Cách chọn mua màn hình chơi game | có nên mua ED273?

Nên chọn mua màn hình chơi game với tấm nền IPS những tốc độ phản hồi không cao hay TN cho tốc độ phản hồi cực tốt. Có nên mua Acer ED273 màn hình chuẩn chiến game?

Màn hình chơi game là thứ mà các game thủ không thể nào tiết kiệm được. Vì nó giúp bạn có thể trải nghiệm game chân thực nhất.

Thị trường màn hình chơi game đang thực sự sôi động, đa dạng với nhiều thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Vì vậy, để lựa chọn cho mình 1 chiếc màn hình ưng ý là điều khiến người dùng đang gặp khó khăn. Giới thiệu về màn hình Acer ED273.

Thiết kế bên ngoài

Màn hình chơi game thường sẽ có thiết kế màu đen hầm hố, chất và ngầu. Tuy vậy, chân đế vẫn sẽ được tinh gọn tiết kiệm không gian khi đặt ở bàn. Màn hình không nhất thiết phải có kích thước lớn.

Kích thước tiêu chuẩn của game thủ là từ 24″ – 27″ vì game hiện nay tích hợp tỷ lệ khung hình cơ bản là 16:9. Game thủ có thể hàng giờ ngồi trước màn hình với khoảng chỉ từ 0,5 tới 1m. Thậm chí khi đoạn cao trào thì sẽ là rất sát màn hình, vì vậy với màn hình lớn sẽ không thể quan sát hết những tình tiết xung quanh.

Màn hình cong đang là sản phẩm khá hot hiện nay, tuy nhiên giá tiền khá cao. Nếu có điều kiện thì bạn nên mua cho mình chiếc màn hình cong vì nó sẽ làm cho bạn như hòa vào môi trường xung quanh. Không phải nhất thiết phải là màn cong mới cho bạn được trải nghiệm tốt nhất bởi ngoài yếu tố đó thì các yếu tố khác như cấu hình, tấm nền, độ phân giải,… cũng ảnh hưởng lớn tới chất lượng hình ảnh.

Bên trong màn hình

Thường màn hình hiện tại có những thông số phải đi cùng với nhau.

TN sẽ tốc độ làm mới tốt cho hình ảnh mượt mà giúp trải nghiệm game không bị giật lag. Những game fps (góc nhìn thứ nhất) sẽ được lợi từ tốc độ làm mới này.VA và IPS chỉ cho tốc độ làm mới tối đa là 4ms, nhưng màu lại đẹp hơn, trải nghiệm phim ảnh hay làm việc liên quan đến đồ họa tốt hơn.

Twisted Nematic (TN): tốc độ làm mới nhanh nhất (1ms – 144Hz) góc nhìn và độ bão hòa màu không ấn tượng và là tấm nền rẻ nhất trong các công nghệ hiện nay.

Vertical Alignment (VA): màu sắc, độ tương phản tốt, độ đen chân thực hơn cả tấm nến IPS nhưng tốc độ làm mới chậm -> dễ bị hiện tượng bóng mờ, khó chịu khi chơi game.

In-Plane Switching (IPS): là tấm nền phổ biến nhất hiện nay và các màn hình tầm trung và cao cấp được trang bị. màu sắc, tương phản chính xác, góc nhìn rộng tốc độ làm mới (5~8ms | mới nhất: 4ms).

Đánh giá theo nhu cầu sử dụng:

Về chất lượng thì IPS > VA > TN.

Về mảng gaming thì TN > VA > IPS

Mảng làm việc thì IPS > VA > TN

Độ phân giải: Full HD/1080p: những game ra mắt cuối 2015 đều bắt buộc màn hình phải được trang bị độ phân giải này và là tiêu chuẩn ở hiện tại.

Ngoài ra, chúng ta còn có : 2K/Quad HD/1440p: thường độ phân giải này dành cho dòng màn hình cao cấp và cần có GPU mạnh mẽ hơn màn hình hình bình thường để chạy. Và 4K/Ultra HD/2160p: Độ phân giải trong tương lai. Với đà phát triển mạnh mẽ như hiện tại thì các game sau này sẽ có chất lượng đồ họa tốt hơn yêu cầu cao hơn và Ultra HD là sự lựa chọn của tương lai.

Trong những tháng đầu năm 2018, Acer đã cho ra nhiều dòng sản phẩm gaming và Acer ED273 là màn hình chơi game tầm trung đáng cân nhắc dành cho game thủ.

Vậy có nên mua Acer ED273 ngay lúc này ?

Màn hình ED 273 màn hình giá phải chăng phù hợp với bạn game thủ có điều kiện kinh tế không cao. Trong tầm giá ~7tr thì Acer ED273 là sự lựa chọn đáng giá.

Với thiết kế hiện đại, thông mình của đội ngũ sản xuất thì ED273 có chân đế hình bán nguyệt tạo vẻ cứng cáp, mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm được không gian khi để bàn.

Nút điều khiển thông minh gồm 1 nút bấm 4 chiều thông minh được đặt ở góc phải của màn hình.

Cấu hình đạt chuẩn eSport: Màn hình kích thước 27 inch, tấm nền VA, tốc độ đáp ứng 4 ms và tốc độ quét lên đến 144Hz, độ phân giải FullHD (1920×1080) rõ ràng những thông số trên sẽ không giúp bạn có thể làm việc có yêu cầu chính xác về màu sắc cao. Nhưng để trải nghiệm phim ảnh và đặc biệt game sẽ rất mượt mà.

Ngoài ra ED273 còn được làm theo phong cách mà Acer gọi là ZeroFrame. Không có đường viền cùng với màn hình cong giúp bạn như chìm trong môi trường xung quanh.

Với mức giá tầm trung thì chúng ta sẽ không đòi hỏi quá nhiều về mặt âm thanh của màn hình. Nếu muốn trải nghiệm một cách chuyên nghiệp thì bạn nên sắm cho mình 1 bộ loa hoặc tai nghe gaming để trải nghiệm thật chân thực.

Nắm bắt nhu cầu giải trí của anh em là sẽ ngồi hàng giờ trước màn hình thì Acer đã tích hợp nhiều những tính năng giúp bảo vệ mắt. Giúp cho anh em có trải nghiệm tốt nhất mà không phải về mặt thể lực. Nhà sản xuất Acer trang bị cho màn hình những tính năng để bảo vệ mắt như Công nghệ BlueLightShield chống tia sáng xanh ảnh hưởng đến mắt.

Sau lưng máy hỗ trợ treo tường để người dùng tận dụng không gian, và đương nhiên là có đầy đủ các cổng kết nối.

Xem chi tiết để biết có nên mua Acer ED273 tại đây.

Recent Posts

Quản lý dòng tiền doanh nghiệp: 6 bước quan trọng để đảm bảo tài chính ổn định

Dòng tiền là nguồn sống còn cực kỳ quan trọng của doanh nghiệp. Đó là yếu tố quan trọng để…

5 months ago

Tiết kiệm đầu tư – Chiến lược tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư là hai khái niệm quan trọng trong việc xây dựng tương lai tài chính vững…

5 months ago

Bảo lãnh tín chấp: Lựa chọn tài chính an toàn và thuận tiện

Bảo lãnh tín chấp là một giải pháp tài chính thông minh và linh hoạt mà nhiều người lựa chọn…

5 months ago

Điều gì quyết định thành công của doanh nghiệp? Cách quản lý dòng tiền sẽ là câu trả lời

Cách quản lý dòng tiền là một phần quan trọng của thành công kinh doanh. Để tạo điều kiện cho…

5 months ago

Lợi ích và tiện ích của việc mở tài khoản Doanh nghiệp online ngân hàng

Bạn đang đau đầu với việc quản lý tài chính trong kinh doanh? Đừng lo lắng nữa! Với việc mở…

6 months ago

Mách bạn phần mềm quản lý chi tiêu TNEX – Đơn giản hóa việc quản lý tài chính cá nhân

Phần mềm quản lý chi tiêu là công cụ lý tưởng giúp bạn theo dõi, phân loại và kiểm soát…

9 months ago