Cách lập kế hoạch quản lý quỹ chi tiêu cá nhân hiệu quả cho giới trẻ hiện nay

Hiện nay, không có kế hoạch về quỹ chi tiêu khiến nhiều bạn trẻ gặp phải tình trạng không thể tiết kiệm được các chi phí chi tiêu cá nhân. Hãy cùng TNEX khám phá  cách lập kế hoạch chi tiêu hiệu quả nhé.

Quỹ chi tiêu cá nhân là gì?

Quỹ chi tiêu cá nhân giúp kiểm soát tài chính của bản thân

Quỹ chi tiêu cá nhân là một khoản tiền mà một người dành ra để chi tiêu hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Đây là số tiền tiết kiệm hoặc kiếm được từ các nguồn thu nhập  như lương, tiền thưởng hoặc thu nhập từ các hoạt động kinh doanh. Quỹ chi tiêu cá nhân được sử dụng để trả tiền cho các chi phí cần thiết như tiền thuê nhà, điện, nước, thực phẩm, đi lại, giải trí và các chi phí khác. Việc quản lý quỹ chi tiêu cá nhân đúng cách rất quan trọng để đảm bảo sự ổn định tài chính và tránh nợ nần hoặc chi tiêu quá mức.

>>> Phân bổ quỹ chi tiêu như thế nào cho hiệu quả?

Các bước lập kế hoạch quản lý quỹ chi tiêu

Lập kế hoạch cụ thể giúp quản lý quỹ chi tiêu dễ dàng hơn

Bước 1: Tính thu nhập ròng của bạn

Nền tảng của một ngân sách hiệu quả là thu nhập ròng của bạn. Đó là tiền lương mang về nhà của bạn, tổng số tiền lương hoặc tiền công trừ đi các khoản khấu trừ thuế và các chương trình do người sử dụng lao động cung cấp như kế hoạch hưu trí và bảo hiểm y tế.

Bước 2: Theo dõi chi tiêu của bạn

Theo dõi và phân loại các khoản chi tiêu của bạn có thể giúp bạn xác định bạn đang tiêu nhiều tiền nhất vào việc gì và nơi nào có thể dễ dàng tiết kiệm nhất.

Ghi lại chi tiêu hàng ngày của bạn bằng bất cứ thứ gì tiện dụng—bút và giấy, ứng dụng hoặc điện thoại thông minh của bạn hoặc bảng tính ngân sách hoặc mẫu tìm thấy trực tuyến.

Bước 3: Đặt mục tiêu thực tế

Hãy lập danh sách các mục tiêu tài chính ngắn hạn và dài hạn của bạn. Các mục tiêu ngắn hạn sẽ mất khoảng một đến ba năm để đạt được và có thể bao gồm những việc như lập quỹ khẩn cấp hoặc trả nợ thẻ tín dụng. Các mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như tiết kiệm để nghỉ hưu hoặc giáo dục con bạn, có thể mất hàng thập kỷ để đạt được.

Bước 4: Lập kế hoạch

Đây là nơi mọi thứ kết hợp với nhau: Số tiền bạn thực sự chi tiêu so với số tiền bạn muốn chi tiêu. Sử dụng chi phí biến đổi và chi phí cố định mà bạn đã biên soạn để biết được bạn sẽ chi tiêu những gì trong những tháng tới. Sau đó, so sánh điều đó với thu nhập ròng và các ưu tiên của bạn. Cân nhắc đặt giới hạn chi tiêu cụ thể, và thực tế, cho từng loại chi phí.

Bước 5: Điều chỉnh chi tiêu của bạn để duy trì ngân sách

Bây giờ bạn đã ghi lại thu nhập và chi tiêu của mình, bạn có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào để không chi tiêu quá mức và có tiền để thực hiện các mục tiêu của mình.

Hãy nhớ rằng, ngay cả những khoản tiết kiệm nhỏ cũng có thể tích lũy thành rất nhiều tiền. Bạn có thể ngạc nhiên về số tiền bạn tích lũy thêm bằng cách thực hiện một điều chỉnh nhỏ tại một thời điểm.

Bước 6: Xem lại ngân sách của bạn thường xuyên

Khi ngân sách của bạn được thiết lập, điều quan trọng là phải xem lại ngân sách đó và chi tiêu của bạn một cách thường xuyên để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

Các bước lập kế hoạch thủ công có dễ không

Tuy có rất nhiều người đã thực hiện các bước để lập kế hoạch quản lý chi tiêu cá nhân thủ công  nhưng các bước trên còn quá dài dòng và khó có thể giúp mọi người quản lý chặt chẽ chi tiêu. Mọi người dễ dàng bị lãng quên và bỏ cuộc trên con đường lập kế hoạch chi tiêu do bận rộn công việc và học tập.

Do đó, mọi người cần áp dụng sự tiện ích và thông minh của app quản lý chi tiêu  TNEX – Ứng dụng Ngân hàng thuần số hàng đầu Việt Nam do Asian Banker công nhận. Với ứng dụng này, nguồn tiền trong tài khoản của bạn sẽ được phân chia theo các quỹ được cài đặt. Khi đó, bạn có thể thực hiện thanh toán trực tiếp từ số tiền trong quỹ. Các giao dịch sẽ được thống kê một cách rõ ràng và chi tiết theo ngày tháng cụ thể giúp bạn kiểm soát nguồn tiền một cách dễ dàng hơn.

TNEX giúp tự động hóa quản lý quỹ chi tiêu của bạn

>>> Bí kíp mua bảo hiểm xe máy trong vòng 4 phút.

Vì vậy, có thể nói TNEX chính là một công cụ quản lý quỹ cực kỳ hiệu quả dành cho mọi đối tượng từ sinh viên cho đến các gia đình.

Tổng kết

Kế hoạch quản lý quỹ chi tiêu tuy phức tạp nhưng từ nay đã không còn lo lắng vì đã có TNEX – quản lý chi tiêu tự động, chính xác và không mất thời gian phù hợp với tất cả mọi người.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

6 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

7 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

10 months ago