. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách quản lý tài chính cá nhân sao cho an toàn và hiệu quả nhé.

Quản lý tài chính hiệu quả mang đến những lợi ích gì?

Một số sai lầm thường gặp khi quản lý tài chính cá nhân là gì?

Tài chính luôn là vấn đề dễ làm “stress” bởi chỉ cần bạn mắc những sai lầm sau sẽ sẽ rất dễ gây ra nhiều hậu quả về sau như là: nợ xấu, mua sắm vô độ, thiếu kiên định… Do đó, bạn nên cố gắng khắc phục các sai lầm đó để đạt được mục đích tài chính cho cả hiện tại và tương lai nhé.

Tại sao bạn cần quản lý chi tiêu cá nhân?

Dù bạn là người có thu nhập ở mức nào, cao hay thấp đều cần phải có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, hợp lý thì mới có thể thực hiện được các mục tiêu tài chính được đặt ra trong cuộc đời. Kiểm soát thu chi chính là cách để bạn biết được mình đã sử dụng đúng mục đích và hợp lý túi tiền của mình hay chưa.

Nếu không quản lý chi tiêu, tiêu dùng thoải mái không cân nhắc tính toán bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng “cháy túi”, vung tay quá trán, làm không đủ tiêu. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài, tài chính cá nhân của bạn sẽ rơi vào khủng hoảng. Bạn không thể có được các khoản tiết kiệm, hay các khoản đầu tư nhằm thực hiện các mục tiêu cuộc đời.

Quản lý tài chính cá nhân đơn giản và hiệu quả cùng với TNEX

TNEX là gì?

TNEX là một ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam được ra mắt vào năm 2020. Ngân hàng hiện nay đang được phát hành và phát triển của ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) và cung cấp những dịch vụ tài chính cũng như thuận ích sống bằng nền tảng công nghệ hiện đại thông qua ứng dụng đa nhiệm, độc nhất hỗ trợ cuộc sống người dùng ngày một tiện nghi hơn. Một trong số đó chính là tính năng quản lý chi tiêu đơn giản chỉ bằng các thao tác nhập – xuất dễ dàng nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về cách chuyển tiền qua internet banking

Cách quản lý tài chính cá nhân an toàn và hiệu quả

Tính năng quản lý chi tiêu tại TNEX

Người dùng có thể tự đặt ra cho bản thân hạn mức chi tiêu nhất định ngay trên app. Tính năng này sẽ giúp bạn tiêu dùng trong khả năng cho phép, tránh tình trạng vung tay quá trán.

Tính năng này giúp bạn kiểm soát thu chi dễ dàng. Một số ưu điểm của tính năng phải kể đến là:

  • Không cần mất thời gian ghi chép lại các khoản chi tiêu hay thu vào. Bạn cũng không cần lưu lại sổ sách, bảng biểu hay giấy tờ phức tạp, cồng kềnh. Thêm vào đó, bạn không phải lo lắng, băn khoăn vì không nhớ đã tiêu tiền vào việc gì, ngày nào,… hay bị mất hóa đơn của một giao dịch nào đó,…
  • Giờ đây, tất cả mọi giao dịch, thu chi hằng ngày, hàng tháng và năm của bạn đều được TNEX cập nhập đầy đủ trên ứng dụng để bạn tiện theo dõi nhất. Người dùng có thể tự đặt ra cho bạn thân hạn mức chi tiêu nhất định ngay trên app. Tính năng này sẽ giúp bạn tiêu dùng trong khả năng cho phép, tránh tình trạng vung tay quá trán.
  • Một ưu điểm nổi bật nữa của tính năng này là hỗ trợ người dùng lưu lại thông tin những giao dịch khác ngoài ngân hàng TNEX. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thống kê, tổng hợp các khoản thu và chi của mình, từ đó, kiểm soát chặt chẽ tài chính cá nhân.
  • TNEX thấu hiểu cảm xúc của bạn, đặc biệt là Gen Z hiện nay. Ứng dụng sẽ minh họa, cảnh bảo người dùng bằng những hình ảnh, emoji dễ thương và thú vị, giúp bạn có những phút giây thoải mái và giảm bớt áp lực tài chính.

Tính năng quản lý chi tiêu cá nhân miễn phí tại TNEX

Tổng kết

Trên đây là những thông tin có liên quan về cách quản lý tài chính cá nhân. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết cách quản lý cũng như tìm được ứng dụng hỗ trợ việc quản lý được đơn giản và mang lại hiệu quả sử dụng cao nhé.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago